laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lợi ích không ngờ khi bạn hạn chế đồ ngọt

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thaonguyen5002, 7/8/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 342

  1. Offline

    thaonguyen5002 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Một điều không thể phủ nhận rằng đồ ăn ngọt là một trong những loại thực phẩm kích thích vị giác của con người. Người ta thường hay nói “mật ngọt chết ruồi” quả không sai, những đồ ăn ngọt góp phần không nhỏ vào việc tăng nguy cơ béo phì và tiểu đường cho cơ thể. Nếu chúng ta có thể hạn chế hoặc không ăn những đồ ăn ngọt, bạn sẽ bất ngờ với những lợi ích không ngờ tới sau đây:

    1. Giảm quá trình lão hóa
    Chỉ cần hạn chế đồ ăn ngọt, bạn đã góp phần làm giảm tiến trình lão hóa cho cơ thể. Bạn biết rằng, trong đồ ăn ngọt chứa hàm lượng đường rất lớn, điều này làm giảm hiệu quả của collagen và elastin, đây là hai loại protein duy trì sự trẻ trung cho da. Khi giảm thiểu việc ăn những đồ ăn ngọt, quá trình lão hóa sẽ diễn ra chậm hơn, da dẻ sẽ không khô sần và không nhanh lão hóa.

    [​IMG]


    2. Có một giấc ngủ ngon hơn
    Hạn chế đồ ăn ngọt, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn. Bởi vì khi đó, lượng đường có trong đồ ăn ngọt sẽ không kích thích sản sinh hormone cortisol, điều này sẽ giúp bạn ngủ đủ giấc, không mệt mỏi, uể oải và làm việc hiệu quả hơn.

    [​IMG]
    3. Đào thải độc tố và các bệnh mãn tính
    Các độc tố trong cơ thể sẽ được đào thải và tránh được các bệnh mãn tính. Theo lẽ tự nhiên, tất cả lượng đường trong cơ thể sẽ được vitamin B chuyển hóa tạo thành năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Ngoài việc tạo thành năng lượng, vitamin B còn có chức năng đào thải độc tố trong cơ thể, nếu tiếp nhận một lượng đường quá lớn thì việc thực hiện chức năng đào thải độc tố sẽ không được thực hiện và sẽ tích tụ ngày một nhiều trong cơ thể. Khi hạn chế đồ ăn ngọt, bạn sẽ có thể ngăn chặn được các bệnh mãn tính và các chất độc hại có trong cơ thể.

    4. Giảm stress
    Giảm stress, làm việc hiệu quả hơn. Khi bạn hạn chế đồ ngọt, lượng đường trong máu sẽ hạn chế sản sinh các hoocmon gây ra tình trạng gay gắt, mệt mỏi, cáu kỉnh với mọi người xung quanh.

    [​IMG]

    5. Tăng khả năng miễn dịch
    Một lợi ích quan trọng khác khi hạn chế đồ ăn ngọt đó là tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bởi vì bên trong đồ ăn ngọt chứa nhiều đường, điều này ảnh hưởng đến sức đề kháng và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, đẩy nhanh nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

    [​IMG]


    Trên đây là một số lợi ích cơ bản khi các bạn hạn chế hoặc không sử dụng đồ ăn ngọt. Chắc hẳn một số bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì có khá nhiều lợi ích cho cơ thể, chúng ta hãy cùng nhau hạn chế những món đồ ăn ngọt có hại cho cơ thể để có được một sức khỏe dẻo dai, làm việc hiệu quả và đạt năng suất cao nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!