laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lợi ích và ứng dụng của tiếng anh chuyên ngành trong vận chuyển hàng hóa

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi coihubaodong, 16/10/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 313

  1. Offline

    coihubaodong New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Indochinapost là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế và nội địa Việt Nam. Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển giao nhận tận nơi, hoặc giao nhận hàng tại các cảng và của khẩu, lịch vận chuyển 1 chuyến/ngày, thời gian vận chuyển từ 1-2 ngày. Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực logistic lâu năm, Indochinapost cam kết phục vụ quý khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.
    Hôm nay, Indochinapost sẽ cùng bạn tìm hiểu về tiếng anh trong vận chuyển hàng hóa:

    Vận chuyển hàng hóa tiếng anh là gì?
    Vận chuyển hàng hóa (Anh: freight) hay giao nhận hàng hóa (Anh: freight forwarding) là một động từ chỉ sự di chuyển hàng hóa từ nơi gởi hàng đến nơi nhận hàng. Công việc này thường gắn với các dịch vụ vận chuyển hàng hóa với sự ký hợp đồng vận chuyển giữa hai bên nhận gởi. Hàng hóa sẽ được vận chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau.

    Công việc vận chuyển hàng hóa luôn đi đôi và có vai trò cực kỳ quan trọng với cuộc sống con người. Hàng ngày chúng ta di chuyển bằng xe máy, ô tô, hay máy bay. Các hàng hóa tiêu dùng tại các trung tâm mua bán được vận chuyển bằng đường biển, đường bộ, đường sắt,…. Nguyên vật liệu sản xuất được khai thác và vận chuyển từ vùng nguyên liệu đến nơi địa điểm sản xuất bằng ô tô, tàu hỏa, tàu biển… Tất cả những hoạt động này đều liên quan đến vận chuyển hàng hóa.

    Vận chuyển hàng hóa đóng một vai trò trọng yếu của các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa. Nếu coi toàn bộ nền kinh tế là một cơ thể sống, trong đó hệ thống giao thông là các huyết mạch thì vận chuyển hàng hóa là quá trình đưa các chất dinh dưỡng đến nuôi các tế bào của cơ thể sống đó.
    [​IMG]

    Các đối tượng trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa:
    Bảng giá cước vận chuyển: Cước phí 50kg đầu 300,000 VNĐ
    Giá mỗi cân tiếp theo tùy thuộc vào khu vực. Liên hệ ngay với chúng tôi để có giá tốt nhất!

    • Người mua hàng (buyer): người mua đứng tên trong hợp đồng thương mại và trả tiền mua hàng.
    • Người bán hàng (seller): người bán hàng trong hợp đồng thương mại
    • Người gửi hàng (consignor): người gửi hàng, ký hợp đồng vận tải với Người giao nhận vận tải
    • Người nhận hàng (consignee): người có quyền nhận hàng hóa
    • Người gửi hàng (shipper): người gửi hàng trực tiếp ký hợp đồng với bên vận tải.
    • Người vận tải, hay người chuyên chở (carrier): vận chuyển hàng từ điểm giao đến điểm nhận theo hợp đồng vận chuyển.
    • Người giao nhận vận tải: Người trung gian thu xếp hoạt động vận chuyển, nhưng đứng tên người gửi hàng (shipper) trong hợp đồng với người vận tải.
    Lợi ích của việc học tiếng anh và tra từ điển tiếng anh:


    Từ điển anh việt rất hữu ích cho việc bạn tìm kiếm một từ mới mà bạn vô tình nghe được. Nghe thì có vẻ kỳ lạ đấy, nhưng đây lại là một cách học khá thú vị. Hãy tưởng tượng và ghi ra giấy từ mới đó theo như bạn nghĩ chính tả của từ bạn đang viết đó chính xác là từ bạn nghe.

    Điều này có thể tạo ra hai trường hợp, một là bạn may mắn đoán đúng, hai là bạn đoán và tìm mãi cũng không thể ra được từ bạn đã từng nghe thoáng qua.

    Đừng nản chí. Hãy cố gắng nhớ lại, hoặc không thể nữa, hãy nhớ cách đọc của từ đó, lần sau nếu vô tình gặp lại, chắc chắn bạn sẽ phát âm tốt và chuẩn nhất. Bạn sẽ có thể tìm được chính xác hơn lần đầu tiên.

    Hiện có 5 phương thức vận chuyển hàng hóa như sau:

    1. Vận chuyển Đường sắt: Nhận vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt Bắc Nam uy tín cạnh tranh. Chúng tôi nhận cung cấp dịch vụ vận chuyển xe hơi, xe máy bằng phương tiện đường sắt trên tuyến Bắc-Nam. Với việc vận chuyển bằng toa tàu chuyên dụng, chiếc xe sẽ được đảm bảo hơn trong quá trình chuyên chở, tránh các hư hỏng, va đập không đáng có.
    2. Vận chuyển Đường bộ: Cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa toàn quốc theo tuyến Bắc – Trung – Nam. Với đội ngũ xe tải chuyên chở hàng hóa, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe tải trong khu vực nội, ngoại thành Hà Nội.Dịch vụ chuyên chở hàng hóa từ Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc và các tỉnh miền Trung, khu vực Nam Trung Bộ.

    3. Vận chuyển Đường ống: Chủ yếu dùng để dẫn khí và dầu mỏ.
    Đường hàng không: Hàng không là thuật ngữ nói đến việc sử dụng máy bay, máy móc, khí cụ do con người chế tạo ra có thể bay được trong khí quyển. Nói chung hơn, thuật ngữ này cũng mô tả những hoạt động, những ngành công nghiệp, và những nhân vật nổi tiếng liên quan đến máy bay, máy móc và khí cụ bay.

    4. Vận chuyển Đường thủy: Đường thủy hay giao thông thủy là một kiểu giao thông trên nước. Các dạng đường thủy bao gồm: sông, hồ, biển, và kênh-rạch. Theo phương thức các phương tiện có thể lưu thông được người ta dự trên một số tiêu chuẩn.

    Trong mỗi phương thức lại có thể chia nhỏ thành các hình thức khác nhau. Chẳng hạn vận tải biển gồm vận tải container, hàng rời, hàng lỏng… Các phương thức vận tải cũng có thể được kết hợp với nhau một cách đồng bộ tạo thành vận tải đa phương thức.


    Trong kinh doanh vận chuyển hàng hóa cũng là một dịch vụ, chuyển hàng từ nơi gửi hàng đến nơi nhận hàng, trong đó người giao nhận ký hợp đồng vận chuyển với chủ hàng, đồng thời cũng ký hợp đồng đối ứng với người vận tải để thực hiện dịch vụ.


    Một phương thức vận tải là một giải pháp mà sử dụng một loại đặc biệt của xe có động cơ, cơ sở hạ tầng và cách thức vận hành. Việc vận chuyển người hoặc hàng hóa có thể bao gồm một hay nhiều phương thức, với các trường hợp dùng nhiều phương thức được gọi là giao thông vận tải đa phương tiện. Mỗi phương tiện có lợi thế và bất lợi của riêng nó, và sẽ được chọn dựa trên chi phí, khả năng, và tuyến đường.

    Chân thành cảm ơn quý khách hàng đã sử dụng dịch chuyển phát nhanh quốc tế của Indochinapost !
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!