laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng

Thảo luận trong 'Thẩm Mỹ Cắt Mắt' bắt đầu bởi sanbonbanh, 28/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 405

  1. Offline

    sanbonbanh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đôi mắt to tròn thực sự có một sức hút rất mãnh liệt với chị em phụ nữ. Bởi thế mà ngày nay không chỉ dừng lại ở bấm mí, cắt mí chị em còn rủ nhau đi phẫu thuật mở góc mắt.
    [​IMG]
    Lưu ý khi phẫu thuật mở rộng góc mắt nếu không muốn biến dạng
    Mặc dù đây là một kỹ thuật thẩm mỹ mang lại lợi ích rất to lớn, nhưng không phải ai cũng có thể tùy tiện làm và không phải ai cũng mở rộng góc mắt được. Rất nhiều trường hợp không nghiên cứu kỹ đã dẫn đến biến chứng đáng ngại, điển hình như bề bờ mi, biến dạng mắt, sụn mi.

    Theo đó, mở góc mắt là phẫu thuật nhằm làm rộng và to mắt theo chiều ngang. Kỹ thuật này có hai loại, đó là mở góc mắt trong và mở góc mắt ngoài. Thông thường bệnh nhân hay lựa chọn mở góc mắt trong vì an toàn hơn và không ảnh hưởng đến sụn viền mi như mở góc mắt ngoài.

    Trong phẫu thuật mở góc mắt trong các bác sĩ phải `khéo léo cắt bỏ một phần da thừa ở nếp rẻ quạt - phần da căng ngang khóe mắt, chạy xuôi theo sườn mũi từ mí trên xuống mí dưới, để góc mắt được rộng và hài hòa hơn. Sau đó khâu phục hồi lại sao cho đúng giải phẫu và không làm biến dạng mắt cũng như sụn mi.

    Trong khi đó, kỹ thuật mở góc mắt ngoài mặc dù khá phổ biến nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Có được thực hiện hay không còn phụ thuộc vào các yếu tố cấu tạo khuôn mặt như khoảng cách giữa đuôi mắt và xương hốc mắt của bệnh nhân, đuôi mắt không được nằm quá gần với xương hốc mắt mới có thể thực hiện được. Do đó trước khi tiến hành, bác sĩ cần kiểm tra, đo đạc hết sức cẩn thận khoảng cách và chiều dài hai mắt để lên kế hoạch điều trị tối ưu nhất. Sau đó tùy từng kiểu đuôi mắt mà bác sĩ có hướng tiếp cận chỉnh sửa sao cho phù hợp. Ví dụ, với đuôi mắt bị xếch, bác sĩ cần rạch một đường nhỏ kéo dài đuôi mắt sang ngang hoặc xuống dưới thấp hơn để tạo nét hài hòa với khuôn mặt. Với đuôi mắt cụp xuống, lại cần rạch một đường nhỏ theo hướng đi lên để giúp đôi mắt to, đều và linh hoạt hơn.

    Ngoài chỉ định bệnh nhân, kỹ thuật khâu phục hồi khi mở góc mắt là điểm đặc biệt quan trọng. Bác sĩ cần khâu khéo léo sao cho không bị để lại sẹo, không tái phát cũng như không làm tổn thương đến mắt. Đây thực sự là một ca phẫu thuật cực kì khó và tinh tế cần đến sự tỉ mỉ tuyệt đối của phẫu thuật viên. Bởi vì chỉ cần sơ sẩy sẽ làm tổn thương đến bờ viền sụn mi gây kích ứng mắt.

    Phẫu thuật mở góc mắt cũng chống chỉ định với những trường hợp mắt bị viêm, lộ sụn mi và có các bệnh lý về mắt. Do đó, trước khi làm chị em nên lựa chọn cơ sở thực hiện thật uy tín, bác sĩ đủ tin tưởng, trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Vì có nhiều bệnh nhân được chỉ định không phù hợp hoặc mở góc mắt không đúng kỹ thuật đã bị bể bờ mi và lộ sụn viền mi gây ngứa và viêm bờ mi. Tình trạng này thực sự rất khó chữa. Chưa kể đến có người còn bị để lại sẹo làm đôi mắt kém thẩm mỹ hơn.

    Một đôi mắt đẹp cần phải có độ cân đối giữa chiều dài và chiều rộng của mắt, mí mắt đều, không cần phải to nhưng nếp mí nên sâu, sắc nét, và cân đối với chiều dài mắt, tròng mắt sáng. Người Châu Á vốn dĩ sở hữu đôi mắt ngắn nhưng nhiều người vì chạy theo phong trạo lại muốn mở góc mắt quá to, dài dẫn đến vừa không phù hợp với cấu trúc mắt vừa làm mất cân đối với gương mặt. Do vậy, bệnh nhân có ý định mở góc mắt cần nhớ rằng, tỉ lệ chuẩn khoảng cách giữa hai mắt sẽ bằng một mắt. Nếu khoảng cách này ngắn hơn 1 mắt thì không nên mở góc mắt trong nữa vì sẽ khiến hai mắt nằm quá gần nhau, dễ tạo cảm giác mắt bị hiếng.

    Như vậy mở góc mắt mặc dù có thể cải thiện rõ nét thẩm mỹ trên đôi mắt nhưng rõ ràng là một thủ tục cần cân nhắc thật kỹ lượng, không chỉ liên quan đến chính các yếu tố ở mắt mà còn liên quan đến các cấu trúc xung quanh. Do đó, bệnh nhân không nên chủ quan chạy theo phong trào mà lựa chọn mở góc mắt tùy tiện, không phù hợp với đặc điểm giải phẫu mắt của mình.

    Tham vấn y khoa: Bác sĩ Tâm
     
Chủ đề tương tự: Lưu phẫu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Lưu ý cần biết khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ 4/4/16
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Cắt mí mắt - Những lưu ý quan trọng để đảm bảo sự an toàn 25/7/23
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Những lưu ý quan trọng trước khi nhấn mí mắt 15/6/23
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Những điều cần lưu ý trước khi cắt mí mắt 6/4/23
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Nhung luu y khi tao mat 2 mi ban can biet 21/2/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!