laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Lưu ý về yếu tố phong thủy khi thiết kế nội thất biệt thự

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi Linh12, 1/6/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 312

  1. Offline

    Linh12 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  4 lưu ý khi thiết kế nội thất biệt thự.
    Lưu ý về yếu tố phong thủy
    Phong thủy là yếu tố quan trọng và mang sự khác nhau trong mỗi khu vực của ngôi nhà.
    Với phòng khách, đây là nơi quan trọng nhất của căn nhà nên thường được đặt ở trung tâm. Phòng khách phải là một phòng vuông, không góc nhọn. Đặc biệt, không bố trí đường nội bộ hay hành lang xuyên phòng khách bởi đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí nhất, cần được duy trì sự ổn định.
    Nhà bếp cần tránh để hướng đối diện với cửa nhà vệ sinh vì khu vực này được xem là nơi dẫn các uế khí. Gia chủ chú ý không được đặt phòng bếp ở trung tâm của ngôi nhà, cũng như tránh để cửa chính ra vào nhìn thẳng vào miệng bếp. Theo quan niệm dân gian, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và gây thiếu hụt vè tiền bạc.
    Trong thiết kế nội thất phòng ngủ, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của mọi người thì căn phòng nên vuông vức, gọn gàng. Lựa chọn hướng đông và đông nam là phương vị tốt nhất để đặt phòng ngủ.

    Lưu ý về ánh sáng trong không gian nội thất biệt thự
    Cũng giống như thiết kế nội thất nhà phố, thiết kế nội thất biệt thự luôn coi trọng ánh sáng vì đây là yếu tố quan trọng giúp tạo nên sức sống cho các không gian trong ngôi nhà.
    Phòng khách là nơi diễn ra nhiều hoạt động tập thể của các thành viên trong gia đình nên cần có một không gian gợi mở. Gia chủ nên tạo các cửa kính lớn để có tầm quan sát rộng. Đồng thời, kính trong suốt sẽ tạo nên không gian giao hòa với thiên nhiên. Vào buổi tối, cần bố trí ánh sáng thích hợp với những loại đèn chùm, đèn treo cho phòng khách để vừa tạo được cảm giác ấm cúng lại mang vẻ đẹp sang trọng.
    Đối với phòng ngủ, gia chủ nên lắp những bóng đèn chiếu sáng cho từng khu vực như giải trí, học tập hay giường ngủ một cách hợp lý nhất để có thể mang lại cảm giác thoải mái.
    Khu vực nhà bếp là nơi những người nội trợ chuẩn bị bữa cơm cho gia đình và cũng là nơi ăn uống sum họp của mọi người. Chính vì thế, khi thiết kế nội thất phòng bếp cần lưu ý đến số lượng, loại đèn và vị trí lắp đặt để đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho ngôi nhà.

    Lưu ý về thiết kế mặt tiền biệt thự
    Mặt tiền biệt thự mang giá trị thẩm mỹ bên ngoài của ngôi nhà nên rất được quan tâm. Thông thường, chất liệu chủ yếu để trang trí mặt tiền ngôi nhà là những vật liệu tự nhiên như gỗ hay đá để tạo cảm giác gần gũi, giản dị. Bên cạnh đó, có thể sử dụng vật liệu nhân tạo như: gạch, đá, kính mang đến vẻ đẹp sang trọng hiện đại cho biệt thự.
    Gia chủ có thể tùy thuộc vào phong cách thiết kế nội thất biệt thự để đưa ra cho mình lựa chọn sao cho hài hòa và đồng nhất toàn bộ ngôi nhà.

    Lưu ý trang trí cho lối vào biệt thự
    Đây là một yếu tố kiến trúc rất quan trong bởi nó là trung tâm của kiến trúc mặt tiền. Lối vào biệt thự chiếm phần lớn trong góc quan sát của những vị khách đến thăm. Gia chủ có thể sử dụng bồn hoa hay chậu cây cảnh và các bức tượng nhỏ để trang trí.
    Đặc biệt, không gian cho lối vào biệt thự cũng cần đảm bảo nguyên tắc phong thủy. Dó đó, gia chủ đừng quên làm việc kĩ với các kĩ sư để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

    louis city hoàng mai
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!