laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Massage mắt, thật dễ dàng và thư giãn với 5 bước

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 3/10/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 158

  1. Offline

    kienthuclamdep Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dùng tay massage mắt đều đặn ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 5 phút góp phần tăng cường tuần hoàn máu ở mắt, giảm mỏi mắt.
    [​IMG]
    Massage mắt, để làm gì?
    Mắt có thể ngăn chặn hầu hết các ánh sáng tử ngoại (UV-Ultra violet) nhờ cấu trúc của giác mạc và thủy tinh thể. Vậy nhưng, mắt gần như không có khả năng ngăn chặn các bước sóng của ánh sáng xanh.
    Tiếp xúc với ánh sáng này thời gian dài sẽ gây hiện tượng căng cơ, mỏi mắt, thậm chí tăng khả năng mắc chứng cận thị. Một khi mắt có vấn đề, bạn sẽ cảm thấy khó chịu, không thể tập trung khiến hiệu quả công việc bị ảnh hưởng.
    [​IMG]
    Để cải thiện tình trạng mỏi, khô mắt, bạn có thể dùng tay massage thư giãn cho mắt. Những động tác này khá đơn giản, không cần dụng cụ hỗ trợ song vẫn mang lại hiệu quả tăng cường lưu thông máu đến vùng mắt, giải phóng căng cơ.
    Nguyên tắc massage mắt an toàn
    Massage thư giãn mắt bao gồm những động tác đơn giản song cần hết sức thận trọng. Để đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý các yếu tố dưới đây:
    - Rửa tay thật sạch trước khi thực hiện các thao tác massage.
    - Khi massage, nên nhắm mắt, thả lỏng các cơ trên mặt lẫn toàn bộ cơ thể.
    - Không dùng lực mạnh trong quá trình massage; không để tay tiếp xúc với nhãn cầu.
    - Tháo kính áp tròng trước khi thực hiện.
    - Nếu mắt bị đỏ, sưng đau, viêm nhiễm tốt nhất không nên thực hiện.
    - Kết thúc quá trình massage, nên nhắm mắt thư giãn hoặc nhìn chằm chằm vào khoảng không để nhận được hiệu quả cao nhất.
    [​IMG]
    5 bước massage thư giãn cho mắt mệt mỏi
    Bước 1: Massage xương hốc mắt. Khi thực hiện, bạn nhắm mắt, dùng ngón giữa nhẹ nhàng massage quanh xương hốc mắt rồi chuyển xuống sống mũi. Lặp lại như vậy 8-10 lần để tăng cường lưu thông máu. Chuyên gia sức khỏe cho biết cách làm này giúp cung cấp nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn cho các tế bào hồng cầu xung quanh mắt.
    [​IMG]
    Bước 2: Massage các điểm chân mày. Dùng ngón trỏ day vào điểm ngay dưới đầu chân mày, dùng ngón cái để kích thích điểm cuối chân mày. Liên tục day tròn 3 giây rồi lặp lại khoảng 5 lần. Thao tác này cho phép bạn kích thích các vùng cơ đảm nhiệm nhiệm vụ nheo mắt và chớp mắt.
    Bước 3: Giảm áp lực giữa 2 mắt. Sử dụng ngón tay cái nhẹ nhàng ấn vào khu vực hốc mắt, nơi bắt đầu nếp mí. Nhấn từ từ và thả ra, lặp lại bài tập 5 lần. Bằng cách này, bạn đang giúp giảm áp lực ở giữa hai mắt.
    Bước 4: Massage vùng thái dương. Khi thực hiện, sử dụng ngón giữa để xoa nhẹ vùng hõm ở thái dương theo chuyển động lên xuống. Duy trì như vậy trong vòng 1 phút, thao tác sẽ giúp giảm căng thẳng cho các cơ vùng thái dương, mang lại cảm giác thư giãn tức thì.
    Bước 5: Massage sau đầu. Sử dụng 10 đầu ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp vùng đầu sọ, ngay sau mắt. Khi thao tác, bạn cần chú ý điều chỉnh lực phù hợp, tránh dùng sức bởi đây là vị trí dễ tổn thương. Duy trì massage vùng sau đầu trong vòng 1 phút, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều vì mắt cũng là một phần của não bộ.
    >>> Xem thêm:
     
Chủ đề tương tự: Massage mắt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 5 động tác massage mặt đơn giản cho gương mặt Vline 9/3/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách tự massage làm giảm nếp nhăn trên mặt 13/5/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 6 bước massage da mặt tại nhà 23/7/16
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 3 cách massage khi rửa mặt của phụ nữ Nhật giúp làn da căng mịn và hết mụn 7/7/16
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ghế massage quận Phú nhuận | Maxcare home HCM 24/11/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!