laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

MẤT NGỦ SAU SINH không con lo nhờ thứ này?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi lanngocc, 16/8/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 182

  1. Offline

    lanngocc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Phụ nữ sau sinh nở thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ. Vậy chứng mất ngủ này có ảnh hưởng gì, cách khắc phục ra sao? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chứng mất ngủ này ở bài viết dưới đây!


    Mất ngủ sau sinh là gì?


    Theo thống kê, phụ nữ mang thai trung bình từ tuần 32 trở đi đã phải đối mặt với tình trạng mất ngủ và kéo dài đến tận sau khi sinh.


    Phụ nữ mất ngủ sau sinh là tình trạng sau sinh đẻ, người mẹ khó đi vào giấc ngủ, mất ngủ, ngủ chập chờn. Ngoài ra còn cảm thấy bồn chồn, lo lắng, thao thức và thường xuyên tỉnh giấc


    Phụ nữ sau sinh bị chứng mất ngủ rất dễ dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh. Do vậy, các thành viên trong gia đình phải dành thời gian quan tâm, chăm sóc cẩn thận.


    Nguyên nhân dẫn đến mất ngủ sau sinh?


    Thức dậy để cho chăm lo cho trẻ: em bé mới sinh còn nhỏ và chưa có nhận thức về thời gian, giờ giấc. Vì vậy, mỗi khi trẻ khóc, người mẹ phải thức giấc để dỗ dành trẻ, cho trẻ bú. Nhiều lần như vậy, dễ dẫn đến tình trạng giấc ngủ bị rối loạn, mất ngủ.


    Thay đổi nội tiết tố: Sau sinh nở, nồng độ estrogen trong cơ thể người mẹ giảm xuống thấp, tạo cảm giác khó chịu, lo lắng, dễ mất ngủ.


    Thay đổi tâm trạng: Thường xuyên lo lắng, căng thẳng hay ám ảnh là những cảm xúc phụ nữ sau sinh có thể gặp. Những cảm xúc này là biểu hiện của các hội chứng như trầm cảm sau sinh.Tình trạng này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây ra chứng mất ngủ.


    Đổ mồ hôi vào ban đêm: Sau khi sinh, cơ thể đào thải các chất dư thừa mà cơ thể sản sinh ra để bảo vệ cho con trong giai đoạn mang thai. Điều này khiến bạn đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm, gây khó chịu và mất ngủ.


    Hậu quả của chứng mất ngủ sau sinh?


    Trước tiên, chứng mất ngủ sau sinh kéo dài sẽ làm mẹ luôn trong trạng thái mệt mỏi, cáu gắt, dễ nóng giận, không kiểm soát được cảm xúc của bản thân, cơ thể suy nhược.


    Người mẹ mất ngủ thường xuyên có thể là biểu hiện của chứng trầm cảm sau sinh. Có đến 94% số người bệnh trầm cảm có triệu chứng mất ngủ.


    Nếu đang trong thời gian cho con bú, tâm trạng mệt mỏi này có thể ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết làm giảm lượng sữa tiết ra và giảm chất lượng sữa mẹ hoặc mất sữa.


    Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: khi mẹ căng thẳng và cáu giận, cơ thể sẽ giải phóng một loại chất dẫn truyền thần kinh ảnh hưởng đến chất lượng sữa, từ đó tác động xấu sức đề kháng, chức năng tiêu hóa cũng như sự phát triển thể chất của trẻ.


    Cách khắc phục chứng mất ngủ sau sinh?


    Hãy đi ngủ sớm hơn và tranh thủ ngủ cùng bé


    Nếu có điều kiện, bạn hãy tranh thủ lúc bé ngủ để nghỉ ngơi và chợp mắt cùng lúc với bé thay vì tận dụng khoảng thời gian đó để làm việc.


    Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước lúc ngủ


    Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như: máy tính, điện thoại, tivi có thể gây kích thích đến não bộ và khiến phụ nữ sau sinh mất ngủ.


    Tập các động tác thư giãn nhẹ nhàng


    Sau sinh, phụ nữ hãy thử 1 vài động tác thư giãn và hít thở sâu để giúp cơ thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Lưu ý, các động tác phải nhẹ nhàng vì sau khi trải qua kỳ sinh nở, cơ thể người mẹ vẫn còn rất yếu.


    Uống trà thảo dược để hỗ trợ giấc ngủ:


    Các loại trà như: trà hoa cúc, trà hoa oải hương, .. giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm nhẹ các triệu chứng trầm cảm. Tuy nhiên, các loại trà này chỉ có thể là một biện pháp tạm thời, do chúng chỉ có tác dụng trong khoảng 1 tháng.


    Massage lưng:


    Xoa bóp lưng nhẹ nhàng khoảng 20 phút vào mỗi buổi tối và thực hiện liên tục trong 5 ngày sẽ giúp cải thiện giấc ngủ


    Bấm huyệt:


    Đây là phương pháp đã được nghiên cứu và cho kết quả: thực hiện 4 lần/ngày liên tục trong khoảng 2 tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ đáng kể.


    Sử dụng thuốc ngủ, thuốc an thần liều nhẹ:


    Một số loại thuốc ngủ nhẹ nhàng có thể được bác sĩ kê đơn để điều trị tình trạng mất ngủ ở phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên, hoạt chất diphenhydramine là thành phần chính của thuốc ngủ lại có thể làm hạn chế tiết sữa mẹ nên liệu pháp này cần được cân nhắc. Thay vì sử dụng thuốc ngủ, bạn hãy dùng thực phẩm chức năng BIO TÂM AN của DƯỢC BIOLAB tại website: biotaman.vn giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông khí huyết, có tác dụng cải thiện giấc ngủ một cách hoàn hảo.


    Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về chứng mất ngủ sau sinh!
     
Chủ đề tương tự: MẤT NGỦ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bệnh viện mắt Tây Nguyên | Bệnh viện mắt 1/2/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Thịt viên chiên sốt mật ong – món ăn đậm đà được nhiều người yêu thích 30/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bio Tâm An cải thiện chứng mất ngủ của tôi như thế nào? 24/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp CHÂN ÁI CHỮA CHỨNG MẤT NGỦ, KHÓ NGỦ CỦA TÔI 18/8/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Dùng tâm sen trị mất ngủ hậu covid 30/7/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!