laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu là như thế nào?

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi Vitosa, 22/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 289

  1. Offline

    Vitosa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu khác với ống chân không như thế nào? Công năng và giá thành của máy.
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời đang là thiết bị được yêu thích sử dụng rộng rãi. Các tính năng và lợi ích thiết thực mà nó mang lại giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời.

    Máy nước nóng năng lượng mặt trời có 2 dòng chính: ống chân không và ống dầu. Vậy 2 loại này khác nhau như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

    1. Cấu tạo:
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời có cấu tạo gồm 3 bộ phận: bộ phận thu nhiệt (ống chân không, ống dầu, tấm phẳng), bình bảo ôn nước nóng và khung chân đỡ.

    * Ống chân không:
    Được cấu tạo nhiều lớp có vai trò hấp thụ ánh sáng và biến thành nhiệt năng làm nóng nước. Có 2 lớp thủy tinh tạo khoảng chân không ở giữa. Giúp ngăn cản khả năng truyền nhiệt, tránh tình trạng giảm nhiệt năng làm nóng nước. Để có thể hấp thụ nhiệt từ ánh sáng tối đa, lớp bên ngoài được phủ mạ màu xanh đen.

    * Ống dầu:
    Cấu tạo của ống dầu tương tự như ống chân không. Nhưng cấu tạo của phần chân không được thay thế bằng dung môi dầu.

    2. Nguyên lý hoạt động:
    * Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không:
    Ống chân không hoạt động dựa vào nguyên lý đối lưu và hiệu ứng lồng kính. Nước lạnh sau khi được đưa vào bình bảo ôn nước nóng sẽ được dẫn xuống ống chân không. Tại đây, ống hấp thụ các tia bức xạ từ mặt trời, biến quang năng thành nhiệt năng, làm nóng nước tới ngưỡng nhiệt độ ngang bằng với bình bảo ôn nước nóng. Sau đó, nước nóng sẽ được đưa ngược về lại bình bảo ôn.

    * Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu:
    Ống dầu cùng hoạt động dựa vào nguyên lý đối lưu và hiệu ứng lồng kính. Nhưng nước lạnh không được dẫn vào ống mà quá trình làm nóng nước xảy ra ở bình bảo ôn.

    Dầu có nhiệt độ sôi thấp nên lượng dầu trong ống nóng lên nhanh hơn. Khi dầu nóng sẽ làm nóng các đầu thủy tinh và truyền lên thanh dẫn nhiệt nằm ở phần đầu gắn trực tiếp vào bình bảo ôn. Nước được làm nóng liên tục.

    [​IMG]

    3. Ưu và nhược điểm:
    * Ưu điểm:
    Cả 2 dòng máy đều có các ưu điểm chung là:

    + Sử dụng nguồn năng lượng sạch, miễn phí và dồi dào.

    + Không sử dụng điện.

    + Quá trình sử dụng không gặp tai nạn điện.

    + Nước được làm nóng liên tục và khả năng giữ nhiệt của máy cao.

    * Nhược điểm:
    Về khả năng làm nóng nước và giữ nhiệt: ống dầu vượt trội hơn hẳn so với ống chân không. Vì nước được làm nóng trực tiếp trong bình bảo ôn, không dẫn nước vào ống nên nhiệt không bị mất đi và ống không bị đóng cặn bẩn, rong rêu. Và đặc biệt, ống dầu có thể tiếp tục làm nóng nước từ 1,5 – 2 giờ sau khi nắng tắt. Do đó, khả năng giữ nhiệt của ống dầu sẽ cao hơn của ống chân không.

    Ở những nơi có điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhiệt độ thấp (mùa đông ở miền Bắc), ống dầu sẽ phát huy hiệu quả cao. Vì dầu có nhiệt độ sôi thấp, chỉ cần có ánh sáng là đủ nhiệt để làm nước nóng. Nước nóng sẽ được đảm bảo cho nhu cầu sử dụng.

    Về vệ sinh định kỳ: việc không dẫn nước vào ống dầu làm nóng nước tránh được tình trạng cặn bẩn bám vào ống. Khoảng 1 – 2 năm sử dụng, nếu ống không được vệ sinh thì khả năng giữ nhiệt cũng như làm nóng nước sẽ giảm đi. Nước sẽ không nóng như lúc mới lắp đặt và mùi hôi.

    4. Giá thành:
    Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu có giá thành cao hơn ống chân không từ 3 – 4 triệu đồng. Với những ưu điểm về khả năng làm nóng và giữ nhiệt thì với mức giá chênh lệch này cũng là khoản đầu tư đáng giá cho gia đình bạn.

    5. Mua máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu ở đâu?
    Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, chính sách ưu đãi, vui lòng liên hệ (028) – 62 557 557 sẽ được nhân viên tư vấn hỗ trợ.

    +Website : MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
     
Chủ đề tương tự: Máy nước
Diễn đàn Tiêu đề Date
Môi Trường - Đô Thị Tư vấn lắp đặt hệ thống máy lọc nước 8/9/22
Môi Trường - Đô Thị Tại sao máy nước nóng năng lượng mặt trời chảy yếu? 19/10/21
Môi Trường - Đô Thị Có nên mua máy nước nóng năng lượng mặt trời? 18/10/21
Môi Trường - Đô Thị Nguyên nhân máy nước nóng năng lượng mặt trời không nóng 16/10/21
Môi Trường - Đô Thị Thiết kế hệ thống xử lý nước thải tại các nhà máy - xí nghiệp 15/12/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!