laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mẹ cần chú ý những gì khi tẩy lông tơ cho bé

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Khác' bắt đầu bởi haiantmy, 30/10/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 445

  1. Offline

    haiantmy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Lông tơ trên cơ thể trẻ sơ sinh là một hiện tự nhiên hoàn toàn bình thường không có gì đáng lo ngại, vậy mà có nhiều bà mẹ luôn tìm cách tẩy lông cho con trẻ dẫn đến những hiểm họa khôn lường đe dọa tới sức khỏe của các con.


    Hiện tượng mọc lông tơ ở trẻ nhỏ
    [​IMG]

    Lông tơ ở trẻ sơ sinh là một hiện tượng sinh lý tự nhiên.
    Từ khi còn trong bụng mẹ thì thai nhi đã hình thành một lớp lông tơ mềm mại phủ kín cơ thể với chức năng bảo vệ làn da mỏng manh, yếu ớt. Sau khi em bé chào đời lớp lông tơ tiếp tục phát triển trở nên dày và sậm màu hơn nhưng điều này là hiện tượng sinh lý hết sức tự nhiên. Thông thường sau khi sinh khoảng 5 tuần thì lớp lông tơ sẽ tự rụng đi, thế nhưng nhiều bé có lớp lông tiếp tục phát triển khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi lo lắng, như tâm sự của một mẹ trên diễn đàn nuôi con khá nổi tiếng:

    "Bé nhà em được 15 ngày tuổi, lúc mới sinh trên người bé có rất nhiều lông tơ ở 2 cánh tay, sau lưng và 2 vành tai. Mấy hôm gần đây con hay vặn mình, ngủ không ngon giấc khiến vợ chồng em rất lo không biết vì sao lại như vậy. Bà nội cháu thì bảo vì lông mọc nhiều cháu ngứa ngáy nên ngủ không ngon giấc và khuyên vợ chồng em lấy lá đậu ván tắm cho sạch lông tơ".

    Làm sao để xử trí đúng cách?
    [​IMG]

    Không nên dùng sữa tươi, nước lá cây, bột mì... để làm rụng lông tơ ở trẻ nhỏ.
    Trong dân gian có rất nhiều mẹo trị lông tơ cho trẻ nhỏ được các mẹ vẫn rỉ tai nhau như: dùng thuốc lào giã cùng trầu không rồi chà lên da bé, tắm nước lá đậu ván hoặc dùng bột mì nhão thoa lên da... Đây chỉ là những kinh nghiệm cá nhân không có cơ sở khoa học nên bạn chớ vội vàng áp dụng. Đã có rất nhiều trường hợp cha mẹ thiếu hiểu biết đã tẩy lông cho con không đúng cách khiến cơ thể bé bị tổn thương nghiêm trọng.

    Lông tơ ở trẻ nhỏ là hiện tượng rất tự nhiên và có ích chứ không hề khiến con khó chịu như nhiều người vẫn nghĩ. Bởi vậy các bậc cha mẹ đừng nên quá lo lắng, thay vào đó hãy chú ý đến sự phát triển của lớp lông tơ hàng ngày và đưa bé đến gặp bác sĩ để được thăm khám nếu chúng tồn tại quá dai dẳng trên da.
    [​IMG]

    Làn da trẻ sơ sinh rất mỏng manh và cần được chăm sóc đúng cách.
    Làn da trẻ sơ sinh rất mỏng manh, non nớt và cần được chăm sóc một cách khoa học. Vì vậy các bậc phụ huynh hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng những phương pháp làm rụng lông tơ cho bé trước khi áp dụng để tránh gây nên những tổn thương không đáng có và giúp các con phát triển toàn diện, khỏe mạnh hơn.


    Bài gốc:
    http://trietlonghieuqua.vn/nhung-luu-y-nhat-dinh-phai-biet-khi-tay-long-cho-tre-nho
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!