laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Môi trường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi vietgh, 6/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 673

  1. Offline

    vietgh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để giúp người nước ngoài tò mò về môi trường kinh doanh Việt Nam để làm việc và đầu tứ trong những điều kiện thuận lợi nhất. Gia Hợp sẽ cung ứng thông tin tương tác tới khung pháp lý, quy trình đầu bốn, chế độ tại Việt Nam, xuất nhập cảnh.
    1. Về pháp lý
    a ) Thuế

    Các luật và chính sách hiện hành về thuế cung cấp sự đồng đẳng giữa các thực thể kinh tế cũng như giữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước. đặc biệt là nhiều chính sách thuế biểu lộ ưu đãi nhằm thu hút thêm đầu bốn của chính phủ Việt Nam, như:

    • Thuế giá trị tăng thêm
    • Thuế tiêu thụ đặc biệt
    • Thuế xuất du nhập
    • Thuế thu nhập tổ chức
    • Thuế thu nhập cá nhân
    b) Tài sản
    Ở VN, đất đai là tài sản công mà quốc gia thực hành quyền của đại diện sở hữu công cộng và quản lý đất đai. Tất cả công dân, doanh nghiệp, công ty không được quyền sở hữu đất, nhưng họ nên quyền sử dụng đất. Điều đó có nghĩa là họ sẽ có quyền dùng đất, chuyển nhượng đất cho người khác để sử dụng, cho thuê và di sản hoặc diễn giả quyền sử dụng đất hoặc dùng đất làm phương tiện thế chấp hoặc góp vào vốn của một tổ chức. Về góc cạnh sử dụng đất của nhà đầu tứ nước ngoài, luật đất đai Việt Nam hiện đang cho phép công ty VN mua / bán quyền sử dụng đất Bên cạnh đó nhà đầu tư nước ngoài chưa nên hưởng quyền này.
    c) Lao động
    đơn vị có vốn nước ngoài nên quyền tuyển dụng trực tiếp lao động Việt Nam hoặc tuyển dụng phê duyệt dịch vụ nhân sự. Họ nên yêu cầu gửi một danh sách các công nhân nên tuyển dụng đến cơ quan quản lý lao động chính quyền địa phương. Đối bằng bất kỳ công tác nào đòi hỏi công nghệ cao hoặc kỹ thuật nhưng mà người lao động VN chẳng thể phục vụ đòi hỏi, tổ chức được phép tuyển dụng một tỷ lệ lao động hoặc nhân viên nước ngoài cho một hiệp đồng có thời hạn; bên cạnh đó, họ cần thành lập kế hoạch đào tạo lao động Việt Nam để lao động VN có thể phụ trách các loại công việc này và thay thế lao động nước ngoài theo luật pháp của Chính phủ.
    d) Thương mại quốc tế
    chính sách của chính phủ VN về thương nghiệp quốc tế đã được thay đổi tích cực trong nhiều năm. VN luôn đẩy mạnh hợp tác song phương, đặc biệt là hiệp định thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ, tham gia vào ASEAN, APEC và hội nhập vào AFTA và sự nhập cuộc của Việt Nam vào WTO, TPP.
    e) Dịch vụ hải quan
    Theo các cam kết quốc tế, các quy định về xuất nhập cảng và dịch vụ thương chính tại thị trường nội địa đã nên sửa đổi cho thích hợp hơn, minh bạch hơn đối với các hoạt động xuất du nhập, đặc biệt là liên quan đến thủ tục pháp lý.
    f) pháp lý
    Các tổ chức làm việc tại VN được không tính phí cho đối phương cạnh tranh của họ thích hợp bằng khuôn khổ pháp lý. nhà nước bảo vệ cạnh tranh pháp lý trong làm kinh doanh. Các cơ quan quản lý nhà nước không phải có bất cứ hành vi hoặc hoạt động nhưng mà hạn chế hoặc chặn lại các hoạt động cạnh tranh trong thị trường như đòi hỏi các cá nhân, tổ chức hoặc các công ty để mua / bán / cung ứng dịch vụ với các tổ chức điều khoản được đề cử hoặc nên giới thiệu vì các cơ quan quản lý quốc gia. Ngoại trừ hàng hóa và dịch vụ là quyền tự chủ của nhà nước hoặc trong trường hợp khẩn cấp; các cơ quan quản lý nhà nước không được phân biệt đối xử giữa các doanh nghiệp hoặc công ty, áp đặt các công ty hoặc doanh nghiệp này để liên kết nhằm thải trừ hoặc hạn chế hoặc tạo rào cản cho các tổ chức hoặc doanh nghiệp khác trong thị trường cạnh tranh.
    Đọc thêm: thành lập doanh nghiệp tại hà nội,
    cách thức đầu tư

    • Dự án đầu tứ trực tiếp có thể thuộc một trong các loại đầu tư sau:
    • xây dựng doanh nghiệp kinh tế dưới hình thức 100% chiếm hữu trong nước hoặc 100% vốn nước ngoài
    • Đầu bốn theo hình thức hợp đồng BCC, BOT hoặc hiệp đồng BT
    • Đầu tư sản xuất kinh doanh (mở rộng năng lực tạo ra hoặc đổi mới công nghệ, trên phạm vi)
    • Mua cổ phần hoặc góp vốn để nhập cuộc quản lý hoạt động đầu bốn
    • Đầu tứ vào việc thực hiện sáp nhập và mua lại tổ chức
    • Đầu tư trực tiếp khác.
    • Đầu tứ gián tiếp có thể bao gồm các lĩnh vực sau:
    • Mua cổ phần, cổ phiếu, trái khoán và các giấy má có giá trị khác
    • với cách đầu tứ chứng khoán
    • với cách của các doanh nghiệp tài chính trung gian khác.
    3. di trú
    Người nước ngoài chỉ được phép nhập cư (xuất hoặc nhập cảnh) nếu họ có hộ chiếu hoặc giấy tờ thay thế hộ chiếu (sau đây gọi phổ biến là hộ chiếu) và thị thực được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền của VN, trừ trường hợp được miễn thị thực. Người nước ngoài làm thủ tục xin visa VN tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Bộ Công an, Cơ quan lãnh sự Bộ Ngoại giao, cơ quan ngoại giao hoặc lãnh sự quán VN ở nước ngoài.
    Xem thêm: thủ tục thành lập doanh nghiệp mới, thành lập công ty trọn gói

     
Chủ đề tương tự: Môi trường
Diễn đàn Tiêu đề Date
Môi Trường - Đô Thị Các nguồn nước trong môi trường có thể sinh hoạt được 22/6/22
Môi Trường - Đô Thị Thùng nước Lavie 1.5L bảo vệ môi trường 17/2/22
Môi Trường - Đô Thị Hóa chất khử khuẩn môi trường Bộ Y Tế khuyên dùng 30/9/21
Môi Trường - Đô Thị Thuốc diệt khuẩn môi trường Cloramin B 13/6/21
Môi Trường - Đô Thị Túi giặt xanh bảo vệ môi trường 18/5/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!