laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Một quả trứng gà chứa bao nhiêu protein?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi wheyshop, 26/9/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 344

  1. Offline

    wheyshop New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Một quả trứng gà chứa bao nhiêu protein?

    Tuy là một trong những thực phẩm giá rẻ nhưng trứng lại rât giàu chất dinh dưỡng và vẫn được những người tập gym yêu thích. Đặc biệt hơn nữa, lòng trắng trứng còn được truyền miệng là một nguồn abumin protein vô cùng dồi dào có khả năng đẩy mạnh cơ bắp hiệu quả. Vậy trên thực tế một quả trứng gà chứa bao nhiêu protein?

    Trứng gà cung cấp một lượng protein tuyệt vời cho cơ thể

    Vì là loại thực phẩm dễ ăn và lại còn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt dễ tiêu hóa nên trứng là sự lựa chọn yêu thích từ trẻ nhỏ cho đến người già.

    Quan trọng hơn nữa là lượng protein chất lượng cao có trong lòng trắng trứng và lòng đỏ cùng với một nguồn vitamin và khoáng chất đáng kể có trong lòng đỏ sẽ giúp cơ thể tràn đầy sinh lực và duy trì cảm giác no lâu. Miễn sao cơ thể bạn không có vấn đề với Cholesterol thì trứng thực sự là một nguồn thực phẩm lành mạnh.

    Một quả trứng gà cỡ trung bình thường chứa khoảng 6-7 gram protein. Tuy nhiên, hàm lượng protein còn phụ thuộc vào kích cỡ của trứng. Kích cỡ trứng khác nhau thì hàm lượng protein cũng sẽ thay đổi:

    - Trứng nhỏ tầm 38 gram: chứa khoảng 9 gam protein.

    - Trứng trung bình khoảng 44 gram: sẽ chứa tầm 5.7 gram protein

    - Trứng lớn cỡ 50 gram: chứa trung bình 5 gram protein.

    - Trứng thuộc loại siêu lớn 56 gram: có khoảng 3 gram protein.

    - Trứng ngoại cỡ 63 gram: sẽ có tầm 2 gram protein.

    Giờ chúng ta hãy xem xét hàm lượng protein của từng thành phần lòng trắng và lòng đỏ

    Đa số mọi người thường nghĩ rằng protein chỉ có trong lòng trắng trứng, do thành phần chính của lòng trắng chính là protein, còn lòng đỏ trứng được xem là nơi tập trung gần như tất cả các chất béo và chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không chỉ có chất dinh dưỡng, lòng đỏ trứng cũng có chứa đến gần khoảng một nửa hàm lượng protein có trong trứng.

    Ví dụ như trong một quả trứng lớn sẽ chứa khoảng 7 gram protein, thì có đến 3 gram sẽ đến từ lòng đỏ và khoảng 4 gram từ lòng trắng. Vì vậy, nếu ăn cả lòng đỏ vào lòng trắng trứng gà sẽ là cách cung cấp chất dinh dưỡng và protein hiệu quả nhất.

    Mặc khác, hàm lượng protein, số lượng vitamin cùng chất béo bão hòa của trứng gà ít hơn nhiều so với trứng vịt. Tuy nhiên, nhiều người lại chuộng ăn trứng gà hơn vì cảm thấy trứng gà sạch sẽ và không tanh như trứng vịt.

    Việc chế biến trứng gà có ảnh hưởng đến chất lượng protein không?

    Theo như các chuyên gia cho biết, protein chất lượng cao của trứng có tổng cộng 9 loại axit amin thiết yếu theo đúng tỷ lệ. Nhưng, việc cơ thể chúng ta có thể sử dụng bao nhiêu protein thì có vẻ còn phụ thuộc vào cách chúng ta chế biến nó như thế nào.

    Một nghiên cứu từ trứng sống và trứng chín về lượng protein hấp thu được đã phát hiện ra rằng cơ thể chúng ta hấp thụ 90% protein từ trứng chín, còn trứng sống chỉ có thể hấp thụ được khoảng 50% protein.

    Một nghiên cứu khác cũng cho những người tham gia bữa ăn có trứng sống và trứng chín thì suy ra được có đến 94% protein trong trứng nấu chín được hấp thụ, tuy nhiên chỉ số này ở trứng sống chỉ có 74%.

    Dựa trên các nghiên cứu có thế thấy được trứng chín giúp protein trở nên dễ tiêu hóa và hấp thụ vào cơ thể hơn, đồng thời nguy cơ ngộ độc thực phẩm và nhiễm khuẩn sẽ cao hơn nếu ta ăn trứng sống.

    Vì thế, để cơ thể bạn sử dụng triệt để và hiệu quả lượng protein, bạn nên ăn trứng đã nấu chín thay vì trứng sống. Ngoài hàm lượng protein ấn tượng trong trứng chín, trứng gà còn có hàm lượng dinh dưỡng cao và lượng calo thấp nên là có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
     
Chủ đề tương tự: Một quả
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Quấn dây motor 15kw 20hp ba pha giá bao nhiêu? Thứ bảy lúc 07:28
Quảng Cáo Rao Vặt Chuyên quấn motor một pha và ba pha tại Phước Tân, Biên Hoà, Đồng Nai 6/4/24
Quảng Cáo Rao Vặt Chuyên quấn motor một pha và ba pha tại Phước Tân, Biên Hoà, Đồng Nai 30/3/24
Quảng Cáo Rao Vặt Chuyên quấn motor tại Biên Hòa, Đồng Nai 23/3/24
Quảng Cáo Rao Vặt Quấn motor không chổi than giá rẻ tại Phước Tân, Biên Hòa, Đồng Nai 2/3/24

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!