laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mùa nước nổi, về miền Tây ăn lẩu cá linh bông điên điển

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi minhphu, 7/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 445

  1. Offline

    minhphu New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi các cánh đồng miền tây bắt đầu vàng rực sắc màu của bông điên điển, bên cạnh đấy là những đàn cá linh theo dòng nước lũ đổ về cũng là khi người dân miền Tây sông nước được thưởng thức món ăn đậm chất hương đồng gió nội của vùng đất trù phú này.
    Bạn sẽ dễ dàng nhận biết được lúc miền Tây bước vào mùa nước nổi bằng sắc vàng tươi của bông điên điển ngập tràn các cánh đồng trắng xóa của miệt Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang,…hay là dọc theo những triền đê. Đó cũng là thời điểm người dân bắt đầu chuẩ bị công cho mùa mưu sinh, những chiếc thuyền ba lá, những chiếc lưới, theo người dân len lỏi qua những con rạch, dòng sông để rồi kéo lên những mẻ cá nặng trịch, lóng lánh ánh bạc.



    Cá Linh đánh bắt được người dân thường bán cho lái buôn hoặc là giữ lại để làm mắm, chế biến thành những món kho hay canh,… cho bữa cơm thường nhật của gia đình. Bên cạnh đấy thì sẽ thật thiếu sót nếu ko nói đến món lẩu cá linh bông điên điển. Tuy chỉ được xem là 1 món ăn bình dị, nhưng đây được xem là 1 đặc sản nổi tiếng, và cũng là niềm tự hào của người dân miền Tây mỗi lúc con lũ về.

    [​IMG]



    Đọc tiếp: http://dulichcanhviet.com.vn/event/tin-du-lich-canh-viet/mon-ngon-dac-san-mien-tay-mua-nuoc-noi.htm
    Khi các cánh đồng miền tây bắt đầu vàng rực sắc màu của bông điên điển, bên cạnh đó là các đàn cá linh theo dòng nước lũ đổ về cũng là khi người dân miền Tây sông nước được thưởng thức món ăn đậm chất hương đồng gió nội của vùng đất trù phú này.
    Bạn sẽ dễ dàng nhận biết được khi miền Tây bước vào mùa nước nổi bằng sắc vàng tươi của bông điên điển ngập tràn các cánh đồng trắng xóa của miệt Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang,…hay là dọc theo các triền đê. Đó cũng là thời điểm người dân bắt đầu chuẩ bị công cho mùa mưu sinh, những chiếc thuyền ba lá, những cái lưới, theo người dân len lỏi qua những con rạch, dòng sông để rồi kéo lên các mẻ cá nặng trịch, lấp lánh ánh bạc.



    Cá Linh đánh bắt được người dân thường bán cho thương lái hoặc là giữ lại để làm mắm, chế biến thành các món kho hay canh,… cho bữa cơm bình thường của gia đình. Bên cạnh đấy thì sẽ thật thiếu sót nếu không nói tới món lẩu cá linh bông điên điển. Tuy chỉ được xem là một món ăn bình dị, nhưng đây được xem là 1 đặc sản nổi tiếng, và cũng là niềm kiêu hãnh của người dân miền Tây mỗi khi con lũ về.

    [​IMG]



    Đọc Thêm: http://dulichcanhviet.com.vn/event/tin-du-lich-canh-viet/mon-ngon-dac-san-mien-tay-mua-nuoc-noi.htm
     
Chủ đề tương tự: Mùa nước
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Book vé máy bay du lịch khám phá mùa thu nước Mỹ 12/10/20
Nhật Ký Các Chuyến Đi Khí hậu nước Pháp như thế nào? Mùa nào đẹp nhất? 29/4/19
Nhật Ký Các Chuyến Đi Những địa danh trong nước hot nhất mùa thu và dịp 2/9 đang chờ bạn khám phá 16/8/18
Nhật Ký Các Chuyến Đi Ngập tràn trong sắc đỏ mùa dâu tây nước Mỹ 16/5/15
Nhật Ký Các Chuyến Đi Du lịch Tam Đảo tự túc mùa nào đẹp nhất 31/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!