laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

MŨI TO THÌ SAO? NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC "VĨNH VIỄN"

Thảo luận trong 'Nâng Mũi' bắt đầu bởi phauthuatmat, 5/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 434

  1. Offline

    phauthuatmat New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  I. Mũi to là dáng mũi như thế nào?
    Về khái niệm, mũi to không phải là từ để chỉ riêng bất cứ một dáng mũi nào mà chỉ là cụm từ ám chỉ nhiều dáng mũi có các đặc điểm như: Phần chóp mũi to tròn bất thường, cánh mũi nở nang “quá đà”, lỗ mũi rộng.

    [​IMG]

    Trong một số trường hợp đặc biệt, mũi to thậm chí còn kèm theo các đặc điểm khác: Đầu mũi hếch lên, sống mũi gồ, đầu mũi to bè,…

    Người mang dáng mũi này thường là tâm điểm của sự chú ý, bởi khi có chiếc mũi to bè “ngự” trên khuôn mặt thì các vị trí khác sẽ bị lấn át hoàn toàn, khiến gương mặt trở nên kém hài hòa.

    Có thể thấy, bên cạnh mũi tẹt thì mũi to cũng là kiểu mũi rất đặc trưng của dân Châu Á nhưng nhiều người muốn chỉnh sửa để cải thiện được các đường nét trên gương mặt.

    II. Nguyên nhân khiến mũi to bè
    Tình trạng mũi to hơn bình thường là do phần cánh mũi và đầu mũi phát triển quá mức. Trên thực tế, các nguyên nhân để lý giải cho vấn đề này có thể kể đến như:

    1. Mũi to do bẩm sinh
    Thật không may mắn khi chúng ta không được lựa cọn những nét thanh tú cho bản thân trước khi ra đời. Những đường nét trên khuôn mặt được tiếp nhận từ bố mẹ sẽ có cả những tướng tốt và những tướng chưa được tốt.

    [​IMG]

    Nếu gia đình có bố mẹ sở hữu dáng mũi to thì đến 80% bạn hay các anh chị em trong nhà sẽ sở hữu dáng mũi này.

    2. Do thói quen sinh hoạt
    Mặc dù, di truyền chiếm 80% yếu tố quyết định dáng mũi nhưng bạn vẫn còn khoảng 20% để tự mình “làm nên chuyện”.

    Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bỏ qua 20% này và dung túng cho những thói quen xấu, góp một phần định hình chiếc mũi to bè ở tuổi trưởng thành.

    Các thói quen xấu như: nhăn mặt, nặn mụn... sẽ khiến các mô mềm ở mũi bị ảnh hưởng tiêu cực, làm tăng kích thước lỗ mũi,đầu mũi to tròn và cánh mũi bè ra hơn bình thường.

    3. Mũi to do quá trình mang thai
    Trong thời gian mang bầu có lẽ việc cánh mũi to ra một cách bất thường là điều khiến bạn cảm thấy kém tự tin về bản thân.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, hiện tượng cánh mũi nở lớn khi mang thai là dấu hiệu hoàn toàn tự nhiên của cơ thể. Bởi đây là thời điểm các mạch máu ở mũi phình lên, gây áp lực lên các mô mềm. Sau khi sinh em bé, kích thước vùng mũi sẽ trở lại bình thường.

    III. Một số dáng mũi to phổ biến nhất hiện nay
    Như giới thiệu ở trên, có nhiều đặc điểm tạo nên một chiếc mũi to. Dưới đây, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc 4 dáng mũi to phổ biến nhất mà người Á Đông sở hữu trong thời điểm hiện nay.

    1. Mũi to toàn diện
    Mũi to toàn diện là dáng mũi có cánh mũi dày, sống mũi to và có phần tẹt. Điều này làm chiếc mũi trở nên quá khổ, khiến gương mặt khổ chủ mất đi nét hài hòa.

    [​IMG]

    2. Sống mũi to hơn các vị trí còn lại
    Phần sống mũi to là yếu tố cơ bản khiến đôi mắt bị cách xa nhau cũng như khiến phần trán bị kéo thấp xuống. Từ đó, khiến gương mặt bị to về bề ngang, không tạo được thiện cảm với người xung quanh.

    3. Cánh mũi to và dày
    Hiện tượng cánh mũi to và dày được các chuyên gia nhận xét là do phần mô, xơ ở mũi bị phát triển một cách quá mức. Điều này không chỉ khiến chiếc mũi mà còn làm toàn bộ gương mặt trở nên mất cân đối, kém thẩm mỹ.

    [​IMG]

    4. Chóp (đầu) mũi to, tròn
    Những người sở hữu dáng mũi này thường có sống mũi khá nhỏ nhưng phần chóp lại bị to và tròn hơn hẳn các vị trí còn lại.

    Đây chính là một trong những yếu tố hàng đầu khiến chiếc mũi bị to một cách bất thường.

    IV. Mũi to là xinh hay xấu?
    Thật khó để trả lời cho câu hỏi: “Mũi to là xinh hay xấu?”. Bởi theo những phân tích ở trên thì mũi to thường sẽ là “điểm sáng bất đắc dĩ” của cả khuôn mặt, khiến nhan sắc thật sự của chủ nhân bị lu mờ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mũi to sẽ khiến gương mặt trở nên kém hài hòa ở cả nam và nữ

    Tuy nhiên, không cần phải quá lo lắng nếu bạn sở hữu một chiếc mũi khổng lồ, bởi trên thực tế có rất nhiều cách để khắc phục khuyết điểm này.

    Một vài phương pháp tạm thời có thể kể đến như: Thay đổi kiểu tóc, học cách trang điểm, sử dụng kẹp mũi

    Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tìm đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để khiến chiếc mũi trở nên nhỏ nhắn lâu dài hơn.

    V. Ý nghĩa tướng số của người tướng mũi to
    Giống như những quan điểm trái chiều trong thẩm mỹ, tướng số của người mũi to cũng là tổ hợp của những điều tốt xấu đan xen.Cụ thể:

    1. Đàn ông mũi to có thực sự giàu có, thuận lợi?
    Nam giới mũi to tính tình hào phóng nhưng chính vì quá phóng khoáng nên họ lại không thể nhìn thấy những cơ hội thăng tiến hiện ngay trước mắt.

    Họ thường giúp người khác vươn lên làm chủ vận mệnh còn bản thân thì cố gắng cả đời cũng không thu được quả ngọt.

    [​IMG]

    Vận mệnh của nam mũi to chỉ có thể cải thiện nếu cưới được người vợ tháo vát thảo hiền, biết chăm lo quán xuyến, làm điểm tựa cho sự nghiệp của chồng.

    2. Vận mệnh của nữ giới sở hữu tướng mũi to
    Nhìn chung, để đánh giá về phụ nữ mũi to theo nhân tướng học cũng cũng dùng hai từ: “phóng khoáng”. Nhưng vận mệnh của những người phụ nữ mũi to lại tốt hơn so với cánh đàn ông.

    Họ tràn đầy năng lượng, sức khỏe dồi dào, dù tình duyên trắc trở nhưng nếu kiên trì tìm kiếm thì vẫn sẽ tìm được người mình thật lòng yêu thương.

    [​IMG]

    Đặc biệt, họ còn có đường con cái rất tốt cũng như nhận được nhiều điều may mắn lúc tuổi già.

    V. Một số phương pháp che "Khuyết điểm" mũi to hiệu quả tại nhà
    Phải làm sao để có thể giấu nhẹm được chiếc mũi to xấu xí là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm.

    1. Các bước make up "giấu nhẹm" chiếc mũi to hiệu quả
    Dù không mang hiệu quả lâu dài như PTTM nhưng việc trang điểm nhằm che khuyết điểm mũi to vẫn được các chị em hoan nghênh vì mức độ an toàn và tiết kiệm chi phí.

    [​IMG]

    Các bước trang điểm che khuyết điểm mũi to bao gồm:

    • Bước 1: Dùng phấn hoặc bút Highlight, kẻ một đường thẳng từ mi tâm chạy dọc xuống chóp mũi
    • Bước 2: Tiếp tục dùng bút tạo khối kẻ hai đường song song với đường Highlight
    • Bước 3: Tán đều phấn sao cho các loại phấn không bị trộn lẫn với nhau
    Như vậy, chỉ với ba bước đơn giản là bạn đã có thể che đi khuyết điểm trên khuôn mặt mình.

    2. Làm mũi to nhỏ lại bằng cách kẹp mũi
    Được lấy cảm hứng từ những chiếc kẹp quần áo nhưng kẹp mũi là dụng cụ đã được nâng cấp để giảm thiểu tối đa rủi ro cho gương mặt.

    Hiện nay, những chiếc kẹp mũi đang rất được sử dụng khá nhiều tại một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc và gần đây nhất là Việt Nam.

    [​IMG]

    Mặc dù là phương pháp làm nhỏ mũi khá an toàn, giá rẻ, không xâm lấn nhưng bạn cần hết sức kiên trì sử dụng hàng ngày trong khoảng 6 tháng

    VI. Đâu là cách giúp bạn "Vĩnh Biệt" chiếc mũi to nhanh, hiệu quả nhất
    Mặc dù, có rất nhiều cách để giúp bạn có thể tạm biệt chiếc mũi to ngay tại nhà nhưng đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời, hiệu quả không cao.

    Để có thể "Hô biến" chiếc mũi to trở nên nhỏ lại thì bạn nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ. Để làm mũi nhỏ lại thì bạn nên áp dụng 2 kỹ thuật dưới đây.

    1. Phẫu thuật cắt cánh mũi
    Kỹ thuật cắt cánh mũi sẽ loại bỏ một số vấn đề như: Cánh mũi dày, mũi hếch,... giúp bạn có được chiếc mũi hài hòa hình chữ A.

    Với phương pháp này, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ theo tỉ lệ ở vùng chân mũi kề với má rồi cắt bỏ phần da thừa, sụn và tạo hình cho chiếc mũi.

    [​IMG]

    Đường rạch được các bác sĩ Đông Á thao tác tỉ mỉ, cẩn thận và không xâm lấn quá nhiều. Chỉ sau vài tuần, chiếc mũi của bạn sẽ không còn “vết tích” phẫu thuật.

    NÊN XEM: Cắt cánh mũi giá bao nhiêu tiền

    2. Thu nhỏ đầu mũi
    Đối với những khách hàng có đầu mũi bị thô, to quá khổ do sụn hoặc mô mềm thì kỹ thuật thu gọn đầu mũi chính là lựa chọn tuyệt vời.

    Nếu chiếc mũi có phần mô mềm phát triển nhiều, khiến cho đầu mũi to quá mức thì bác sĩ sẽ thực hiện bóc tách phần mô mềm ở bên trên đầu mũi.

    Còn nếu khách hàng gặp tình trạng to đầu mũi do sụn thì phần sụn thừa sẽ được cắt bỏ và định hình sao cho hài hòa.

    Để có một chiếc mũi hoàn hảo nhất, bác sĩ cũng sẽ căn chỉnh vách ngăn và cánh mũi của bạn về đúng vị trí.



    Hình ảnh khách hàng N.T.A sau 3 tháng phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi tại Đông Á

    VII. Một số thắc mắc thường gặp liên quan đến dáng mũi to
    Việc sở hữu chiếc mũi bự không chỉ tới từ yếu tố bẩm sinh mà còn do cả thói quen sinh hoạt thường ngày. Sau đây, các chuyên gia của Đông Á sẽ giải đáp những thắc mắc về một số hoạt động có thể gây ảnh hưởng tới chiếc mũi của bạn.

    1. Vuốt mũi có làm mũi to?
    Nếu được vuốt ngược lên trên, chiếc mũi của bạn sẽ không bị to ra và có thể cao và thẳng hơn. Tuy nhiên, nếu vuốt xuống dưới, phần cánh mũi có thể bị bè và to ra trông thấy.

    [​IMG]

    Vì vậy, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến các chuyên gia trước khi có ý định massage vùng mũi

    2. Nặn mụn ở mũi có làm mũi to ra?
    Việc tự ý nặn mụn có thể khiến mũi trở nên to hơn và gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng, bại liệt. Bởi chiếc mũi vốn nằm trong khu “tam giác chết” trên gương mặt nên bạn cần tránh tiếp xúc mạnh vào vị trí này

    3. Ngoáy mũi có làm mũi to không?
    Câu trả lời là CÓ ! Nếu bạn giữ thói quen ngoáy mũi quá lâu thì sau một thời gian các mô trong mũi sẽ nở rộng đúng bằng kích thước ngón tay, khiến cánh mũi phồng to hơn.

    [​IMG]

    Như vậy, để khắc phục tình trạng mũi to không phải là chuyện quá khó. Hy vọng, chị em đã hiểu thêm được về dáng mũi của bản thân đang sở hữu cũng như lựa chọn cách để “sống chung hòa bình” hoặc “tạm biệt mãi mãi” dáng mũi này.












    5 / 5 ( 1 bình chọn )
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!