laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Mụn Cóc Là Gì ?

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi myphams2b, 3/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 306

  1. Offline

    myphams2b New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mụn cóc được biết đến dưới dạng các nốt sần sùi, là một loại bệnh da liễu do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Khi da chúng ta xảy ra những va chạm dẫn đến trầy, xước và chưa được vệ sinh kĩ hoặc chưa được sát trùng. Loại virus này sẽ nhân cơ hội này thâm nhập vào cơ thể, bắt đầu hình thành những khối u lành tính, sần sùi.

    Mụn cóc có rất nhiều loại khác nhau, trong đó, mụn cóc thông thường mọc ở bàn tay, cánh tay, bàn chân và cảng chân. Mụn cóc không phải bệnh lí đặc biệt nghiêm trọng nhưng mụn cóc xuất hiện gây mất thẩm mỹ 1 làm người bệnh khó chịu do mất nhiều thời gian điều trị và nguy cơ lây nhiễm rất cao như sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Hơn nữa, mụn cóc có thể tự lây nhiễm trên bản thân người bệnh khi bị tiếp xúc thông qua cầm nắm… Thông thường các mụn cóc này sẽ phát triển rồi lây lan rất nhanh.

    Đây là bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi, cả nam và nữ. Tuy nhiên tỷ lệ trẻ em bị mụn cóc thường cao hơn do hay tiếp xúc với môi trường chứa nhiều virus HPV (nghịch đất, cát, cắn móng tay, không đi giày dép,…).

    Mụn cóc
    Mụn cóc
    Những loại mụn cóc hay gặp
    Mụn cóc thông thường
    Có dạng giống bề mặt bông cải trắng và thường phát triển trên khu vực xung quanh tay từ ngón tay, bàn tay và xung quanh móng. Mụn thường có hình dạng chấm nhỏ màu đen, sần sùi; thường xuất hiện ở những vùng da bị xước như do cắn móng tay hay cắt tỉa móng tay…

    Đôi khi mụn cóc thông thường còn là một chấm nhỏ màu đen hoặc sẫm do huyết khối ở mạch máu. Đây là tình trạng nhiễm trùng ở lớp trên của da và cần được điều trị ngay khi phát hiện nhằm tránh trở nên nghiêm trọng hơn.

    Mụn cóc bàn chân
    Biểu hiện là những mảng cứng, dày trong lòng bàn chân và có thể gây đau khi đi bộ. Mụn cóc bàn chân thường mọc ngược vào trong da do trọng lượng cơ thể tạo áp lực lên bàn chân. Nguyên nhân xuất hiện loại mụn cóc này là do virus HPV xâm nhập vào da qua các vết cắt, xước hoặc nứt ở bàn chân.

    Mụn cóc hình chỉ
    Có màu giống với màu da, thường xuất hiện xung quanh cổ, mũi, vai và khu vực dưới cằm. Những người có hệ miễn dịch suy yếu, như bệnh nhân ghép tạng hoặc nhiễm HIV, có nguy cơ cao xuất hiện mụn cóc hình chỉ.

    Mụn cóc Mosaic
    Là một nhóm mụn lan rộng thành cụm nếu mụn cóc hình chỉ không được điều trị.

    Mụn cóc phẳng
    Mụn cóc phẳng có màu vàng hoặc nâu nhạt. Chúng thường xuất hiện ở mặt hay cổ với số lượng nhiều từ 20 – 100 cái một lúc. Trẻ em và thanh thiếu niên dễ gặp loại tổn thương này do virus HPV lan ra nhanh chóng từ những vết xước hoặc khi cạo râu.

    Mụn cóc sinh dục
    Mụn cóc sinh dục (sùi mào gà) là một triệu chứng phổ biến của virus HPV lây truyền qua đường tình dục. Đám mụn cóc có dạng giống bề mặt súp lơ, xuất hiện ở vùng sinh dục và có thể gây đau, khó chịu.

    Mụn cóc miệng
    Xuất hiện đơn lẻ hoặc thành cụm ở môi, lưỡi, miệng và nướu, có thể gây khó chịu khi ăn hoặc nuốt. Nguyên nhân gây mụn cóc miệng là do nhiễm virus HPV khi quan hệ tình dục đường miệng, nguy cơ mắc bệnh sẽ gia tăng nếu có nhiều bạn tình.

    Chị em có thể tìm hiểu thêm về các loại mụn cóc và những mẹo điều trị thông qua nhiều phương pháp cho từng trường hợp mụn cóc tại đây: myphams2b.vn
     
Chủ đề tương tự: Mụn Cóc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhất Dáng Nhì Da Bị mụn cóc sinh dục nhưng nhiều chị em lại rất chủ quan 14/3/24
Nhất Dáng Nhì Da Những điều cần biết khi chọn spa trị mụn 24/3/23
Nhất Dáng Nhì Da Tác dụng chăm sóc da mụn khi dùng mặt nạ giấy 27/2/23
Nhất Dáng Nhì Da Có nên đi spa lấy nhân mụn? 16/1/23
Nhất Dáng Nhì Da Cách trị mụn trứng cá và mụn bọc tại nhà 12/12/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!