laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Năng lượng điện mặt trời là nguồn năng lượng sạch

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi vungoc01, 11/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 210

  1. Offline

    vungoc01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đi cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hệ thống năng lượng mặt trời đang dần phổ biến và đi vào cuộc sống của người dân và doanh nghiệp.

    Tại Việt Nam, thiên nhiên đã ưu đãi cho nước ta một vị trí địa lý thích hợp để phát triển nguồn điện năng lượng mặt trời tại quảng ngãi, trải dài từ Bắc tới Nam với bốn mùa quanh năm có nắng, là những cơ hội thuận lợi để chúng ta phát triển nguồn năng lượng này.

    Việc sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời sẽ góp phần tiết kiệm điện, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh đồng thời bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

    [​IMG]

    Lắp điện mặt trời mái nhà ngày càng rẻ

    Giá thành lắp đặt điện mặt trời ngày càng có xu hướng giảm và ngành điện đã có chính sách ưu đãi, hỗ trợ giúp rút ngăn thời gian hoàn vốn nên nhu cầu lắp đặt điện mặt trời của hộ gia đình ngày càng tăng trong thời gian qua.

    Một nguyên nhân khác tác động lớn đến quyết định lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời quảng ngãi áp mái của các hộ gia đình là chi phí đầu tư hiện nay đã giảm đáng kể, mức giảm từ 30%-50% so với cách đây hơn 1 năm. Công ty TNHH GREEN SOLAR QUẢNG NGÃI phân tích trước đây một hộ gia đình đầu tư 3 KWp điện mặt trời áp mái phải tốn chi phí từ 90-100 triệu đồng, nay chỉ còn khoảng 40-60 triệu đồng. Nếu đầu tư 5 KWp, chi phí từ 150 triệu đồng giảm còn 70-80 triệu đồng. Mức giảm giá đáng kể này là do trên thị trường xuất hiện nhiều nhà cung cấp làm tăng tính cạnh tranh, khiến giá thành các thiết bị đều giảm.

    Chi phí lắp đặt điện mặt trời áp mái ngày càng giảm trong khi lượng điện không sử dụng hết có thể bán lại cho ngành điện với giá rất cao, gần 2.000 đồng/KWh. Do đó, thời gian thu hồi vốn đầu tư được rút ngắn rất nhiều so với trước kia. Theo tính toán, một hộ gia đình đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái 4 KWp với chi phí đầu tư khoảng 60 triệu đồng, mỗi ngày sản sinh khoảng 20 KWh thì sau 5 năm sẽ thu hồi vốn. 'Một hệ thống điện mặt trời áp mái 1 KWp sẽ tạo ra 4-5 KWh điện/ngày. Chủ nhà có thể tính toán chỉ số điện mỗi tháng sử dụng bao nhiêu để chọn đầu tư hệ thống phù hợp với chi phí thấp nhất, nhanh thu hồi vốn nhất' - ông Gia lưu ý.

    Nên lắp hệ thống điện mặt trời có công suất bao nhiêu?

    Trước đây, công suất hệ thống điện mặt trời thường được tính toán để phù hợp với nhu cầu sử dụng điện năng của gia đình: hệ thống tạo sản lượng điện bằng 50-70% nhu cầu điện năng là phù hợp.

    Tuy nhiên, hiện tại, Chính phủ đang có chính sách khuyến mãi với cơ chế FIT 2 về giá bán điện mặt trời, các hộ gia đình có thể lắp điện mặt trời theo khả năng để vừa sử dụng vừa bán lại phần điện dư trực tiếp cho EVN hoặc đơn vị được ủy quyền. Đây là giải pháp khả thi và sinh nhiều lợi nhuận nhất.

    Như vậy, các hộ gia đình, công ty chỉ đơn giản là dựa trên khả năng tài chính và điều kiện diện tích mái để chọn hệ thống điện mặt trời có công suất phù hợp. Diện tích mái cần 6-7m2 cho 1 kWp.

    Năm 2018-2021 đã qua với hơn 5.000 MWp điện mặt trời mặt đất được thi công tại Việt Nam. Tuy nhiên, điện mặt trời áp mái nhà do chỉ mới ký được hợp đồng bán điện lên lưới từ cuối tháng 4/2019 nên nhưng vẫn chưa cải tiến và phát triển tương xứng, chỉ đạt hơn 300 MWp toàn quốc. Dự kiến năm 2020 và 2021 sẽ là 2 năm thay đổi nhanh và điện mặt trời mái nhà sẽ đạt 2.000 đến hơn 3.000 MW

    [​IMG]

    Các thành phần chính của hệ thống điện mặt trời hòa lưới mái nhà

    Về cơ bản, một hệ thống điện mặt trời hòa lưới lắp mái nhà (rooftop) có các thành phần sau:

    Tấm pin năng lượng mặt trời

    Bộ hòa lưới điện (Grid-tie inverter)

    Tủ phân phối và bảo vệ DC/AC

    Hệ thống đo đếm điện năng và giám sát từ xa

    Đồng hồ 2 chiều đo đếm điện năng EVN , ELSTER

    Khung giá đỡ (khung kẽm/ nhúng nóng, ray bát kẹp nhôm chuyên dụng anodize)

    Dây dẫn, thang máng cáp, phụ kiện chuyên dụng

    Nhân công vận chuyển và lắp đặt.

    Với giá điện tăng vọt và các cuộc thảo luận về sự nóng lên toàn cầu và việc tìm kiếm các nguồn năng lượng sạch và tái tạo ngày càng lớn hơn. Năng lượng điện mặt trời đang trở nên phổ biến hơn như là một nguồn năng lượng sạch thay thế cho các nguồn năng lượng khác. Một lợi ích rõ ràng khi lắp pin Đèn năng lượng mặt trời Green Solar là khả năng cách nhiệt và bảo vệ ngôi nhà khỏi các yếu tố thời tiết, như: nắng, mưa, tia bức xạ... Những tấm pin năng lượng có thể hấp thụ nhiệt, bức xạ độc hại, giúp căn nhà mát mẻ hơn, tiết kiệm chi phí điện năng tiêu thụ của thiết bị làm mát trong mùa nóng.

    CÔNG TY TNHH GREEN SOLAR QUẢNG NGÃI

    Địa Chỉ : 63 Lê Lợi, P. Chánh Lộ, Tp. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi.

    Tel : (0255) 6 299 799

    Mobile : 0948.141.719

    Email : [email protected]

    Wbsite : dennangluongquangngai.com

    Wbsite : greensolarqng.com
     
Chủ đề tương tự: Năng lượng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Tại sao nên mua màn hình LED tiết kiệm năng lượng 22/6/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Xu hướng sử dụng màn hình LED tiết kiệm năng lượng 14/6/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Khả năng tiết kiện năng lượng màn hình led 12/4/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Cách chọn đèn năng lượng mặt trời 18/3/21
Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo Địa chỉ lắp đặt thi công tấm pin năng lượng mặt trời giá rẻ 17/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!