laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nc247info tổng hợp: 6 biệt danh nổi tiếng của Maradona

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tinmoi, 27/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 235

  1. Offline

    tinmoi New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Diego Maradona sinh thời được gọi với nhiều biệt danh khác nhau, từ nhỏ nhắn mang ý nghĩa mô tả ngoại hình đến vĩ đại ám chỉ tầm ảnh hưởng có một không hai.

    Xem thêm: Keo bong ro

    El Cebollita: Khi còn là cầu thủ trẻ chơi bóng tại Argentinos Juniors, Maradona cùng hàng loạt cầu thủ có dáng người nhỏ con. Người phát hiện ra tài năng của Maradona, Francisco Cornejo, gọi huyền thoại người Argentina và các đồng đội ngày đó là El Cebollita, tức "Củ hành nhỏ".
    [​IMG]
    El Pelusa: Trong những năm đầu sự nghiệp, Maradona luôn để mái tóc xù khi chơi bóng cùng tất ngắn, quần đùi ngắn. Mọi người khi ấy gọi Maradona là El Pelusa, nghĩa là "xù lông".
    El Barrilete Cosmico: Trước World Cup 1986, HLV đưa Argentina vô địch thế giới vào năm 1978 là Cesar Menotti chỉ trích quyết định trao tấm băng đội trưởng Argentina từ Daniel Passarella cho Diego Maradona. "Maradona đã đánh mất tỉnh táo trong một số thời điểm và khi ấy mọi thứ rất tệ", Menotti nói. "Nếu Maradona không dừng thả trôi cuộc sống như cánh diều, thì cậu ấy sẽ không thể tỏa sáng tại World Cup". Biệt danh El Barrilete Cosmico (Cánh diều không gian) sau đó xuất hiện với Maradona khi anh tỏa sáng tại World Cup đưa Argentina vô địch. Passarella cũng có mặt tại World Cup trên đất Mexico nhưng không thi đấu phút nào.
    El Pibe de Oro: Đây là biệt danh nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi nhất của Maradona. El Pibe de Oro có nghĩa là "Cậu bé vàng", và vốn được sử dụng để mô tả Ernesto Lazzatti, huyền thoại của Boca Juniors trong quá khứ. Màn trình diễn không tưởng tại World Cup 1986 của Maradona giúp anh trở thành người hùng của Argentina và là "Cậu bé vàng" hay nhất mọi thời đại.
    D10S: Với Napoli, Maradona có tầm ảnh hưởng không khác gì Chúa. Biệt danh D10S vì vậy xuất hiện. "D" là Diego, 10 là số áo, chữ "S" để viết liền thành "Dios", có nghĩa là "Chúa" trong tiếng latin. Trong thời gian khoác áo Napoli, tầm ảnh hưởng của Maradona tại thành phố miền Nam Italy là vô song. Có rất nhiều miếu thờ đã được dựng lên tại Naples để đựng những lọn tóc hay chiếc quần, áo của Maradona khi còn là cầu thủ.
    El Diez: El Diez là "số 10", số áo nổi tiếng gắn liền với toàn bộ sự nghiệp của Maradona, từ khi là cầu thủ trẻ làm bừng sáng giải U20 thế giới đến nguồn cảm hứng của Argentina tại 4 kỳ World Cup từ 1982 đến 1994. Andre Villas Boas mới đây kêu gọi FIFA yêu cầu toàn bộ các đội bóng trên thế giới từ giã số 10 để tưởng nhớ Maradona.
    Diego Maradona qua đời vào ngày 25/11. Sức khỏe của huyền thoại người Argentina chuyển biến xấu sau khi phải nhập viện phẫu thuật não hồi đầu tháng 11. Theo Clarin và Ole, sau khi trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ cục máu đông trong não hồi đầu tháng 11, Maradona được đưa về nhà để các bác sĩ theo dõi sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!