laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nc247info tổng hợp: Hạng Nhất 2020 và những quyết định gây tranh cãi

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tinmoi, 24/6/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 264

  1. Offline

    tinmoi New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đầu tiên, chúng tôi xin xác định rằng bài viết không có mục đích phân định các quyết định của các trọng tài là đúng hay sai. Vì tất cả sự đánh giá đã có Ban Trọng tài và các Giám sát trận đấu, Giám sát Trọng tài. Bài viết chỉ mong muốn mang đến những góc nhìn để thấy rằng giải đấu số 2 của bóng đá Việt Nam vẫn tồn tại những bất cập khiến NHM không khỏi bức xúc và dần đánh mất đi giá trị lẫn sức hấp dẫn vốn có.

    Xem thêm: Link vao ONE88

    Chúng tôi xin viện dẫn 3 tình huống ở cả 3 vòng đấu được dư luận quan tâm.
    Vòng 1: Trận Sanna Khánh Hoà vs Long An (trọng tài Vũ Ngọc Cường)
    Ở trận đấu Sanna Khánh Hoà gặp CLB Long An tại vòng 1 Hạng Nhất 2020 (diễn ra vào ngày 07/06), trọng tài chính Vũ Ngọc Cường đã có những quyết định "khó hiểu" liên tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên của đội khách.
    [​IMG]
    Pha bóng gây tranh cãi dẫn đến bàn thắng của Sanna Khánh Hoà trong trận gặp Long An.

    Tình huống diễn ra vào phút thứ 30 của trận đấu. Đầu tiên, sau cú sút xa của đội trưởng Trần Văn Vũ phía Sanna Khánh Hoà, thủ thành Nguyễn Tiến Anh đã bị giật mình và pha đẩy bóng của anh đưa bóng ra sát đường biên ngang. Quan sát kỹ băng ghi hình có thể thấy bóng chưa hoàn toàn lăn ra khỏi biên ngang nhưng tổ trọng tài lại cho đội bóng Phố Biển hưởng quả phạt góc.
    Đỉnh điểm của vấn đề chính việc người cầm còi trận đấu này lại công nhận bàn thắng cho Trần Đình Kha dù trước đó, số 8 đã có những tác động khiến thủ thành Tiến Anh không thể nhảy lên bắt bóng trong vòng 5m50. Thậm chí đến lúc bóng lăn vào lưới, các cầu thủ Sanna Khánh Hoà và CĐV trên sân 19/8 Nha Trang vẫn chưa tin bàn thắng hợp lệ.
    Vòng 2: Trận Bà Rịa Vũng Tàu (BRVT) vs Phố Hiến (trọng tài Nguyễn Tấn Lê)
    Đến trận đấu giữa BRVT và Phố Hiến, tình huống gây tranh cãi đến ở phút 90+2. Sau cú sút của 1 cầu thủ chủ nhà, Nguyễn Thành Lộc đã có pha giơ tay cao và chạm vào bóng. Pha bóng diễn ra khi trọng tài Nguyễn Tấn Lê đứng trực diện và có góc nhìn thuận lợi. Song đã không có quả penalty nào cho đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến.
    [​IMG]
    Pha "đỡ" bóng bằng tay lộ liễu của Thành Lộc nhưng Phố Hiến không phải chịu 1 quả penalty.

    Có thể thấy, pha chạm tay vào bóng của số 23 bên phía Phố Hiến đã hạn chế lực và khiến bóng không còn nguy hiểm với khung thành của đội nhà. Và các cầu thủ áo sọc xanh - trắng có lý do để khiếu nại gay gắt với trọng tài chính song vẫn vô vọng.
    Vòng 3: Trận Phố Hiến vs XSKT Cần Thơ (trong tài Lê Thanh Tùng)
    Mới đây, ở trận đấu diễn ra vào ngày 19/06 trên sân PVF, trọng tài Lê Thanh Tùng lại khiến dư luận xôn xao với quyết định cho Phố Hiến hưởng quả phạt 11m trong trận đấu với XSKT Cần Thơ.
    Pha bóng diễn ra ở phút thứ 29 của trận đấu khi tỷ số đang là 1-1. Trần Văn Trung có pha đi bóng với hướng ra ngoài vòng cấm, anh vấp vào chân của hậu vệ Thái Minh Thuận bên phía XSKT Cần Thơ và té ngã. Rất nhanh, tổ trọng tài xác định lỗi của đội khách và cho Phố Hiến hưởng quả 11m. Xem băng ghi hình lại có thể thấy, trọng tài có phần nặng tay với đội bóng Tây Đô khi Văn Trung dường như đã tự vấp chân mình vào đầu gối của Minh Thuận.
    [​IMG]
    Pha vấp chân của Văn Trung mang về quả penalty cho Phố Hiến trong trận đấu gặp XSKT Cần Thơ.

    HLV Nguyễn Hữu Đang cũng đã khiếu nại gay gắt, song quyết định đã được đưa ra và từ tình huống đá penalty, Quốc Nhật ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.
    Trên đây, chúng tôi liệt kê lại những tình huống gây tranh cãi của các trọng tài ở cả 3 vòng đấu đầu tiên của giải Hạng Nhất 2020. NHM rất mong muốn một giải đấu hấp dẫn, các đội bóng cũng muốn những trận đấu công bằng, minh bạch để có thêm những động lực đầu tư bóng đá. Chính vì thế, thiết nghĩ công tác trọng tài ở giải đấu này cũng phải có sự công tâm và chuyên nghiệp xứng đáng với những kỳ vọng của tất cả mọi người.
    Đăng Huy | 09:37 20/06/2020
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!