laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nc247info tổng hợp: Italia: Cuộc cải tổ của Roberto Mancini

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Tintuc247, 6/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 143

  1. Offline

    Tintuc247 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sau khủng hoảng, Italia đang cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ dưới thời HLV Roberto Mancini.

    Xem thêm: Link vao 388BET


    Tháng 11/2017, Italia lấy đi hàng triệu giọt nước mắt của những Tifosi trên thế giới sau trận play-off giành vé tham dự VCK World Cup 2018 với Thụy Điển. Trận đấu hôm ấy, Azzurri không thua, nhưng việc chỉ có một kết quả hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà San Siro khiến đội bóng này trao tấm vé quý giá vào tay đối thủ.
    Đã 4 năm trôi qua kể từ thất bại muối mặt tại vòng loại World Cup 2018, lúc này, Italia đang cho thấy sự trở lại ấn tượng. Không còn thi đấu dưới trướng của một HLV Gian Piero Ventura đầy bảo thủ và khó hiểu, đội bóng áo Thiên Thanh lúc này được nhào nặn bởi bàn tay khéo léo, tài tình của một chiến lược gia người Italia khác. Và đó là Roberto Mancini.
    Ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội tuyển Italia, cựu thuyền trưởng của Manchester City đã nhanh chóng thay đổi cách vận hành của đội bóng. Azzurri vứt bỏ lớp áo cũ và cho thấy sự chuyển mình đầy mạnh mẽ. Từ một đội bóng với lối chơi tẻ nhạt thiên về phòng thủ cùng sơ đồ chiến thuật 3 trung vệ dưới thời HLV Ventura, quân đoàn Thiên Thanh lột xác nhờ đội hình 4-3-3 khiến phong cách tấn công được thể hiện rõ nét hơn.
    Những sự thay đổi này đã nhanh chóng phát huy hiệu quả. Sau khoảng thời gian chìm trong khủng hoảng, Roberto Mancini đang đưa đội bóng xứ mì ống trở lại với đúng vị thế của mình. Không còn là Italia một màu với phong cách Catenaccio đã làm nên thương hiệu, giờ đây, đội bóng này mới mẻ hơn với lối pressing trực diện và sẵn sàng chơi đôi công với bất kỳ đối thủ nào.
    Thế nhưng điều đặc biệt là người đàn ông 56 tuổi này đổi mới nhưng vẫn biết cách giữ lại những giá trị cột lõi bởi theo thống kê, bên cạnh thành tích ghi bàn đáng nể, các học trò của Mancini còn đang sở hữu chuỗi 7 trận giữ sạch lưới đầy ấn tượng.
    Italia bước vào Euro 2020 với phong độ hủy diệt tại vòng loại. Họ giành trọn vẹn 30 điểm sau 10 trận và hiên ngang giành vé tới vòng chung kết trước 3 vòng đấu. Thống kê cũng chỉ ra rằng, các nhà Á quân Euro 2012 đang sở hữu chuỗi trận bất bại kéo dài kể từ sau trận thua 0-1 trước Bồ Đào Nha tại UEFA Nations League vào năm 2018.
    Nhìn vào đội hình của binh đoàn Thiên Thanh lúc này, có thể thấy rõ thành công đến từ sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, sự già dơ và khát khao thể hiện bản thân. Từ khi lên nắm quyền, vị chiến lược gia 56 tuổi không ngần ngại loại bỏ những công thần đã đã có dấu hiệu bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp để trao cho những tài năng trẻ cơ hội chứng tỏ năng lực trong màu áo đội tuyển quốc gia.
    Bảy mươi sáu là số cầu thủ được vị huấn luyện viên sinh năm 1964 gọi lên tuyển trong suốt 3 năm gắn bó với đội bóng xứ mì ống, trong số đó có 32 cái tên mới được trao cơ hội ra mắt. Khác với sự chậm chạp, rệu rã của trước kia, Italia bây giờ đang tỏa ra một nguồn năng lượng tích cực mới với sức trẻ của những Nicolo Zaniolo, Federico Chiesa hay Nicolo Barella.
    Ngoài ra, ông cũng giữ lại những cựu binh như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini hay Lorenzo Insigne để làm trụ cột, giúp đội hình thêm dày hơn. Đồng thời, những lão tướng này cũng đảm nhận nhiệm vụ dìu dắt và giúp đỡ những người đàn em.
    Danh sách 26 cầu thủ được nhà cầm quân này mang đến VCK Euro hứa hẹn sẽ tạo ra không ít khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào.
    Trên hàng công, lúc này Mancini sở hữu những cây săn bàn hàng đầu. Đó là một Ciro Immobile đã bước sang tuổi 31 nhưng vẫn tràn đầy năng lượng. Tại Serie A mùa giải 2019/20, không chỉ là người ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải quốc nội, chân sút này còn xuất sắc vượt qua những Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Robert Lewandowski để ẵm trọn danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.
    Trong khi đó Lorenzo Insigne và Federico Chiesa sẽ là niềm hy vọng ở hai cánh trong sơ đồ 3 tiền đạo mà HLV Roberto Mancini áp dụng cho ĐT Italia. Cả hai gương mặt này đều là trụ cột tại các câu lạc bộ chủ quản và là những ngôi sao tấn công hàng đầu giải đấu quốc nội trong thời gian gần đây. Có thể thấy, hàng công là nơi mà HLV Mancini yên tâm nhất vào thời điểm hiện tại.
    Còn ở nơi tuyến giữa, mặc dù tiền vệ Marco Verratti vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân do chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương dây chằng, nhưng vị chiến lược gia 56 tuổi còn không ít những sự lựa chọn chất lượng khác.
    Ngay lúc này, ông hoàn toàn có thể yên tâm với bộ đôi tiền vệ trung tâm Jorginho và Nicolo Barella. Trong khi Nicolo Barella là nhân tố nổi bật giúp Inter Milan giành Scudetto sau 11 năm chờ đợi, thì Jorginho cũng trải qua một mùa giải thăng hoa và cùng Chelsea bước lên ngôi vương tại Champions League.
    Ngoài 2 cái tên kể trên, vị thuyền trưởng này hoàn toàn có thể tin tưởng vào các tài năng trẻ cũng đang có phong độ tốt ở mùa giải vừa qua như Lorenzo Pellegrini (Roma), Manuel Locatelli (Sassuolo) hay Stefano Sensi (Inter Milan).
    Ở hàng phòng ngự, sự lựa chọn ưu tiên của Mancini có lẽ vẫn là bộ khung bốn hậu vệ đã quá già dặn kinh nghiệm Leonardo Spinazzola, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini và Alessandro Florenzi.
    Kinh nghiệm của bộ tứ này sẽ là điểm tựa để các tài năng trẻ như Alessandro Bastoni hay Gianluca Mancini có thể tỏa sáng ngay trong giải đấu lớn đầu tiên ở cấp độ đội tuyển mà họ tham dự.
    Trong khung gỗ, khi Gianluigi Buffon đã lớn tuổi, một Gianluigi khác nhanh chóng nảy mầm. Đó là Gianluigi Donnarumma – thủ thành 22 tuổi khẳng định được tên tuổi suốt thời gian qua trong màu áo AC Milan.
    Tại VCK Euro 2020, ĐT Italia nằm ở bảng A với Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ và ĐT xứ Wales. Với việc được thi đấu trên sân nhà tại vòng bảng, cùng sự tự tin khi kết thúc vòng loại với thành tích bất khả chiến bại, chắc hẳn cơ hội để giành tấm vé đi tiếp là không khó đối với đội bóng này.
    Nhưng trước mắt, thầy trò HLV Roberto Mancini phải vượt qua cửa ải mang tến Thổ Nhĩ Kỳ ở trận ra quân rồi mới có thể nghĩ tới những điều xa xôi hơn. Đối đầu với một đội bóng cũng đang có phong độ ấn tượng, đồng thời, được đánh giá sẽ là ngựa ô của mùa giải năm nay, Italia chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn. Nhưng đây cũng là một trong những cơ hội tuyệt vời để Azzurri tìm ra giá trị hiện tại.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!