laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nc247info tổng hợp: Morata đang 'hồi sinh' tại Juventus

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi tinmoi, 28/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 226

  1. Offline

    tinmoi New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Morata ký hợp đồng với đội trẻ Real Madrid năm 2008 từ đội bóng láng giềng Getafe, sau khi bắt đầu khởi nghiệp ở lò đào tạo trẻ của Atlético Madrid. Tháng 7/2010, sau một mùa giải thành công với đội Juvenil A, nơi anh giành được hai danh hiệu trẻ và ghi được 34 bàn thắng, Morata được đôn lên Real Castilla, đội dự bị của Real.

    Xem thêm: Link vao Bong99

    Cuối tháng 7/2010, sự nghiệp của Morata bước sang một trang mới, khi anh cùng 4 đồng đội tại Real Castilla được HLV Jose Mourinho điền tên vào danh sách tham dự tour du đấu mùa Hè. Sau đó, ngày 15/8/2010, Morata ra mắt đội Real Castilla trong trận giao hữu với Alcorcón, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
    Ngày 12/12/2010, Morata có trận đấu đầu tiên cho đội 1 của Real, khi anh được đưa vào sân thay thế Ángel Di María ở phút thứ 88, trong trận thắng Zaragora 3-1 tại La Liga. Tháng 1/2011, sau chấn thương của Gonzalo Higuain, giới truyền thông Tây Ban Nha kỳ vọng Morata sẽ là cái tên thay thế ngôi sao người Argentina trong đội hình chính.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, HLV Mourinho đã bác bỏ điều này, nói rằng "Morata vẫn chưa sẵn sàng để trở thành cầu thủ đá chính ở Madrid. Cậu ấy tập luyện với chúng tôi, nhưng cậu ấy phải tiếp tục học hỏi ở đội Real Castilla". Cùng giai đoạn này, Morata ghi 5 bàn trong 4 trận cho đội dự bị, trong khi Emmanuel Adebayor được ký hợp đồng để thay thế Higuain ở đội hình chính.
    Phải tới ngày 11/11/2012, gần 2 năm sau khi được ra sân ở đội 1 của Real, Morata mới có được bàn thắng đầu tiên cho đội chủ sân Bernabeu, khi vào sân ở phút 83 và ghi bàn thắng quyết định chỉ sau 60 giây trong chiến thắng 2-1 trước Levante. Trong trận đấu chính thức đầu tiên, trên sân nhà gặp Vallecano ngày 17/2/2013, Morata ghi bàn mở tỷ số chỉ sau 3 phút.
    Dù được đánh giá rất cao, nhưng Morata không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình của Real, khi chỉ ra sân 52 trận trong 4 mùa giải, ghi được 11 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tháng 7/2014, Morata chuyển sang khoác áo Juventus với mức phí 20 triệu euro và nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình, trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Max Allegri. Tuy nhiên, mùa Hè 2016, Real đã kích hoạt điều khoản mua lại trị giá 30 triệu euro mang cầu thủ người Tây Ban Nha trở lại thành Madrid.
    Trở lại Real, Morata thể hiện tương đối tốt, ghi 20 bàn thắng sau 43 trận ở mùa 2016/17. Thế nhưng, việc đội hình vẫn còn cỗ máy ghi bàn Cristiano Ronaldo và người đá cặp ăn ý là Karim Benzema, nên BLĐ Real sẵn sàng bán Morata cho Chelsea mùa Hè 2017 để thu về khoản tiền lên tới 66 triệu euro.
    Kể từ thời điểm rời sân Bernabeu lần thứ 2 bắt đầu đánh dấu những tháng ngày khó khăn. Hai mùa giải tại Anh, Morata không thích nghi được với môi trường Ngoại hạng Anh, ra sân 72 trận, ghi 24 bàn cho The Blues trên mọi đấu trường trước khi được đẩy sang Atletico Madrid theo dạng cho mượn mùa hè năm 2018.
    Được thi đấu ở La Liga, giải đấu quen thuộc, Morata thi đấu tốt hơn. Anh có 22 bàn và 5 kiến tạo sau 61 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Atletico. Đến tháng 7/2020, Atletico kích hoạt điều khoản mua đứt Morata với giá 56 triệu euro. Tuy nhiên, khá ngạc nhiên là không lâu sau đó BLĐ đội bóng lại đẩy Morata tới Juventus theo dạng cho mượn.
    Cựu HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha,Vicente del Bosque từng nhận xét Morata là một trường hợp gần giống cựu tiền đạo Fernando Torres, thuộc mẫu chân sút vô cùng đáng sợ khi có sự tự tin, nhưng dễ dàng sụp đổ chỉ sau vài khó khăn. Ông Del Bosque nói: "Theo tôi, Morata nên ở lại Juve càng lâu càng tốt. Cậu ấy phù hợp với bóng đá Italia".
    [​IMG]
    Những nhận xét của "ngài râu kẽm" hoàn toàn chính xác. Trong lần tái hợp với Juventus này, Morata ở độ tuổi 28 đang thể hiện phong độ thực sự ấn tượng. Kinh nghiệm chinh chiến ở những giải đấu hàng đầu thế giới trong một thập kỷ qua giúp anh trở thành đầu tàu trên mặt trận tấn công của đội bóng thành Turin trong bối cảnh siêu sao Ronaldo vắng mặt giai đoạn đầu mùa.
    Tại sân chơi Serie A, Morata có 2 bàn thắng, 3 đường kiến tạo sau 6 trận đấu. Còn ở đấu trường Champions League, khi mà Ronaldo vẫn chưa thể hiện được phong độ ghi bàn khét lẹt như ở Serie A, thì Morata chính là cứu tinh của Juventus. Chân sút 28 tuổi đã có 4 bàn thắng sau 3 lượt trận, vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn, bằng với Diogo Jota (Liverpool) và Marcus Rashford (Man United). Tính ra, sau 9 trận ra sân từ đầu mùa trên mọi đấu trường, Morata đã có 6 bàn thắng, 3 đường kiến tạo.
    Giữa tuần này, Juventus sẽ tái đấu Ferencvaros ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Ở trận lượt đi, khi mà Ronaldo đang điều trị Covid-19, Morata đã tỏa sáng bằng một cú đúp bàn thắng. Cái duyên ghi bàn vào lưới đội bóng Hungary là điều mà NHM Juventus chờ đợi Morata sẽ tiếp tục thể hiện để giúp Lão phu nhân tiến gần hơn tới tấm vé vào vòng 1/8.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!