laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nên chọn bồn đứng hay nằm thì thích hợp và dễ sử dụng

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi dinhtung0806, 16/7/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 535

  1. Offline

    dinhtung0806 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngày nay, hầu hết các ngôi nhà ở thành thị (nhất là các nhà cao tầng) đều thiết kế sử dụng bồn nước inox trong hệ thống cung cấp nước sinh hoạt. Vì nhu cầu cao nên trên thị trường loại hàng này cũng rất đa dạng, giá cả cách biệt không ít, khiến người tiêu dùng không khỏi phân vân khi chọn mua.

    Thường xuyên bảo trì bồn nước sẽ sử dụng an toàn, lâu dài

    Dù rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại nhưng nhìn chung bồn chứa nước trên thị trường hiện nay được làm bằng các vật liệu như inox, nhựa hoặc composite.

    Bồn inox phần lớn được “lên” bằng vật liệu inox nhập ngoại (từ Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Trung Quốc...), với độ dày khác nhau, dung tích từ 500 lít -2.000 lít (trọng lượng không có nước khoảng 25 kg cho loại 500 lít và cỡ 170 kg cho loại 2.000 lít, kể cả chân đế đặt bồn). Ở thị trường phía Nam các nhãn hiệu bồn nước đại thành, Toàn Mỹ, Dapha, Hwata, Trường Tuyền, Tân Á Đông... đang được tín nhiệm do có chất lượng ổn định và hệ thống đại lý rộng khắp, cùng với chế độ hậu mãi khá chu đáo.


    Nhờ có lợi thế sáng, đẹp, dễ vệ sinh, chịu được mưa nắng... nên bồn inox thường được chọn làm bồn chứa ngoài trời. Hiện giá bán khoảng từ 1,2 triệu đồng - 4 triệu đồng/cái, tùy dung tích, kiểu dáng và nhãn hiệu... Sản phẩm được các công ty bảo hành 5-7 năm nhưng có thể sử dụng đến khoảng 20 năm.

    Không đẹp và bền như bồn inox nhưng bồn nhựa cũng được sử dụng nhiều nhờ có giá rẻ hơn. Do hầu hết đều được sản xuất từ loại nhựa chuyên dụng với kết cấu 3 lớp, có khả năng chịu va đập cao và tất cả đều có nắp đậy dạng răng vặn chắc chắn, đặc biệt rất bền trong môi trường axít, muối, kiềm... nên thích hợp cho những không gian thấp như: nhà trệt, đặt âm dưới nền nhà làm bồn chứa trung chuyển, hoặc những vùng nước lợ, nước mặn bị nhiễm phèn... Tuy nhiên, loại bồn nhựa hiện nay chất lượng cũng khá phức tạp, nhiều người vẫn chưa thật sự an tâm về vệ sinh an toàn của nguyên liệu nhựa...

    Ngoài hai loại trên, hiện còn có bồn composite. Loại này có độ bền tương đương với bồn inox, song có nhược điểm là bề mặt bên trong của bồn nước thường “hơi sần sùi và khi chứa nước có mùi hôi”. Nếu phủ thêm một lớp láng như mặt ngoài thì giá thành sẽ rất cao, xấp xỉ với giá bồn inox. Do đó, loại này ít được khách hàng chọn mua.

    Chọn bồn đứng hay nằm

    Theo KS Nguyễn Hữu Đức, khi mua bồn chứa nước, trước hết phải xác định vị trí nơi đặt (đặt âm dưới đất để dự trữ nước hay đặt trên lầu cao xả xuống) và nhu cầu sử dụng để chọn loại thích hợp. Về kiểu dáng, nếu đặt bồn nước sơn hà trên nóc nhà từ 2 tầng trở xuống nên chọn kiểu bồn đứng để có áp lực nước lớn. Nhà có từ 3 tầng trở lên nên dùng bồn nằm vì với độ cao này áp lực nước đã đủ mạnh, và gắn bồn nằm sẽ vững chắc hơn. Về dung tích, nếu gia đình có 4- 5 người (có khoảng 3 phòng tắm và có sử dụng máy giặt...) thì nên dùng loại có dung tích từ 1.500 lít -2.000 lít...
     

: bon nuoc

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!