laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

NÊN KIÊNG ĂN GÌ SAU KHI NÂNG MŨI?

Thảo luận trong 'Nâng Mũi' bắt đầu bởi VyVy188, 10/1/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 491

  1. Offline

    VyVy188 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Theo đánh giá của các chuyên gia, kết quả hồi phục của mũi cũng chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống sau hậu phẫu. Mũi của bạn có thể lâu lành, thậm chí bị hỏng nếu ăn uống không có kiêng cử. Vậy nên kiêng gì sau khi nâng mũi?

    NÊN KIÊNG GÌ SAU KHI NÂNG MŨI?


    [​IMG]

    1. Thực phẩm gây ngứa

    Bao gồm các loại gia cầm như thịt gà, thịt vịt, thịt ngan, thịt ngỗng, thịt bồ câu…

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu khoa học thì các thực phẩm này giàu protein tốt cho cơ thể, có khả năng khuếch đại phản ứng của cơ thể khi tế bào Histamine đang làm nhiệm vụ kết nối các mô tổn thương với nhau, sản sinh mô mới để làm lành vết thương.

    Bạn sẽ thấy rất khó chịu, ngứa ngáy ở vùng mũi. Do vậy, bạn chỉ nên ăn sau 1 tháng nâng mũi.

    2. Thực phẩm gây mưng mủ

    Bao gồm bí đao, nếp, và các sản phẩm từ gạo nếp như xôi, thịt trâu…

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu khoa học thì các thực phẩm này có tính hàn nóng, gây hiện tượng khó tiêu. Khi vào cơ thể có thể gây mất cân bằng sinh lý khiến các tế bào làm lành vết thương không thể hoạt động như bình thường. Vết thương trong và ngoài mũi sẽ xuất hiện tình trạng sưng đỏ, mưng mủ, nhiều dịch màu trắng. Cản trở không tốt cho quá trình hồi phục của mũi.

    3. Thực phẩm gây tăng/ giảm sinh mô

    Bao gồm trứng, thịt dê, thịt bò, rau muống, thịt chó, thịt xông khói, vịt lộn, bánh kẹo có nhiều đường hóa học…

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu khoa học thì các thực phẩm này khiến cơ chế sản sinh mô tăng mạnh hoặc giảm sút mạnh. Dù ở trạng thái nào thì cũng đều tác động tiêu cực vào quá trình hồi phục của mũi.

    4. Thực phẩm có chất kích thích

    Bao gồm mì gói ăn liền, rượu, bia, thuốc lá, măng, cà phê, tiêu, ớt…

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu khao học thì các thực phẩm này làm mạch máu bị giãn khiến mũi bầm tím, sưng nề nhiều. Nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng chảy máu nhiều qua các vết thương hở ở bên trong mũi.

    Bia, rượu, chất cồn không những khiến vết thương lâu lành mà còn tăng nguy cơ nhiễm trùng mũi. Chất cồn làm giảm bạch cầu, ức chế sản sinh protein – nguồn năng lượng cho tế bào macrophage chuyên đi dọn vi khuẩn và làm lành vết thương.

    Hút thuốc lá hoặc ngửi khói thuốc lá, chất nicotine sẽ làm các nguyên bào sợi có nhiệm vụ hàn gắn các tổn thương trở nên bám dính và khó di chuyển hơn. Khói thuốc lá làm thay đổi cấu trúc hóa học của chúng khiến nó không thể di chuyển mà tập trung tại từng cụm lồi lên trên bề mặt da. Khiến mũi của bạn khó lành, dễ nhiễm trùng.

    5. Thực phẩm gây dị ứng

    Bao gồm hải sản, ốc, cá biển, lươn, ếch, cua, mực, cá hồi, mắm tôm…

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu khoa học thì các thực phẩm này có thể khiến bạn cảm thấy bứt rứt, khó chịu, buồn nôn, sốt và dễ gây sẹo lồi.

    Nếu ăn nhiều quá bạn sẽ dẫn đến tình trạng mũi lâu lành, nhiễm trùng, tăng khả năng dị ứng chất liệu độn, mũi không định hình được và nguy hiểm nhất thì phải tháo sụn ra.

    NÂNG MŨI KIÊNG ĂN TRONG BAO LÂU?

    Các thực phẩm được nhắc đến ở trên bạn cần kiêng trong ít nhất 1 tháng đầu tiên. Sau thời gian này mà mũi của bạn vẫn chưa hồi phục (do nhiều nguyên nhân khác) thì bạn vẫn tiếp tục ăn kiêng cho đến khi mũi hồi phục hoàn toàn.

    [​IMG]
    Mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ – làm đẹp hãy liên hệ đến Thẩm Mỹ Viện Sài Gòn Venus – Hotline 0941.29.82.82 - 0947.966.229 để được tư vấn miễn phí!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!