laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nên xây mới hay sửa chữa cải tạo nhà cũ

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi suanhasaigon, 2/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 253

  1. Offline

    suanhasaigon New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trong thời buổi hiện nay, khi suy nghĩ, tính toán lập kế hoạch cải tạo nhà cấp 4 hoặc xây mới cho ngôi nhà của mình. Nhiều người cảm thấy băn khoăn. Đây không chỉ liên quan đến nguồn kinh tế. Mà còn liên quan trực tiếp đến yếu tố phong thủy, vận mệnh của gia chủ. Hãy theo dõi bài viết bên dưới của Sửa Nhà Sài Gòn để có được một quyết định đúng đắn nhé.
    Một ngôi nhà cần xây mới hoàn toàn khi nào?
    1) Ngôi nhà cũ đã mục nát
    Trường hợp thứ nhất khi nghĩ đến chuyện xây dựng một ngôi nhà mới. Đó chính là khi ngôi nhà cũ đã quá tồi tàn. Các kết cấu trong ngôi nhà dường như đã xuống cấp và trở nên mục nát. Việc này đồng nghĩa với việc nếu có cải tạo, chắp vá lại thì gia chủ cũng không biết bắt đầu từ đâu Ngôi nhà cũ dường như ngay cả phần khung kết cấu cũng không còn có thể tái sử dụng lại.
    Nếu muốn sửa thì cũng phải tác động nhiều đến kết cấu nhà. Tuy nhiên nếu đã sửa chữa lại phần kết cấu của ngôi nhà. Thì tại sao chúng ta lại không xây mới hoàn toàn để đảm bảo là ngôi nhà sẽ thật vững chắc. Hơn nữa, chi phí chỉnh sửa phần khung kết cấu ngôi nhà đôi khi khá đắt đỏ tùy theo tình trạng ngôi nhà

    2) Khi gia chủ muốn thay đổi cả phần ngoại thất
    Khi ngôi nhà đã xuống cấp, thì có lẽ phần bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là phần ngoại thất. Vì đây là phần thường xuyên tiếp xúc với sự thay đổi của môi trường bên ngoài như nắng, gió khí hậu, thời tiết. Nếu gia chủ có ý định cải tạo hoặc thiết kế lại cả phần ngoại thất và nội thất của ngôi nhà. Thì mức chi phí cho ngôi nhà cũng không hề thấp. Trong khi đó, việc thiết kế, xây dựng lại phần ngoại thất nếu muốn tốt và đẹp. Cũng phải tác động đến kết cấu và phần khung của ngôi nhà. Chính vì thế, trong trường hợp này gia chủ cũng cần cân nhắc đến việc xây mới lại ngôi nhà.

    3) Hướng phong thủy không phù hợp
    Đối với những gia đình đề cao về quan niệm phong thủy. Việc ngôi nhà cũ kỹ, hướng phong thủy không phù hợp. Khiến họ không cảm thấy thoải mái một chút nào. trong khi việc cải tạo, sửa chữa lại ngôi nhà chỉ có thể hạn chế bớt phần nào những điểm phong thủy không tốt. Chứ nó không thể nào hóa giải và mang đến mọi điều tốt đẹp như gia chủ vẫn mong muốn. Xây nhà mới cũng chính là cơ hội vừa giúp gia chủ tạo dựng lại vẻ ngoài mới mẻ cho ngôi nhà của mình. Và lựa chọn hướng phong thủy tốt hơn.

    Khi nào chỉ cần sửa chữa cải tạo lại nhà cũ?
    1) Điều kiện sử dụng nhà vẫn tốt:
    Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà có tuổi đời chưa cao. Và được xây dựng đúng quy cách sẽ vẫn đảm bảo sự an toàn cho gia chủ khi tái sử dụng. Lúc này phần kết cấu khung xương vẫn còn có thể sử dụng được. Lúc này ngôi nhà chỉ cần sửa sang lại nội thất bằng sơn. Sắp xếp lại không gian nội thất trong nhà là chúng ta cũng có thể tận hưởng một không gian sống mới trong ngôi nhà cũ.

    Tuy nhiên nếu gia chủ có ý định nâng tầng hoặc làm gác cho ngôi nhà. Thì nên xem xét lại độ chắc của nền, phần khung và kết cấu chịu lực của nó. Vì nếu không xem xét kỹ lưỡng thì khi sửa chữa và sử dụng ngôi nhà sẽ không đảm bảo an toàn.

    2) Công tác xây dựng mới không thuận lợi
    Đối với một số vị trí nhà, có một số yếu tố làm ảnh hưởng đến việc tiến hành công tác xây dựng. Một trong những yếu tố đó là việc ngôi nhà của chúng ta ở liền kề với nhà kề bên. Và công tác đập phá, tháo dỡ ngôi nhà cũ gặp nhiều khó khăn hoặc có thể ảnh hưởng đến kết cấu nhà xung quanh. Khi đó tụi còn cần tham khảo tư vấn của các chuyên gia hoặc đội thợ có tay nghề cao. Để vừa có thể xây dựng nhà vừa đảm bảo an toàn cho nhà kế bên. Nếu như hiện trạng quá phức tạp, có thể tính toán đến phương án cải tạo, sửa nhà cấp 4
    Ngoài ra:
    Nhà trong vị trí hẹp như hẻm nhỏ cũng phần nào ảnh hưởng đến công tác xây nhà. Vì tại các vị trí này, sẽ rất khó khăn cho các đội xây dựng đưa các phương tiện. Thiết bị máy móc, xe cơ giới chuyên dụng vào vi trí xây mới. Cũng như việc vận chuyển vật tư, xà bần rác thải ra vào công trường cũng gặp nhiều trở ngại. Nhà liền kề và nhà trong hẻm nhỏ Nếu nhà của chúng ta nằm trong khu vực bảo tồn di sản. Hoặc quy hoạch cũng sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc xây nhà mới theo thiết kế của mình.

    Khi đó biện pháp khả thi chỉ có thể là sửa chữa, cải tạo phần bên trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, một số khu vực trung tâm như quận 1, theo Chú được biết. Khi muốn xây dựng nhà mới, chủ nhà không được làm sử dụng tường nhà hiện tại bên cạnh. Do đó, để xây nhà mới, chủ nhà phải xây thêm một lớp tường gạch phủ bì bên ngoài làm thu nhỏ diện tích sử dụng hiện tại

    3) Nhu cầu và khả năng của gia chủ
    Việc xây nhà mới mang đến nhiều ưu điểm. Nhưng đôi khi nó lại không phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế hạn hẹp. Hoặc ngôi nhà cũ vẫn còn sử dụng tốt. Bên cạnh đó, nếu như nhu cầu của gia chủ chỉ cần thay đổi. Thiết kế lại phần nội thất bên trong. Thì có thể không cần tính toán đến việc đập phá và xây dựng lại hoàn toàn ngôi nhà mới.
    Nên xây nhà mới hay sửa chữa nhà?
    Việc xây nhà mới hay sửa chữa nhà ở đều có những mặt lợi khác nhau của nó. Chính vì thế, chúng ta nên cân nhắc về nhu cầu, sở thích. Và điều kiện kinh tế của mình để đưa ra lựa chọn cho phù hợp. Việc sửa chữa lại ngôi nhà thích hợp nhất khi gia chủ mong muốn đổi mới nội thất. Và không tác động gì đến phong cách thiết kế của ngoại thất. Ngược lại, nếu chúng ta cần một ngôi nhà mới hoàn toàn vững chắc, an toàn và sử dụng lâu bền theo thời gian. Cũng như phù hợp với nhu cầu về thiết kế, thẩm mỹ riêng của từng cá nhân thì việc xây nhà mới là một quyết định khá tối ưu.
    SỬA CHỮA CẢI TẠO NHÀ CŨ đẹp hơn: Tại sao không?
    Sửa chữa nhà đẹp là dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng để ngôi nhà được thay một lớp áo mới, chắc chắn hơn, tạo cảm giác thoải mái sau những giờ làm mệt mỏi. Tuy nhiên, đứng trước bài toán kinh tế, không ít chủ đầu tư băn khoăn nên làm cách nào để sửa chữa nhà đẹp tiết kiệm mà hiệu quả nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn rõ hơn về vấn đề này:

    1. Một số cách sửa chữa cải tạo nhà cũ đẹp thông dụng
    Thay lớp sơn mới cho căn nhà
    Lớp sơn bên ngoài được ví như chiếc áo của căn nhà, chỉ cần thay lớp sơn mới sẽ khiến cho căn nhà của bạn sáng bừng lên, nếu muốn mới lạ, bạn có thể thay đổi màu sơn. Bên cạnh đó, bạn có thể thiết kế thêm một hàng rào mẫu bên ngoài để tạo sự khác biệt cho căn nhà. Những điều này không tốn kém quá nhiều nhưng tạo được nhiều hiệu ứng tích cực cho căn nhà của bạn.

    Thêm lầu cho căn nhà của bạn
    Với diện tích nhà cũ, bạn mong muốn có một căn nhà khang trang, rộng rãi hơn, có nhiều công năng để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Vậy hãy nghĩ đến việc thêm lầu cho căn nhà của bạn dựa trên nền móng cũ và các kiểu thiết kế hiện hành thời nay.

    Thay đổi hệ thống cửa
    Cửa sổ và cửa ra vào tạo nên bộ mặt của căn nhà. Thay đổi hệ thống cửa trong căn nhà của bạn là cách sửa chữa nhà đẹp hiệu quả, giống như việc bạn “Make up” lại khuôn mặt của mình theo một kiểu khác đẹp hơn, mới lạ hơn. Bạn có thể đổi kiểu cửa rộng hơn hay cửa gỗ bằng cửa kính để căn nhà trở nên thoáng đãng, mát mẻ và nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Chỉ với một vài cách sửa chữa nhà đẹp thông dụng, ngôi nhà bạn đã trở nên đẹp đẽ, khang trang, hiện đại hơn.

    2. Những lợi ích của sửa chữa nhà đẹp mang lại
    a) Tạo không gian rộng rãi, thoáng mát hơn
    Việc lên lầu cho căn nhà của bạn sẽ tạo thêm phòng cho các thành viên trong gia đình, tạo không gian riêng tư và sự phát triển cho con cái của bạn. Đồng thời, nếu bạn thay cửa bằng cửa kính hoặc cánh cửa to hơn sẽ giúp nhà bạn thêm thoáng mát và nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

    b) Hệ thống thiết bị nhà ở được kiểm tra đồng thời
    Sửa chữa nhà đẹp hơn đi kèm với căn nhà bạn trở nên chất lượng hơn, các hệ thống điện áp, ống nước, thiết bị vệ sinh….sẽ được kiểm tra kĩ lưỡng. Đây là phần bạn không nên bỏ qua trong quá trình sửa chữa nhà.

    c) Sửa chữa nhà đẹp giúp bạn được sống với cái đẹp
    Không một ai mong muốn khi nào cũng sống trong một căn nhà u tối, xuống cấp thời gian dài. Vì vậy, bạn đừng chần chừ việc sửa nhà để đón nhận những điều mới mẻ, hiện đại, năng động cho cuộc sống của mình.

    d) Chọn gói sửa chữa nhà đẹp nào cho phù hợp?
    Sửa chữa nhà đẹp là nhu cầu thiết yếu cho hiện nay. Tuy nhiên, để chọn ra nhà thầu uy tín, đảm bảo cho ngôi nhà bạn chất lượng lại là băn khoăn của nhiều người. Thấu hiểu được những điều đó,
    Phương châm của công ty chúng tôi là lắng nghe nguyện vọng của khách hàng, tư vấn và đưa ra các giải pháp tốt nhất để thực hiện hóa lí tưởng của khách hàng với báo giá sửa nhà hợp lí.
    [​IMG]
     
Chủ đề tương tự: Nên xây
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Có nên xây nhà thờ họ không? Ý nghĩa xây nhà thờ tổ 16/8/21
Nội Thất - Ngoại Thất Điều kiện địa hình Việt Nam có nên xây nhà lắp ghép không ? 11/5/21
Nội Thất - Ngoại Thất Có nên xây nhà thờ họ không? Hướng xây thờ họ tốt 9/2/21
Nội Thất - Ngoại Thất Xây nhà nên có mấy phòng ngủ để mang tới không gian sống hoàn hảo nhất? 28/12/20
Nội Thất - Ngoại Thất Lúc xây sửa nhà cửa nên chọn loại cửa gỗ công nghiệp nào? 18/11/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!