laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ngành thiết kế nội thất ra trường khiến cho gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 11/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 180

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những năm gần đây, Thiết kế nội thất đang trở thành một ngành học “hot” được nhiều bạn trẻ đam mê sáng tạo và có năng khiếu về nghệ thuật quan tâm và theo học. Hiện nay, tại Việt Nam, ngành Thiết kế nội thất đang có nhu cầu cao về nhân lực. Vì vậy, cơ hội việc làm của ngành Thiết kế nội thất vô cùng rộng mở với mức thu nhập cao.
    Sản phẩm liên quan: Thiết kế nội thất đẹp ở tphcm
    Có thể bạn cần: thiết kế spa sang trọng
    Sản phẩm liên quan: Cách tính chi phí thiết kế nội that

    1. Tìm hiểu về ngành thiết kế nội thất
    • Thiết kế nội thất (tiếng Anh là Interior Design) là ngành tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật dựa trên sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí để thiết kế không gian sống, không gian làm việc, không gian thư giãn...
    • Ngành Thiết kế nội thất trang bị cho sinh viên những kiến thức tổng hợp về phương pháp luận và thực hành, trải nghiệm thực tế trong công việc thiết kế nội thất, kết hợp giữa lĩnh vực thiết kế, trang trí, kiến trúc, mỹ thuật, thương mại và các phương tiện, công nghệ mới...
    • Chương trình đào tạo của ngành Thiết kế nội thất sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng về mỹ học, văn hóa, luật phối cảnh, lịch sử thiết kế nội thất, nguyên lý thiết kế nội thất, nhân trắc học, vật liệu, âm thanh và ánh sáng các hệ thống đồ án thiết kế đồ đạc, nhà ở, cửa hàng, văn phòng, khách sạn... Sinh viên tốt nghiệp ngành này có khả năng cảm thụ và sáng tạo nghệ thuật liên quan đến thiết kế nội - ngoại thất; có thể thiết kế nội thất hoàn chỉnh; tổ chức thi công các hạng mục của công trình nội - ngoại thất theo những phong cách khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại.
    1. Cơ hội việc làm của ngành thiết kế nội thất
    Cơ hội việc làm của ngành Thiết kế nội thất vô cùng rộng mở, sau khi tốt nghiệp ngành học này, các bạn có thể làm các công việc sau:
    • Chuyên viên thiết kế tại các công ty thiết kế nội thất, xây dựng, kinh doanh vật liệu nội thất: thiết kế không gian - màu sắc - vật liệu nội thất; thiết kế, lựa chọn trang thiết bị, đồ trang trí nội thất; thiết kế ánh sáng...
    • Chuyên viên tư vấn thiết kế cho các công trình dân dụng và công nghiệp (nhà ở, khách sạn, trường học, văn phòng, bệnh viện, nhà máy, khu triển lãm…): tìm hiểu nhu cầu khách hàng; trình bày ý tưởng, kế hoạch, chi phí thiết kế với khách hàng; tư vấn đơn vị thiết kế và nhà cung cấp cho khách hàng...
    • Nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở giáo dục chuyên ngành;
    • Làm thiết kế tự do (freelancer) là một hướng đi được nhiều bạn trẻ ưa chuộng với ưu điểm không bị gò bó về thời gian, không gian làm việc, thu nhập cao.
    1. Mức lương ngành thiết kế nội thất
    • Theo thống kê của các trang tuyển dụng việc làm, hiện nay, tại Việt Nam, mức lương khởi điểm đối với sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế nội thất dao động từ 7 - 10 triệu đồng/tháng.
    • Ngoài ra, đối với những sinh viên giỏi ngoại ngữ, có thể nhận mức lương tại công ty nước ngoài từ 700 - 1000 USD/tháng. Riêng với cấp quản lý trong ngành này, mức lương lên đến 2000 - 3000 USD/tháng.
    1. Những tố chất ngành thiết kế nội thất
    Để theo học và thành công trong ngành Thiết kế nội thất, bạn cần phải có các tố chất sau:
    • Khiếu thẩm mĩ: Phối màu như thế nào, bài trí không gian ra sao để vừa đảm bảo sự hài hòa trong cấu trúc tổng thể nhưng vẫn đem đến sự tiện ích cho người sử dụng là những vấn đề đầu tiên mà người kĩ sư thiết kế nội thất cần lưu tâm.
    • Khả năng sáng tạo, tìm tòi và ham học hỏi: Là một người kĩ sư thiết kế nội thất bạn luôn luôn phải sáng tạo, tìm tòi và học hỏi. Có như vậy bạn mới có thể trau dồi kiến thức để cho ra đời những mẫu thiết kế sành điệu nhất, bắt kịp với xu thế của thế giới.
    • Hiểu được tâm lý người sử dụng: Trang trí nội thất là khâu cuối cùng để công trình xây dựng nhưng kết quả của nó lại là điều đầu tiên để người sử dụng nhìn thấy. Vì vậy, để thuyết phục được người tiêu dùng kĩ sư thiết kế nội thất cần phải trang bị cho mình những kiến thức để hiểu được tâm lý cũng như nhu cầu của người sử dụng. Mọi kiến thức về phong thủy, văn hóa, xã hội đều có ảnh hưởng đến công việc của người kĩ sư. Những kiến thức này được trang bị càng nhiều thì khả năng thành công của bạn càng cao.
    Những năm mới đây, kiểu dáng nội thất đang trở thành một ngành nghề học “hot” được phổ quát tuổi teen say mê sáng tạo và với năng khiếu về nghệ thuật để ý và theo học. Hiện nay, tại Việt Nam, lĩnh vực mẫu mã nội thất đang mang nhu cầu cao về nhân công. Vì thế, thời cơ việc khiến cho của lĩnh vực bề ngoài nội thất khôn cùng rộng mở sở hữu mức thu nhập cao.
    1. Nhận định về ngành nghề kiểu dáng nội thất
    • Mẫu mã nội thất (tiếng Anh là Interior Design) là lĩnh vực tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học công nghệ dựa trên sự hài hòa phối hợp màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí để kiểu dáng không gian sống, ko gian khiến cho việc, không gian thư giãn...
    • Lĩnh vực thiết kế nội thất trang bị cho sinh viên những kiến thức tổng hợp về cách thức luận và thực hiện, trải nghiệm thực tiễn trong công tác mẫu mã nội thất, kết hợp giữa ngành nghề mẫu mã, trang trí, kiến trúc, mỹ thuật, thương mại và các dụng cụ, công nghệ mới...
    • Chương trình đào tạo của ngành kiểu dáng nội thất sẽ sản xuất cho sinh viên những tri thức nền tảng về mỹ học, văn hóa, luật phối cảnh, lịch sử ngoại hình nội thất, nguyên lý ngoài mặt nội thất, nhân trắc học, vật liệu, âm thanh và ánh sáng các hệ thống đồ án mẫu mã đồ đạc, nhà ở, shop, văn phòng, khách sạn... Sinh viên phải chăng nghiệp lĩnh vực này có khả năng cảm thụ và sáng tạo nghệ thuật can dự tới mẫu mã nội - ngoại thất; sở hữu thể mẫu mã nội thất hoàn chỉnh; công ty thi công những hạng mục của Công trình nội - ngoại thất theo những phong cách khác nhau, từ cổ điển đến tiên tiến.
    1. Thời cơ việc khiến của lĩnh vực mẫu mã nội thất
    Cơ hội việc làm cho của ngành bề ngoài nội thất hết sức rộng mở, sau lúc rẻ nghiệp ngành nghề học này, Các bạn mang thể khiến cho những công tác sau:
    • Chuyên viên ngoại hình tại các doanh nghiệp ngoại hình nội thất, xây dựng, kinh doanh vật liệu nội thất: ngoài mặt ko gian - màu sắc - vật liệu nội thất; ngoài mặt, lựa chọn trang đồ vật, đồ trang hoàng nội thất; kiểu dáng ánh sáng...
    • Chuyên viên giải đáp bề ngoài cho những Dự án dân dụng và công nghiệp (nhà ở, khách sạn, trường học, văn phòng, bệnh viện, nhà máy, khu triển lãm…): Tìm hiểu nhu cầu khách hàng; thể hiện ý tưởng, kế hoạch, giá tiền ngoại hình với khách hàng; giải đáp các kiến trúc sư và dịch vụ cho các bạn...
    • Nghiên cứu, giảng dạy tại các hạ tầng giáo dục chuyên ngành;
    • Khiến cho thiết kế tự do (freelancer) là một hướng đi được phổ biến thanh niên ưa thích mang điểm mạnh không bị gò bó về thời kì, ko gian khiến việc, thu nhập cao.
    1. Mức lương ngành nghề ngoại hình nội thất
    • Theo Con số của những trang tuyển dụng việc làm cho, bây giờ, tại Việt Nam, mức lương khởi điểm đối mang sinh viên tốt nghiệp ngành nghề bề ngoài nội thất động dao trong khoảng 7 - 10 triệu đồng/tháng.
    • Không những thế, đối với những sinh viên nhiều năm kinh nghiệm ngoại ngữ, với thể nhận mức lương tại tổ chức nước ngoài trong khoảng 700 - 1000 USD/tháng. Riêng có cấp quản lý trong ngành này, mức lương lên đến 2000 - 3000 USD/tháng.
    1. Các tố chất ngành nghề ngoài mặt nội thất
    Để theo học và thành công trong ngành nghề thiết kế nội thất, bạn cần thiết những tố chất sau:
    • Khiếu thẩm mĩ: Phối màu như thế nào, bài trí ko gian ra sao để vừa đảm bảo sự kết hợp trong cấu trúc đại quát nhưng vẫn mang đến sự nhân tiện ích cho người tiêu dùng là những vấn đề đầu tiên mà người kĩ sư ngoại hình nội thất cần lưu tâm.
    • Khả năng thông minh, sắm tòi và đam mê học hỏi: Là một người kĩ sư bề ngoài nội thất bạn luôn luôn phải thông minh, sắm tòi và học hỏi. Mang tương tự bạn mới với thể trau dồi tri thức để cho có mặt trên thị trường những dòng mẫu mã sành điệu nhất, bắt kịp sở hữu xu thế của toàn cầu.
    • Hiểu được tâm lý người sử dụng: sắp xếp nội thất là khâu chung cuộc để Công trình xây dựng nhưng kết quả của nó lại là điều đầu tiên để người dùng nhận ra. Vì thế, để thuyết phục được người dùng kĩ sư kiểu dáng nội thất cần phải vật dụng cho mình những kiến thức để hiểu được tâm lý cũng như nhu cầu của người dùng. Mọi tri thức về phong thủy, văn hóa, phường hội đều với tác động tới công tác của người kĩ sư. Các tri thức này được trang bị càng phổ quát thì khả năng thành công của bạn càng cao.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!