laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nghe mẹ Do Thái chỉ cách để con thông minh từ trong bụng mẹ

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi haminguyen2707, 23/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 419

  1. Offline

    haminguyen2707 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Do Thái là một trong những dân tộc ưu tú và xuất sắc nhất thế giới, đã sản sinh ra những danh nhân vĩ đại và vô số tỷ phú. Tại sao một dân tộc nhỏ bé lại trở nên ưu việt tới vậy? Câu trả lời nằm ngay trong cách nuôi con tuyệt vời ngay từ trong thai kỳ của những người mẹ Do Thái.
    Không phải ngẫu nhiên mà người Do Thái được xem là dân tộc thông minh nhất thế giới. Chỉ số IQ của người Do Thái là 110 so với chỉ số trung bình 100 của thế giới. Họ là dân tộc chiếm gần 40% tỷ lệ người đoạt giải Nobel và đóng góp rất nhiều nhà khoa học cũng như nhiều tiến bộ vượt bậc cho loài người.

    [​IMG]
    Nghe mẹ Do Thái chỉ cách để con thông minh từ trong bụng
    Xem thêm: Dưỡng chất dành cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ để mẹ khỏe mạnh, con thông minh

    Thông minh bắt đầu từ ăn uống…
    Trong suốt thời gian mang thai, những người mẹ Do Thái thường tuân thủ chế độ ăn uống rất nghiêm túc. Salad và các loại hạt là điều bắt buộc, đặc biệt là hạnh nhân, vì họ tin rằng các thực phẩm này giúp ích cho não bộ của trẻ.

    Thêm vào đó, theo văn hóa của người Do Thái, người mẹ sẽ cần ăn nhiều thịt cá (không ăn đầu cá) để giúp trẻ phát triển tốt nhất. Bởi loại thực phẩm này chứa DHA – một loại axit béo không no thuộc nhóm Omega-3.

    Theo các nghiên cứu, đây là dưỡng chất “vàng” vô cùng quan trọng, nó giữ nhiệm vụ “chủ chốt” trong việc xây dựng, phát triển não bộ và mắt của trẻ ngay từ trong bụng mẹ cho đến hai năm đầu đời. Nhờ có DHA, trẻ nhỏ không chỉ thông minh hơn, đạt chỉ số IQ cao mà còn giúp tăng cường các kỹ năng vận động và ứng xử trong xã hội.

    Việc thiếu hụt DHA sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển hệ miễn dịch của trẻ, làm tăng nguy cơ trẻ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng sau này, đồng thời làm hạn chế mức độ thông minh, khả năng học tập kém, chậm phát triển hơn so với những bé cùng trang lứa được bổ sung đầy đủ DHA. Nhu cầu DHA tối thiểu các mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày là 200 mg.

    [​IMG]
    Cá ngừ là một trong những thực phẩm giàu acid béo omega-3 (ảnh minh hoạ)
    Xem thêm: Mẹ bầu nên bổ sung dưỡng chất nào để giảm nguy cơ dị tật bào thai

    Đặc biệt, trong giai đoạn tiền mang thai và mang thai, các mẹ người Do Thái rất quan tâm đến các vitamin và khoáng chất, cung cấp đủ nước cho cơ thể. Trong đó có acid folic, sắt…

    Họ hiểu rằng, acid folic là một vitamin rất cần thiết cho sự phát triển của bào thai, có vai trò rất quan trọng trong cấu tạo và phát triển hệ thống thần kinh của thai nhi. Acid folic có nhiều trong các loại thực phẩm như: cà chua, các loại rau lá màu xanh thẫm: rau muống, mồng tơi, rau ngót, súp lơ xanh…

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ khi mang thai nhu cầu sắt tăng cao hơn nhiều vì phải cung cấp cho thai nhi. Sắt có tác dụng tham gia tạo huyết cầu tố (hemoglobin), tạo yếu tố miễn dịch, hô hấp tế bào và hỗ trợ khả năng nhận thức của con người. Thiếu sắt gây thiếu máu làm chậm phát triển bào thai, mẹ bị thiếu máu dễ bị sinh non hay trẻ sinh ra bị thiếu cân, tăng tỷ lệ tử vong của mẹ và con. Thịt bò, thịt lợn, huyết lợn, gà, vịt, cá thu, cá ngừ, trái khô, đậu, trứng, rau xanh… là những thực phẩm chứa nhiều sắt. Một thai phụ cần 30-60mg sắt và 600 mcg acid folic mỗi ngày.

    Đồng thời, các chị em mang thai còn uống nhiều nước ép hoa quả tươi vào trước bữa chính khoảng 1 tiếng. Nước ép hoa quả rất tốt cho chị em trong quá trình mang thai. Lý do là vì họ tin rằng việc ăn bữa chính trước rồi hoa quả sẽ khiến chúng ta buồn ngủ và khó hấp thu những dưỡng chất có trong hoa quả.

    [​IMG]
    Do nhu cầu đặc biệt của thai nhi và việc ăn uống thường ngày có thể không thu nạp đủ vitamin và dưỡng chất, mẹ bầu nên bổ sung viên uống có chứa DHA, acid folic, sắt…
    Xem thêm: Cần tiêm phòng các loại vaccine nào trước khi mang thai

    Đến thai giáo là bước đệm tuyệt vời của sự thông thái
    Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt cũng rất được chú tâm. Người mẹ khi mang thai sẽ thường xuyên hát, chơi đàn, và luôn cố gắng giải toán hoặc có thể giải các ô chữ Sodoku nhằm tăng trí tuệ của trẻ cho tới khi bé ra đời.

    Sẽ không có gì ngạc nhiên khi bắt gặp một mẹ bầu Do Thái luôn mang theo sách toán bên mình vì họ cho rằng làm thế sẽ giúp đào tạo đứa trẻ từ khi còn trong bụng mẹ và như vậy con sẽ trở nên thông thái về sau. Và họ sẽ tiếp tục làm toán cho đến khi đứa trẻ được sinh ra.

    Hơn nữa, thời gian đầu của việc thụ thai tâm lý của người mẹ rất bất thường, vì thế đây là thời kỳ quan trọng và nhạy cảm. Tâm lý vui vẻ, thoải mái được ưu tiên hàng đầu, cho dù có sự mệt mỏi từ công việc của chồng thì anh ấy cũng không có quyền làm ảnh hưởng tới người vợ.

    Khoa học cũng đã chứng minh đây là khoảng thời gian rất quan trọng cho việc hình thành các giác quan, não bộ của thai nhi. Nó ảnh hưởng rất lớn cho quá trình phát triển trí tuệ sau này.

    [​IMG]
    Đọc sách, nghe nhạc, chơi Sodoku là cách các bà mẹ Do Thái rèn trí thông minh cho trẻ từ bụng mẹ (ảnh minh hoạ)
    Xem thêm: Bổ sung canxi chung với sắt – “SAI LẦM” mẹ bầu cần tránh

    Những bà mẹ Do Thái thuộc dòng dõi danh giá còn soạn cả giáo án chăm con như 3 tháng đầu chăm sóc tinh thần cho bé, tìm cách vượt qua thời kỳ thai nghén, 3 tháng giữa cho bé làm quen với ánh sáng, tiếng nói của mẹ, ngôn ngữ và các âm nhạc, 3 tháng cuối cần bổ sung dinh dưỡng cần thiết để chào đón con yêu ra đời.

    Đặc biệt, hút thuốc lá là điều cấm kỵ với người Do Thái. Họ nhận thức được rằng chất nicotine sẽ phá hủy những tế bào cơ bản trong cơ thể đồng thời ảnh hưởng đến gen và DNA (tế bào di truyền) dẫn đến sự thoái hóa của bộ não.

    Quan trọng hơn tất cả, phương pháp giáo dục ưu việt chính là chìa khóa tạo nên những thiên tài của các bà mẹ người Do Thái. Nhưng có thể thấy, từ chế độ dinh dưỡng đến các hoạt động của người mẹ khi mang thai đều ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển thể chất cũng như trí não của trẻ. Đây sẽ là chương khởi đầu, nền tảng để con thông minh, khỏe mạnh.

    Vital Pregna được biết đến là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú chiếm thị phần số 1 tại Đức.

    Trong mỗi viên Vital Pregna có chứa đầy đủ các loại vitamin như E, D3, C, B1, B2, B6, B12, axit folic… cùng các vi chất khác như Pantothenic acid, Biotin, Nicotinamide (Niacin), Sắt (iron), Đồng (copper), Magnesium, Kẽm, Iốt, Omega-3.

    Hàm lượng Omega 3 từ cá hồi Na Uy chứa DHA giúp thai nhi phát triển hệ thần kinh, trí tuệ cho trẻ từ trong bụng mẹ, giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi

    Đặc biệt từ năm 2016, hãng đã loại ra thành phần Calci để tránh tình trạng cạnh tranh hấp thu giữa các khoáng chất, cũng như để có thêm điều kiện tăng cường thêm hàm lượng cho các thành phần vi chất khác.

    Vital Pregna với công thức kết hợp Vitamin C+Biotin+Nicotinamid+Kẽm giúp làm giảm rạn da bụng cho phụ nữ mang thai và giảm sạm da, nám da.

    Sản phẩm của tập đoàn Quessier Pharma, công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Đức với lịch sử hơn 100 năm.

    Liều dùng: 01 viên/ngày

    [​IMG]
    Vital Pregna – Dưỡng chất trao con – Vẹn tròn tình mẹ
    Xem thêm: Cách bổ sung sắt cho phụ nữ mang thai đúng và hiệu quả


    SỐ GPQC: 01543/2019/ATTP-XNQC

    Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Có thể bạn quan tâm: Siro ăn ngon cho trẻ Kinder Optima (giúp trẻ Khoẻ như voi – Bớt ốm còi – Vươn tầm vóc)
     
Chủ đề tương tự: Nghe mẹ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Theo Nghề Spa: Đam Mê Thôi Chưa Đủ 23/2/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nghe mẹ Do Thái chỉ cách để con thông minh từ trong bụng mẹ 15/9/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Công nghệ trẻ hóa da căng chỉ MEDI GOLD tốt nhất 20/6/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bác sĩ Việt Nam chia sẻ công nghệ nâng mũi S Line Megaderm tại Hàn Quốc 9/7/16
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hỗn hợp bơ và nghệ giúp da mặt mềm mại và trắng sáng 2/7/16

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!