laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nghe nhạc bà bầu sẽ giúp bé thông minh hơn?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi nhacchobabauimomy, 15/11/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 120

  1. Offline

    nhacchobabauimomy New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhiều bà bầu nghĩ rằng và cũng có thể là đọc được trên báo chí rằng việc nghe nhạc cổ điển khi mang thai sẽ cải thiện trí thông minh của thai nhi. Các bậc cha mẹ đương nhiên luôn muốn điều tốt nhất cho em bé của họ, và đó là lý do nhiều bà bầu dành thời gian nghe nhạc dành cho bà bầu mỗi ngày.

    Một thai phụ đang cho đứa con trong bụng mình nghe nhạc.
    Một thai phụ đang cho đứa con trong bụng mình nghe nhạc.
    Tuy nhiên, các mẹ cần phải hiểu rõ sự khác nhau giữa "tốt hơn" và "thông minh hơn". Nghe nhạc giúp thai nhi phát triển não bộ tốt hơn, chứ chưa thể khẳng định rằng sẽ giúp bé thông minh.

    Vào năm 1993, một bài báo ngắn trên tạp chí khoa học Nature đã giới thiệu cái gọi là "hiệu ứng Mozart". Nghiên cứu về hiệu ứng này chỉ được tiến hành trên số lượng chỉ có 36 sinh viên đại học. Kết quả cho thấy những bạn sinh viên được cho nghe nhạc cổ điển của Mozart trước khi làm bài kiểm tra thì có kết quả tốt hơn so với những bạn không nghe nhạc. Tuy nghiên, hiệu quả này là tạm thời và luôn luôn gây tranh cãi.

    Trên thị trường, các công ty sản xuất và bán đĩa vẫn tiếp tục tiếp thị âm nhạc cổ điển để tăng trí thông minh cho thai nhi. Điều này khiến phụ nữ mang thai cảm thấy bối rối và có lỗi nếu họ không nghe nhạc. Hàng ngàn đĩa nhạc cổ điển đã được bán, trong khi bằng chứng khoa học thì vẫn chưa đầy đủ.

    Âm nhạc và sự phát triển thai nhi
    Một đánh giá toàn diện dựa trên tất cả các nghiên cứu có sẵn không tìm thấy mối liên hệ giữa âm nhạc cổ điển và sự phát triển não bộ.

    Thật thú vị, trong một thử nghiệm, trẻ sơ sinh dường như nhận ra được bài nhạc, bài hát mà mẹ thường nghe trong khi mang thai.

    Một số nghiên cứu khác chỉ ra rằng những đứa trẻ dành thời gian theo đuổi âm nhạc có kết quả kiểm tra với điểm số cao hơn. Một số nhà nghiên cứu tin rằng việc được đào tạo về âm nhạc tạo ra những con đường mới trong não. Nếu âm nhạc cổ điển tạo ra sự khác biệt về chỉ số thông minh IQ ở một đứa trẻ thì nó có lẽ là một sự khác biệt rất nhỏ.

    Nếu bạn thích nhạc cổ điển, hãy cứ nghe loại nhạc này, nhưng không phải là bắt buộc phải nghe. Các nhà nghiên cứu tin rằng em bé có thể nghe thấy âm thanh bên ngoài khi còn trong bụng mẹ. Đọc, hát hoặc chơi bất cứ thể loại âm nhạc cho bà bầu nào mà bạn yêu thích sẽ giúp mẹ cảm thấy gần gũi với bé hơn, và đó là một điều tốt.

    Đừng cảm thấy áp lực khi phải chạy theo các xu hướng mới nhất nếu bản thân người mẹ không thấy thoải mái. Bà bầu không phải chơi nhạc, đọc sách, dạy bé ngoại ngữ hay làm bất cứ điều gì khác để bé thông minh. Trên thực tế, bạn đã có một sự kiểm soát tuyệt vời đối với môi trường bé con của bạn.

    Môi trường và sự phát triển của thai nhi
    Để phát triển đúng cách, em bé của bạn cần một môi trường an toàn và lành mạnh. Vì vậy, những điều cơ bản như không hút thuốc, không quanh quẩn với người hút thuốc và không uống rượu sẽ có tác động rất lớn. Hít hoặc ăn các chất như khói thuốc lá, rượu quá mức và ma túy bất hợp pháp, cản trở sự phát triển não bộ và làm tăng nguy cơ học tập và các vấn đề hành vi.

    Nghỉ ngơi và thường xuyên tập thể dục cũng sẽ tác động tốt tới em bé trong bụng. Mức độ vừa phải của cortisol, một loại hormone tiết ra khi bạn tập thể dục, có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển trí não của bé.

    Nuôi dưỡng bản thân chính là nuôi dưỡng em bé của bạn
    Những gì bạn ăn, uống và thở có tác động lâu dài đến thai nhi trong bụng mẹ, dẫn đến sự cải thiện hoặc chậm phát triển. Hãy nhớ uống vitamin trước khi sinh với vitamin B, axit folic... Để có thêm axit folic trong chế độ ăn uống của mẹ bầu, hãy sử dụng các loại ngũ cốc ăn sáng, đậu lăng và rau xanh như rau bina.

    Một số phụ nữ phát triển vấn đề với tuyến giáp của họ lần đầu tiên trong thai kỳ, và điều quan trọng là phải điều trị các vấn đề phát sinh. Nồng độ hormone tuyến giáp thấp có liên quan đến sự thiếu hụt IQ tinh tế sau này trong thời thơ ấu. Để giúp giữ cho tuyến hoạt động bình thường, hãy tiêu thụ 220 mcg iốt mỗi ngày. Iốt có trong sữa chua và sữa, cũng như muối iốt.

    Tóm lại mẹ bầu càng chú trọng việc nuôi dưỡng cơ thể tốt hơn sẽ càng nuôi dưỡng não bé phát triển tốt hơn.

    Thêm nữa, thai nhi ở trong bụng càng lâu thì càng tốt. Ở tuần thứ 35, khối lượng não của thai nhi chỉ bằng 2/3 so với mức 39 hoặc 40 tuần. Các mẹ bầu không nên lập kế hoạch sinh con trước 39 tuần vì đó là lúc não của bé vẫn đang phát triển.

    Hãy cố gắng đợi tới 40 tuần thai để chào đón em bé của mình ra đời với sự thông minh và khoẻ mạnh toàn diện.

    Theo https://nhacbauimomy.livejournal.com/375.html
     
Chủ đề tương tự: Nghe nhạc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Điểm khác biệt giữa loa nghe nhạc và loa dàn karaoke 5/4/24
Quảng Cáo Rao Vặt Sự khác biệt giữa loa dàn karaoke và loa nghe nhạc 28/3/24
Quảng Cáo Rao Vặt Các tiêu chí chọn mua loa nghe nhạc 27/3/23
Quảng Cáo Rao Vặt Lắng nghe Berbatov, M.U ký gấp nhạc trưởng PSG 28/3/22
Quảng Cáo Rao Vặt 10 Loa Bãi Nghe Nhạc Vàng Hay Giá Rẻ Tốt Nhất 28/10/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!