laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nghiên cứu benh tran dich mang tinh hoan

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 13/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 330

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Quai bị là một căn bệnh quai bị biến chứng viêm tinh hoàn lây cấp tính do siêu vi gây ra. bộc lộ của căn bệnh này là sưng và đau tuyến nước bọt, cốt yếu là tuyến mang tai. Trong một số trường hợp, nó còn kèm theo cả viêm tuyến sinh dục, viêm màng não, viêm tụy và một số cơ quan khác…Quai bị là thủ pham gây teo dịch hoàn, yếu tinh trùng gây vô sinh ở nam giới.

    [​IMG]

    Theo thống kê ở nam giới, cứ 10 người bị quai bị thì có khoảng 2 – 3 người mắc phải chứng viêm dịch hoàn. Tỷ lệ này thường gặp ở các thiếu niên đang trong tuổi dậy thì. Chính thành ra, các XY cần để ý hơn để phòng tránh những hậu quả đáng tiếc nhé!

    Cách đề phòng chứng vô cơ do quai bị

    Tiêm vacxin phòng quai bị

    Đây là biện pháp phòng tránh bệnh quai bị viêm tinh hoàn hữu hiệu nhất cho các bạn. Nó giúp chúng ta có đủ kháng thể đặc hiệu chống lại virus một cách chủ động, không cho chúng thâm nhập vào thân. Ngoài ra, các bạn cũng không nên tiếp xúc với những người bị quai bị để tránh bị lây bệnh.

    Bằng các cách này, chúng ta không chỉ tránh được chứng vô cơ do quai bị, mà còn có thể hạn chế được nguy cơ mắc bệnh, giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    Cách ly an toàn khi bị bệnh

    Để phòng tránh những biến chứng do quai bị gây ra, nhất là biến chứng gây viêm dịch hoàn, các bạn nam cần được cách ly và coi sóc cẩn thận trong thời gian bị bệnh.

    Trong khoảng thời kì ít ra 2 tuần kể từ khi bị bệnh, các XY cần được cách ly, tránh xúc tiếp với môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, các bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng, ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, giảm đau tại chỗ bằng cách đắp ấm vùng sưng, sử dụng thuốc giảm đau và hạ sốt nếu cấp thiết.

    Phòng tránh nguy cơ mắc biến chứng

    Biến chứng viêm tinh hoàn gây vô sinh do benh tran dich mang tinh hoan quai bị gây ra có thể xuất hiện ngay trong thời kì bị bệnh hoặc sau khi bị bệnh. Đây là biến chứng thường gặp nhất, đặc biệt ở bé trai tuổi dậy thì và thanh niên. Biến chứng xảy ra sau 7 - 10 ngày viêm tuyến mang tai, cũng có khi cùng lúc. Người bệnh tự dưng sốt cao 40 - 41 độ C, lạnh run, nhức đầu, mê sảng, ói mửa, đau bụng, dịch hoàn sưng to, đau nhức nhưng không làm mủ. Tình trạng này kéo dài khoảng 1 tuần thì giảm. phần nhiều các bệnh nhân viêm dịch hoàn một bên, vài tháng sau chức năng của dịch hoàn bị viêm được phục hồi. Chỉ khi 2 tinh hoàn cùng viêm và teo, người bệnh sẽ mất khả năng sản xuất tinh trùng và vô sinh. Nếu viêm dịch hoàn bên phải, người bệnh còn có thể bị đau ruột thừa.

    Do đó, khi có những triệu chứng của viêm dịch hoàn, các bạn nam cần đến bệnh viện khám ngay để có thể chữa trị kịp thời.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!