laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ngồi thiền cần làm đúng các bước sau

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thaokimthanh, 14/12/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 611

  1. Offline

    thaokimthanh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ngồi thiền là phương pháp để bạn tĩnh tâm và giải tỏa căng thăng. Đả thông khí huyết và giúp hỗ trợ tốt trí nhớ hiệu quả.

    Để biết được cách để ngồi thiền chuẩn và hiệu quả. Thể Thao Kim Thành sẽ chia sẻ cho các bạn biết phương pháp để có thể nắm vững được các bước làm chi tiết. Ngồi thiền tuy khá dễ dàng nhưng để đem lại được đảm bảo thì không dễ chút nào. Chúng ta cần nắm vững các lưu ý và " bí quyết" để có được hiệu quả nhanh chóng.

    Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên phân phối thảm tập yoga, khăn trải thảm tập yoga giá hấp dẫn hiện nay. Để cung cấp cho khách hàng các mẫu thảm yoga đảm bảo, uy tín, cũng như các bài tập hỗ trợ, đơn giản về yoga để các bạn có thể tập luyện hằng hằng ngày.

    >>> Xem thêm: Phương pháp tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả<<<

    Phương pháp ngồi thiền đúng cách và hiệu quả nhanh

    Để có thể có được bài tập ngồi thiền yoga hiệu quả, việc đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị cho mình 1 chiếc thảm tập yoga chuẩn, dày và đảm bảo giữ ấm thân nhiệt cho chúng ta. Đặc biết, nên sử dụng thêm khăn trải thảm tập yoga để giúp bạn giữ ấm cũng như giữ vệ sinh cho thảm tập yoga. Và, không thể thiếu đó là 1 không gian yên tĩnh và ấm cúng. Vậy là khâu chuẩn bị đã sẵn sàng, chúng ta bắt đầu vào tập thôi.
    [​IMG]

    Ngồi thiền đúng cách
    Các bạn cũng nên nhớ là dù thời tiết có đang lạnh cũng nên mặc cho mình những bộ đồ thoải mái để tập nhé.

    Bước 1: Khởi động

    Tư thế ngồi thiền, bạn có thể chọn 1 trong 3: Tư thế ngồi xếp trên thảm yoga thông thường, ngồi bán già hoặc kiết già. Tuy nhiên, được sử dụng nhiều hơn là tư thế kiết già ( được gọi là thế hoa sen). Tư thế này khá thoải mái và đem lại hiệu quả khá cao cho người tập.

    Tư thế hoa sen được thực hiện như sau: Lưng thẳng, nắm hai chân bằng 2 tay. Đặt chân lên đùi phải. Đặc biệt lưu ý chân phải luôn hướng lên trời, gót chân ép sát vào bụng. Làm tương tự với bàn chân còn lại. Lúc đầu có thể thấy không quen ngồi lắm và hơi khó chịu. Nhưng khi quen rồi sẽ không khó, ngồi sẽ được lâu hơn.

    Bước 2: Tập trung tinh thần và tâm ý khi ngồi tập

    Nguyên tắc ngồi thiền bạn luôn cần nhớ là phải tập trung. Lúc này những yếu tố bên ngoài không thể tác động tới tinh thần của bạn. Tư thế ngồi được Thể Thao Kim Thành hướng dẫn trong bước 1 cũng giúp đáng kể để tăng tính tập trung của bạn.

    Ngoài ra, khi ngồi thiền việc loại bỏ ánh nhìn của mắt cũng là cách tăng độ tập trung. . Do đó, nên nhắm mắt lúc ngồi thiền (mắt chỉ cần khép hờ để bảo đảm không có sự căng cơ ở vùng mặt).
    [​IMG]
    Tập trung tinh thần khi ngồi thiền

    Ngồi thiền đạt đỉnh khi tinh thần trở nên trống rỗng, không còn vướng mắc vào bất cứ một ý niệm nào. Dần dần bạn sẽ bước vào trạng thái vô thức, thoải mái, không vướng bận các lo lắng, muộn phiền của cuộc sống.

    Bước 3: Xả thiền


    Để khí huyết lưu thông bình thường, hết tê mỏi tay chân. Bạn cần thực hiện 1 vài động tác trước khi đứng dậy và dừng tập. Dùng tay cọ xát làm ấm thoa lên vùng phía mắt. Sau đó vuốt nhẹ hai sống mũi, từ đầu mũi xuống chót cằm, vuốt ấm vành tai của bạn. Cuối cùng dùng tay xoa bóp chân bớt tê, xoay cổ lưng, hông để các cơ giãn.
    >>> Mua thảm tập yoga cao cấp Đài Loan 8 ly giá chỉ 350k<<<
    Vậy là các bạn đã có thể ngồi thiền đúng cách và hiệu quả. Hãy tập ngồi thiền hằng ngày, nó sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết, tăng cường trí nhớ và giúp bạn có 1 sự kiên nhẫn trong mọi công việc, tâm tịnh và làm việc trong cuộc sống được minh mẫn hơn.
    Nếu bạn đang có nhu cầu mua thảm tập yoga, khăn trải thảm tập yoga giá rẻ, chất lượng. Hãy liên hệ Hotline: 0966789588 để được tư vấn và giao hàng nhanh chóng tại nhà.
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Ngồi thiền
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 10 phút massage hay nghỉ ngơi giúp cơ thể chống lại căng thẳng 27/9/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có bầu ngồi ghế massage được không? 28/6/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết bỏ túi để da, tóc, móng luôn đẹp rạng ngời. 23/2/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Điểm danh các cách triệt lông chân nhanh khiến chị em khen ngợi hết lời 30/6/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bí quyết dưỡng cho mái tóc khỏe đẹp rạng ngời 11/5/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!