laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ngủ dưới 6 tiếng hằng ngày và các nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hungvietuc1, 17/6/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 349

  1. Offline

    hungvietuc1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ai ở bạn cũng đều biết rằng việc ngủ không đầy đủ giấc sẽ gây tổn hại thể lực. Tuy thế không phải ai ai cũng biết mức độ tác động là bao nhiêu. Những nhà nghiên cứu thể lực đã bật mí tác hại của việc ngủ 6 tiếng hằng ngày tương đương với 2 tối thức trắng. Giờ thì các bạn đã hình dung được mối đe dọa của việc thiếu ngủ nghiêm trọng thế nào chưa? Chưa hết, đó chỉ là 1 phần nhỏ. Nếu bạn thường xuyên ngủ không đủ giấc, cơ thể còn gặp phải những nguy cơ dưới đây.

    Tăng cân “chóng mặt”


    [​IMG]
    Ngủ không đầy đủ giấc là nguyên nhân khiến cân nặng tăng đáng chú ý. Ảnh: deskgram.

    Nhiều người thường nghĩ việc ngủ ít sẽ giúp cơ thể giảm khối lượng. Mặc dù rằng đó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân mất điều hành. Nguyên nhân là do hormone cortisol sản sinh ra nhiều hơn khi bạn ngủ không đầy đủ giấc. Bên cạnh đó, việc thức khuya làm tăng cảm giác đói và thèm ăn dẫn đến nguy cơ ăn uống không có tội vạ. Những nhà phân tích tiết lộ, các người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi tối có nguy cơ tăng cần cao gấp 2 lần đối với người ngủ đầy đủ giấc.

    giảm trí nhớ


    [​IMG]
    khi bạn mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc, trí não cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Ảnh: picbon.

    Theo các phân tích khoa học, khi chúng ta mất ngủ hoặc ngủ không tròn giấc, trí não cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Cụ thể, việc thiếu ngủ làm bạn cảm thấy căng thẳng làm chậm các bước nhận thức và hoạt động của não bộ. Nếu việc này kéo dài thường xuyên, bạn sẽ mất khả năng và sự tỉnh táo để xử lý những vấn đề. Bên cạnh đó, thói quen ngủ thiếu giấc như thế khiến chúng ta dễ nhớ trước quên sau, làm tác động đến công việc hoặc sự đọng lại học thức.

    bị lão hóa da


    [​IMG]
    Việc mất ngủ làm mất cân bằng nội tiết tố khiến da nhanh lão hóa. Ảnh: twgram.

    sau đó tối ngủ không đầy đủ giấc, lớp da là một trong các nơi lộ sự mệt mỏi rõ nhất. Cấu trúc da sẽ bị tổn hại, hình thành nếp nhăn, cùng lúc xuất hiện quầng thâm mắt nếu các bạn bị thiếu ngủ. Hơn thế nữa, việc khó ngủ làm mất cân bằng nội tiết tố khiến các bước bị lão hóa da tới sớm hơn.

    Sạm nám da


    [​IMG]
    Việc thức khuya khiến da xuất mụn và bị sạm đen. Ảnh: deskgram.

    Chắc hẳn mọi người cũng biết, giấc ngủ có vai trò đặc biệt thế nào đến lớp da. Việc thức khuya thường xuyên chẳng những khiến da lên mụn mà còn gây sạm sạm da. Thực tế, trong vòng từ 22 giờ tới 23 giờ là Lúc này làn da bước vào trạng thái khôi phục and tái tạo lớp da. Vì vậy, để bảo vệ lớp da hiện đại nhất, chúng ta nên xếp đặt thời gian nghỉ ngơi and đi ngủ sớm. Mặt khác, thói quen đi ngủ sớm cũng tăng cường quá trình bàn thảo chất diễn ra tiện nghi hơn.

    nguy cơ chứng bệnh tim và đột quỵ


    Việc thiếu ngủ thường xuyên khiến giấc ngủ bị rối loạn, khiến tim mạch bị tác động. Ngủ không đầy đủ giấc còn ngăn cản các bước lưu thông máu dễ dẫn tới các cơn đột quỵ ngạc nhiên.

    [​IMG]
    Tim mạch sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi bạn thiếu ngủ trong quá trình dài. Ảnh: picbon.

    nhiễu loạn tiêu hóa


    Như đã nói, thói quen thức đêm và ngủ thiếu giấc khiến đồng hồ sinh vật học trong cơ thể bị Điều chỉnh. Điều ấy làm tổn thương đến hệ tiêu hóa. Hậu Quả là mọi người thường xuyên bị mệt mỏi, khó tiêu, bụng dễ đầy hơi.

    Trầm cảm


    Giấc ngủ có tác động rất lớn đến thể lực tinh thần của mỗi mọi người. Theo nhiều phân tích, cứ 3 người thì có một người phải vật lộn để rất có thể chìm vào giấc ngủ. Điều ấy làm họ “mắc kẹt” cùng những suy nghĩ tiêu cực and các vướng mắc khác cứ lặp đi lặp lại tại đầu.

    [​IMG]
    Giấc ngủ có tác động không nhỏ đến tinh thần của mỗi bạn. Ảnh: joypic.

    Một số phân tích cho thấy thêm rằng, những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày có nguy cơ mắc phải chứng trầm cảm gấp 5 lần so với người ngủ tròn giấc. Việc ngủ không đầy đủ giấc khiến hệ thần kinh mỏi mệt, tư tưởng căng thẳng. Chính là một trong các nguyên nhân đầu tiên khiến chúng ta đi đến chứng bệnh trầm cảm.

    Một số phương pháp cải thiện giấc ngủ


    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!