laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Người tiêu dùng cần cân nhắc trước khi mua tivi giảm giá cuối năm

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi HuanPham, 22/1/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 446

  1. Offline

    HuanPham New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Người tiêu dùng cần cân nhắc trước khi mua tivi giảm giá cuối năm
    Cuối năm là thời điểm các cửa hàng, trung tâm thương mại tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu. Đây cũng là dịp người tiêu dùng có thể thỏa sức mua sắm với nhiều hàng hóa giá rẻ. Tuy nhiên, trong “ma trận” hàng giảm giá, người tiêu dùng nếu không tinh ý, tỉnh táo lựa chọn thì có thể gặp cảnh “giảm chưa chắc đã rẻ”, 1 kỹ thuật viên sửa tivi tại nhà của Trung tâm Điện tử Bách Khoa Hà Nội chia sẻ.

    Trào lưu “Săn” hàng khuyến mãi
    Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu đang được giảm giá gần như quanh năm để kích cầu thì điện máy và thời trang là hai mặt hàng được giảm giá mạnh nhất trong thời điểm Tết gần kề. Nhưng khi hàng loạt trung tâm điện máy đang đẩy mạnh kích cầu cuối năm và hàng loạt cửa hàng treo bảng giảm giá 50%, thậm chí 70% thì việc mua một món hàng giá “rẻ nhất thị trường” hóa ra không hề đơn giản!

    Chị Thảo (quận 12) cho biết, vợ chồng chị đi tìm mua một chiếc tivi. Khảo giá chiếc tivi Sony màn hình LED 32 inch dòng R402A tại các trung tâm điện máy Thiên Hòa, Nguyễn Kim, Pico, chị thấy đều có giá 6,3 triệu đồng. Đây là mức giá giảm khá mạnh vì giá bán lẻ công bố trên website của Sony Việt Nam là 8,4 triệu đồng. Với kinh nghiệm mua hàng của mình, chị Thảo tiếp tục đi khảo sát cửa hàng trên đường Trường Chinh thì được báo giá là 7,6 triệu đồng, giảm còn 6,9 triệu đồng. Đến các cửa hàng điện máy trên đường Hoàng Văn Thụ, chị mua được chiếc tivi này với giá 6,2 triệu đồng.
    Cùng với hàng điện máy, nhan nhản trên đường phố là các cửa hàng thời trang giảm giá 30-50%, thậm chí 70-90%. Tuy nhiên, trừ các cửa hàng của các thương hiệu lớn, còn lại các shop thời trang có giá cả “muôn hình vạn trạng” khi rất nhiều mặt hàng, cửa hàng cùng đề biển khuyến mại nhưng lại khác nhau về giá cả. Vừa mua một chiếc áo sơ mi giảm giá 30%, còn lại là 160.000 đồng trên một cửa hàng thời trang ở đường Hai Bà Trưng (quận 3), chị Thủy ấm ức khi chỉ cách đó vài bước chân một cửa hàng khác treo giá 140.000 đồng cho chiếc áo giống hệt.
    Tỉnh táo trước khi mua hàng giảm giá!
    Tại các cửa hàng điện máy, hàng loạt biển quảng cáo giảm 50%, thậm chí 70% với lý do khuyến mãi Tết, xả hàng thu hồi vốn… Tuy nhiên, chỉ có những sản phẩm giảm mạnh là hàng có giá trị thấp như bàn là, quạt, nồi cơm điện…; còn những mặt hàng đắt tiền như tủ lạnh, tivi giảm thì chỉ là hàng trưng bày, lỗi mốt, hàng hết bảo hành của nhà sản xuất; hoặc có nhiều mặt hàng giá rẻ nhưng thương hiệu lạ, không có nhãn phụ tiếng Việt và không có bảo hành của nhà sản xuất mà chỉ có bảo hành của nơi bán, được các chủ cửa hàng giới thiệu là hàng xách tay.
    Những mặt hàng tivi, tủ lạnh, máy giặt được giảm “khủng” hầu hết là hàng trưng bày, lỗi mốt với số lượng chỉ vài cái nên khi khách hàng hỏi cũng không còn. Riêng hàng thời trang, rất nhiều cửa hàng giảm giá theo kiểu “nâng lên, hạ xuống” vì quá nhiều mặt hàng, nhãn hiệu nên người mua không phân biệt được.
     
Chủ đề tương tự: Người tiêu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Tại sao những người tài năng phải vật lộn để đạt được mục tiêu 16/6/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Tivi SAMSUNG và những lời đồn đại từ người tiêu dùng 25/1/18
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 3 phương pháp luyện nghe ielts cho người mới học (Chia theo giai đoạn) 4/6/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những điều người mua cần biết trước khi lựa chọn lăng thờ đá 22/3/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Người thay thế Wan-Bissaka và 4 tài năng 12/1/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!