laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguy cơ Công Phượng bị phạt nguội

Thảo luận trong 'Thế Giới Games - Trò Chơi' bắt đầu bởi nhoctrumtn, 10/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 286

  1. Offline

    nhoctrumtn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  V-League 2020 đang vào giai đoạn cao trào với thể thức thi đấu mới, hàng loạt trọng tài và HLV, cầu thủ mắc những lỗi nặng và dư luận đang đặt câu hỏi họ có phải nhận hình phạt? Công Phượng là một trong những trường hợp đó.
    Trước vòng đấu thứ 9 của V-League 2020 và trùng thời điểm là vòng 7 giải HNQG 2020, sân cỏ cả nước đang sục sôi vì hàng loạt vấn đề cố hữu của bóng đá nội như trọng tài, bạo lực.
    Vòng đấu thứ 8 của V-League 2020 nổi cộm với pha bóng muốn trả đũa của Công Phượng với Tống Anh Tỷ. Tiền đạo TP.HCM đã chạy nhanh đến định đá vào chân Anh Tỷ khi đó đang nằm sân.
    Cầu thủ hai đội sau tình huống này đã lao vào nhau đòi ăn thua đủ nhưng những cái đầu nóng đã được kiểm soát sau đó.

    [​IMG]
    Công Phượng nổi nóng bay người sút vào chân Tống Anh Tỷ vòng 8 V-League 2020. Ảnh: Anh Linh

    Dù không phải nhận thẻ phạt nhưng theo dư luận, hành vi của Công Phượng cần được xử lý “nguội” khi BTC xem lại băng hình. Công Phượng đã nổi nóng ở tình huống tưởng chừng rất bình thường và tiền đạo ĐTQG này cần làm gương cho nhiều người khác.
    Một điều dễ nhận thấy ở V-League 2020 chính là việc các trọng tài thường không dám mạnh tay với các quyết định thổi phạt. Điển hình là trường hợp của trung vệ Phạm Mạnh Hùng.
    Cầu thủ 27 tuổi đã trụ tới vòng 8 V-League 2020 mới chính thức phải nghỉ ở vòng 9 vì 3 thẻ vàng. Tuy nhiên xem lại những thống kê với Hùng “xà ngang” ở các đoạn clip cắt từ các trận đấu trước đó mới thấy các trọng tài đã quá nhẹ tay với đội trưởng Hải Phòng.

    [​IMG]
    Mạnh Hùng cho ngoại binh HAGL đo sàn ở trận gặp Hải Phòng. Ảnh: Clip BĐTV

    Mạnh Hùng không hề bị nhắc nhở bằng án phạt nguội nào sau các trận đấu. Trung vệ này có thời gian nghỉ vòng 9 để xem lại clip những pha phạm lỗi của mình đang bị dư luận lên án. Trường hợp của Mạnh Hùng đã khiến nhiều người quan tâm bóng đá nước nhà ngao ngán về sự thiếu quyết liệt của Ban điều hành, Ban kỷ luật.
    Chuyện phạt nguội không còn mới mẻ gì với những nền bóng đá tiên tiến khi sau mỗi vòng đấu, các chuyên gia có trách nhiệm đều ngồi lại để xem băng hình để đưa ra án phạt thích đáng cho những hành vi xấu chơi.
    Trọng tài điều hành trận đấu khó lòng quán xuyến hết mọi pha vào bóng, tiểu xảo của các cầu thủ và nếu Ban kỷ luật mạnh tay hơn sau mỗi trận đấu, soi kèo đó cũng là một cách để trợ giúp, bênh vực đội ngũ trọng tài để họ tự tin hơn khi ra quyết định.

    [​IMG]
    Các "vua áo đen" cũng cần Ban kỷ luật trợ giúp một phần bằng hình thức phạt nguội để đảm bảo giải đấu không còn bạo lực. Ảnh: Anh Linh

    Một trọng tài đang làm việc ở V-League khi đề cập đến vấn đề tại sao các trọng tài thường không bắt chặt như các giải đấu của Anh, Tây Ban Nha: “Thực sự thì anh em trong nghề rất muốn làm tốt công việc. Làm tốt thì mới được đề cử làm nhiều trận, có tiền trợ giúp gia đình và mình có giỏi nghề thì sẽ được nể trọng hơn nhưng trọng tài là nghề rất bạc.
    Kinh nghiệm anh em từ thế hệ đi trước truyền tai cho thế hệ sau rằng làm trọng tài Việt Nam thì phải chừa đường về nhà cho chính bản thân mình nữa. Như các anh viết báo cũng biết từ lâu nay ở Việt Nam, có ai dám lên tiếng bảo vệ trọng tài mạnh như các nền bóng đá phát triển trên thế giới không?.
    Chúng tôi cũng rất mong có công nghệ VAR hỗ trợ trọng tài áp dụng vào bóng đá Việt Nam. Tiếc là điều này chưa thể thực hiện, tôi nghĩ vì kinh phí. Có VAR thì các trọng tài chắc chắn sẽ nhẹ nhàng hơn trong công việc của mình, không bị người ta nêu tên để chửi cả gia đình mình. Có VAR thì các CLB cũng hết đường tranh cãi quyết định của trọng tài.
    Những tình huống bắt việt vị của trọng tài thì anh em đều nói Văn Toàn là cầu thủ di chuyển rất khó bắt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại vì Văn Toàn rất nhanh.
    Nhiều trận đấu các trọng tài cũng nghe trước về kết quả và nó diễn ra thật nhưng lại không thấy ai vào cuộc xem xét. Trọng tài đôi khi còn là cái cớ để các CLB đổ lỗi.
    Một thực trạng khác của trọng tài năm nay là các trợ lý làm càn, nhảy bổ vào sân rất nhiều. Anh em trong nghề đã nhắc nhở nhau điều này và phải tỉnh táo, cũng điểm danh nhiều cái tên để đề phòng”.
     
Chủ đề tương tự: Nguy Công
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thế Giới Games - Trò Chơi 5 Nguyên tắc vàng khi chơi game xóc đĩa taib52 15/3/22
Thế Giới Games - Trò Chơi Filip Nguyễn bị đội tuyển Séc loại 11/10/20
Thế Giới Games - Trò Chơi Trận Hà Tĩnh vs Quảng Ninh nguy cơ bị hoãn 10/9/20
Thế Giới Games - Trò Chơi Những nguyên tắc cá độ đá banh trực tuyến giúp bạn chắc thắng 29/3/18
Thế Giới Games - Trò Chơi Man City 2-1 Napoli: Quá nhanh, quá nguy hiểm 18/10/17

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!