laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguy hiểm nguyên do benh viem tinh hoan co chua duoc khong

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 15/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 261

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là hiện tượng thường gặp và tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe của nam giới, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Để giúp nam giới nắm bắt được nguyên nhân cũng như biết cách phòng tránh và điều trị, sau đây chuyên mục cẩm nang sức khỏe AZ sẽ chia sẻ một số hiểu biết về hiện tượng đau tinh hoàn sau khi quan hệ.

    [​IMG]

    Việc bị đau tinh hoàn sau khi quan hệ bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể như sau:

    – Do hưng phấn tình dục và quan hệ lâu: Khi nam giới bị kích thích và có hưng phấn tình dục, máu sẽ dồn về dương vật và tinh hoàn, khiến tinh hoàn căng lên và gây ra hiện tượng đau tức. Thời gian quan hệ càng lâu thì nam giới càng dễ bị dau tinh hoan sau khi quan hệ. Đây là hiện tượng sinh lý rất bình thường ở nam giới.

    – Do thói quen thủ dâm: Thủ dâm là một cách hữu hiệu để giải tỏa sinh lý, nhưng nếu nam giới lạm dụng việc thủ dâm sẽ khiến tinh hoàn làm việc quá sức, do đó sẽ dẫn đến hiện tượng viêm tinh hoàn.

    – Tinh hoàn bị chấn thương do quan hệ tình dục mạnh, thô bạo hoặc tinh hoàn bị vật cứng va đập cũng là nguyên nhân khiến tinh hoàn bị đau sau khi quan hệ.

    Theo các chuyên gia, ngoài những nguyên nhân trên, đau tinh hoàn sau khi quan hệ còn bắt nguồn từ một số bệnh lý như: viêm mào tinh, xoắn tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh, ung thư tinh hoà. Cụ thể như sau:

    – Viêm mào tinh: là hiện tượng mào tinh hoàn mang tinh trùng ở mặt sau của tinh hoàn bị viêm. Viêm mào tinh bắt nguồn từ một số loại vi khuẩn, nấm, trùng roi như: vi khuẩn lậu, chlamydia… Khi bị viêm mào tinh nam giới thường có triệu chứng đau tinh hoàn (một bên hoặc cả hai bên) sau khi quan hệ. Cảm giác đau nhiều hơn khi đi tiểu hoặc xuất tinh. Ngoài ra còn kèm theo một số triệu chứng như: sốt nhẹ, nổi hạch ở bẹn, đau tức bụng dưới và vùng xương chậu…

    – Xoắn tinh hoàn: là hiện tượng tinh hoàn tự xoay quanh trục của nó khiến cho máu không thể lưu thông để nuôi tinh hoàn, do đó tinh hoàn sẽ bị đau và nhanh chóng bị hoại tử chỉ sau vài giờ. Đây là bệnh rất nguy hiểm đòi hỏi phải được tháo xoắn thừng tinh nhanh chóng (cũng có trường hợp tinh hoàn tự tháo xoắn do đó nam giới sẽ đột nhiên không cảm thấy đau tinh hoàn nữa). Xoắn tinh hoàn thường xảy ra đối với tinh hoàn trái. Khi bị xoắn tinh hoàn, một bên tinh hoàn ở vị trí cao hơn bất ngờ bị đau nặng, bìu sưng to, kèm triệu chứng nôn mửa.

    – Giãn mạch thừng tinh: là hiện tượng các tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị giãn nở quá mức. Khi bị giãn mạch thừng tinh nam giới sẽ có biểu hiện căng nhức ở bìu, đau nhiều khi quan hệ tình dục, đồng thời phía trên bìu bị sưng to.

    – Ung thư tinh hoàn: là việc xuất hiện khối u ác tính ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Theo các chuyên gia, hiện nay vẫn chưa biết rõ nguyên nhân gây ung thư tinh hoàn là gì, tuy nhiên bệnh rất thường gặp ở nam giới trong độ tuổi sinh sản. Khi bị ung thư tinh hoàn, triệu chứng đầu tiên và phổ biến nhất là tinh hoàn sưng to, nặng trĩu và đau sau khi quan hệ.

    Như vậy, có thể thấy rằng hiện tượng đau tinh hoàn sau khi quan hệ có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Ngoài ra, đau tinh hoàn sau khi quan hệ thường xuyên, kéo dài còn khiến nam giới mặc cảm, tự ti, sợ quan hệ, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tình dục của nam giới. Do đó, khi không may bị đau tinh hoàn khi quan hệ, bạn không nên chủ quan, hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám nam khoa uy tín để được các bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân và tìm hướng điều trị kịp thời.
     
Chủ đề tương tự: Nguy hiểm
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Lỡ nuốt mắc cài niềng răng có nguy hiểm không? 26/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt [ Tìm Hiểu ] Miệng Bị Nổi Mụn Nước Có Nguy Hiểm Không? 23/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Miệng bị nổi mụn nước có nguy hiểm không? chữa như nào? 19/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Miệng bị nổi mụn nước có nguy hiểm không? 18/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Nổi mề đay ngứa là bệnh gì và có nguy hiểm hay không? 7/4/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!