laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên lý nhà vệ sinh tự hoại hoạt động

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi phamtung12, 21/3/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 284

  1. Offline

    phamtung12 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiểu được nguyên lý của nhà vệ sinh tự hoại hoạt động sẽ giúp ích rất nhiều cho các gia chủ trong việc thiết kế bể tự hoại đúng cách, hoặc tự khắc phục vài sự cố tại nhà mà không phải nhờ thợ chuyên nghiệp.

    Cuộc sống phát triển kéo theo nhu cầu sinh hoạt thường ngày của người tiêu dùng cũng tăng cao. Sử dụng nhà vệ sinh tự hoại trở nên phổ biến với rất nhiều các gia đình từ nông thôn đến thành thị. Tìm hiểu nguyên lý nhà vệ sinh tự hoại hoạt đông ra sao rất quan trọng để đảm bảo sử dụng hiệu quả tránh các sự cố rắc rối trong quá trình sử dụng.

    Một sản phẩm bồn cầu đang bán tại Hải Linh

    Nguyên lý hoạt động chung

    Khi sử dụng nhà vệ sinh tự hoại thì nước thải của bồn cầu trong nhà vệ sinh sẽ được thiết kế theo ống thoát riêng dẫn đến bể phốt. Tại khu vực bể phốt thì nước thải sẽ được xử lý sinh học yếm khí để phân hủy các chất cặn bã. Chúng sẽ bị lên men và lắng xuống đáy bể, còn nước được tách riêng rồi chảy ra hố ga theo ống dẫn.

    Ống dẫn từ bể phốt sang ngăn chứa nước rửa hoạt động theo nguyên lý chảy tràn do chênh lệch mực nước được dẫn sang. Tại năng chứa nước thải do tắm, giặt, rửa… và lượng nước sau giải quyết đấu nối hạ tầng cống chung. Phần cặn lắng trong bể phốt cần phải được hút định kỳ tránh sự cố đầy bể.

    Bể phốt của nhà vệ sinh tự hoại được thiết kế phổ biến hiện nay gồm bể phốt 2 ngăn và bể phốt 3 ngăn. Tuy nhiên, để bể phốt tự hoại hoạt động hoàn hảo nhất thì bạn cần tham khảo tiêu chuẩn tối thiểu để hầm tự hoại hoạt động hoàn hảo nhất tương ứng với số người trong gia đình, lưu lượng chất thải vào ngày/người của nhà vệ sinh của nhà mình.


    Nguyên lý hoạt động của bể tự hoại nhà vệ sinh thiết kế 2 ngăn

    Bể tự hoại 2 ngăn được đưa vào sử dụng nhiều nhất với cấu trúc gồm ngăn chứa chất thải và ngăn còn lại dùng để lắng. Diện tích ngăn chứa chiếm 2/3 và ngăn lắng chiếm 1/3 tổng diện tích bể phốt.

    Chất thải từ bồn cầu, bồn tiểu được đưa đến từ các đường ống dẫn chất thải được thu gom lại xả vào bể chứa. Sau đó, những ống dẫn nước chứa các chất lơ lửng trong bể chứa chảy qua ống dẫn sang bể lắng. Nhờ nguyên lý yếm khí nên nhiều chất thải hydro cacbon, đạm, chất béo… được phân hủy bởi các vi trùng kỵ khí cũng như những loại nấm men vào bể biến thành bùn cặn. Phần bể lắng được bố trí ống dẫn nước đưa ra bên ngoài, ngấm xuống đất.

    Nguyên lý hoạt động của bể tự hoại nhà vệ sinh thiết kế 3 ngăn

    Ngăn thứ nhất: Là ngăn chứa nước thải luôn trong tiến trình chúng ta sử dụng. Chất thải khi vừa mới thải ra sẽ được trôi xuống ngăn thứ nhất. Tại đây chúng các chất cặn bã, chất béo, chất đạm, chất xơ, nước tiểu… sẽ bị lên men và phân hủy bởi trong bể phốt có sẵn nhiều loại vi khuẩn, nấm lên men có lợi chính vì vậy, diện tích của ngăn chứa rộng chiếm 2/3 tổng diện tích bể. Trải qua nhiều quá trình phân hủy và lắng xuống nên mùi hôi của chất thải giảm xuống và không còn nhiều như khi không được xử lý.

    Diện tích ngăn lắng được thiết kế nhỏ thêm hơn ngăn đầu tiên. Nhưng ngăn này lại to hơn ngăn thứ 1. Ngăn này nó chứa nhiều chất thải khó phân hủy như các vật sắc nhọn.

    Ngăn thứ 3 là ngăn lọc được thiết kế để lọc nhiều chất cặn bã mà từ ngăn thứ 1 chảy sang. Ngăn lọc được thiết kế nhỏ nhất vào ba ngăn. sau khoảng thời gian lọc hết nhiều chất thải nhẹ lơ lửng bên trọng thì nước được thải ra môi trường.

    Nhà vệ sinh là công trình không thể thiếu bất kỳ công trình nào, việc thiết kế nhà vệ sinh nhất là bể tự hoại là công việc cần phải có sự nghiên cứu kĩ càng để không xảy ra sự cố trong thời gian quá trình dùng. Nghiên cứu nguyên lý nhà vệ sinh tự hoại hoạt động là rất cần thiết. Hy vọng bài viết phần nào giúp các gia chủ hiểu hơn về điều này.

    Mua bồn cầu chính hãng tại Showroom Hải Linh theo địa chỉ: showroominax.vn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!