laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân dẫn tới thừa cân béo phì

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi leduccuong01, 15/7/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 364

  1. Offline

    leduccuong01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Dinh dưỡng lành mạnh, uống đủ nước, thường xuyên vận động... Công thức để duy trì cân nặng và có một cơ thể khỏe mạnh nghe có vẻ đơn giản. Thế nhưng, rất nhiều người trong số chúng ta dù làm đủ những điều trên nhưng vẫn tăng cân "đều đặn". Vậy nguyên nhân dẫn tới thừa cân béo phì (http://phongkhamnoisoihcm.blogspot.com/2018/07/nguyen-nhan-dan-toi-thua-can-beo-phi.html) là gì?

    Thừa cân béo phì đang là đại dịch toàn cầu với mức độ tăng nhanh đáng kể hàng năm ở cả người lớn và trẻ em. Tại Việt Nam, đi đôi với tỷ lệ suy dinh dưỡng còn khá cao thì tỷ lệ người bị béo phì cũng tăng một cách nhanh chóng, đặc biệt là ở trẻ em. Đây là điều rất đáng lo ngại vì trẻ em béo phì sẽ có nguy cơ trở thành người lớn béo phì với một tương lai bệnh tật đang chờ đón. Phòng và điều trị thừa cân béo phì từ thời trẻ là rất cần thiết và cấp bách.

    Như thế nào là thừa cân béo phì?

    Thừa cân là hiện tượng cân nặng cao hơn mức cân nặng nên có tương ứng với chiều cao. Béo phì là sự tích tụ bất thường và quá mức khối mỡ tại mô mỡ và các tổ chức khác ảnh hưởng tới sức khỏe.

    [​IMG]

    Đánh giá tình trạng béo phì sớm, đơn giản nhất là theo dõi biểu đồ tăng trưởng, chỉ số cân nặng theo chiều cao, chỉ số khối cơ thể (BMI) theo tuổi.

    Nguyên nhân dẫn tới thừa cân béo phì?

    Loại trừ nguyên nhân bệnh tật (chiếm 10%) thì nguyên nhân chính của thừa cân béo phì là năng lượng ăn vào nhiều hơn năng lượng tiêu hao.

    Nguyên nhân đưa tới tình trạng này có thể do di truyền (người béo phì có lượng leptin ít hơn người bình thường nên ăn nhiều hơn và ít protein đặc biệt nên ít đốt cháy năng lượng hơn) hoặc do môi trường. Môi trường có nhiều thức ăn năng lượng cao như nhiều chất béo, chất ngọt, ăn nhanh, ăn nhiều và ít hoạt động thể lực như không gian chật hẹp, xem tivi nhiều, vi tính, nhiều công nghệ cao thì dễ béo phì hơn.

    Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.
    Nguồn:https://google.bf/url?q=https://pacifichealthcare.vn/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!