laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân dẫn tới viêm đại tràng co thắt

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi leduccuong01, 10/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 429

  1. Offline

    leduccuong01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Viêm đường ruột, rối loạn nhu động ruột, uống nhiều thuốc kháng sinh, chấn động tâm lý là những nguyên nhân dẫn tới viêm đại tràng co thắt (http://pacifichealthcare.spruz.com/pt/Nguyn-nhn-d7851n-t7899i-vim-2737841i-trng-co-th7855t.3-26-2018/blog.htm) thường gặp. Việc hiểu rõ về các yếu tố gây bệnh kể trên sẽ giúp người bệnh có cách điều trị và phòng ngừa tái phát bệnh thích hợp.

    Nguyên nhân bệnh viêm đại tràng co thắt

    [​IMG]

    Cho đến nay các nhà nghiên cứu vẫn chưa khẳng định được chính xác nguyên nhân gây viêm đại tràng co thắt là gì, một số lý do dưới đây được cho là nguồn gốc dẫn đến căn bệnh này:

    Do người bệnh bị viêm đường ruột

    Viêm đường ruột là một trong những nguyên nhân gây viêm đại tràng co thắt thường gặp ở bệnh nhân. Bệnh viêm đường ruột xảy ra khi người bệnh ăn các thức ăn không hợp vệ sinh hoặc các thức ăn không được bảo quản tốt dẫn đến đường ruột bị nhiễm các loại vi khuẩn gây bệnh như khuẩn thương hàn, vi khuẩn lỵ hoặc lỵ amip thông qua đường ăn uống. Bệnh viêm đường ruột có thể ảnh hưởng gây kích ứng niêm mạc khiến cho đại tràng thường xuyên co thắt khiến bệnh nhân bị đau.

    Do hiện tượng rối loạn nhu động ruột

    Rối loạn nhu động ruột cũng được xem là nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng co thắt. Đây là một biểu hiện xấu ở đường ruột gây ra bởi nhiều chứng bệnh như viêm đường tiêu hóa, đường ruột có khối u hoặc bị polyp đường ruột. Bên cạnh đó táo bón được xem là chứng bệnh gây nên tình trạng rối loạn nhu động ruột ở rất nhiều người bệnh.

    Do bệnh nhân dùng nhiều thuốc kháng sinh gây loạn khuẩn đường ruột

    Việc dùng thuốc kháng sinh trị bệnh lâu ngày sẽ tiêu diệt hết các loại vi khuẩn có lợi và khiến người bệnh bị chứng loạn khuẩn đường ruột, đó cũng chính là nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng co thắt.

    Do bị chấn động tâm lý

    Công việc căng thẳng, hay suy nghĩ nhiều, trầm cảm, lo lắng là những yếu tố tâm lý xấu tác động dẫn đến sự thay đổi của serotonin – một chất tác động trực tiếp tới tâm trạng của người bệnh có trong đường ruột. Do vậy chấn động tâm lý cũng làm tăng nguy cơ mắc viêm đại tràng co thắt.

    Do giới tính

    Bên cạnh các yếu tố trên thì nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng co thắt cũng có liên quan đến yếu tố giới tính, thống kê cho thấy tỷ lệ nữ giới mắc bệnh viêm đại tràng co thắt cao gấp 4 lần so với nam giới.

    Cách phòng ngừa bệnh viêm đại tràng co thắt

    Một số biện pháp dưới đây sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh viêm đại tràng co thắt:

    Ăn chín, uống sôi; Không nên ăn các thức ăn còn tươi sống như rau sống, các món gỏi.

    Tham gia các hoạt động giải trí, thể thao lành mạnh để loại bỏ căng thẳng sau giờ làm việc.

    Tăng cường bổ sung chất xơ cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi. Đặc biệt nên ăn các loại trái cây giàu kali như chuối, đu đủ

    Nói không với rượu bia, thuốc lá

    Hạn chế ăn các thức ăn nhiều giàu mỡ, đồ ăn cay nóng và quá chua

    Ăn chậm, nhai kỹ trước khi nuốt, không nên ăn quá no vào buổi tối.

    Trên đây là những nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng co thắt cũng như cách phòng tránh căn bệnh này. Hy vọng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh này.
    Nguồn:https://forum.cyberlink.com/forum/user/profile/406107.page
     
    Quan tâm nhiều

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!