laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên nhân và các triệu chứng sụp mí mắt bạn cần biết

Thảo luận trong 'Thẩm Mỹ Cắt Mắt' bắt đầu bởi Lamdepphunu, 22/3/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 850

  1. Offline

    Lamdepphunu New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  1, Nguyên nhân gây sụp mí mắt bạn cần biết để có hướng điều trị hiệu quả
    Có rất nhiều yếu tố khác nhau gây nên hiện tượng sụp mí mắt. Trong đó, nguyên nhân gây sụp mí mắt được xác định do 2 yếu tố chính đó là:

    Sụp mí mắt bẩm sinh: Hiện tượng sụp mí mắt do yếu tố bẩm sinh chiếm tới 50 – 75% các trường hợp thông qua nhiều cuộc khảo sát xác định được. Hiện tượng sụp mí mắt bẩm sinh có thể phát hiện ngay từ khi trẻ mới sinh hoặc sau đó sẽ biểu hiện rõ hơn.

    Cơ chế gây sụp mí mắt bẩm sinh được các chuyên gia thẩm mỹ nhận định rằng dưới kính hiển vi họ phát hiện ra hệ thống nâng cơ mi mắt đã được thay thế bằng những sợi mô mềm, hoặc bị thoái hóa ngay từ khi mới sinh nên sẽ không đảm bảo được nhiệm vụ nâng mí mắt nên xuất hiện hiện tượng sụp mí.

    [​IMG]
    Sụp mí mắt do yếu tố bẩm sinh

    Trong đó, sụp mí mắt bẩm sinh gồm có sụp mí bẩm sinh đơn thuần và sụp mí bẩm sinh phối hợp ví dụ như liệt cơ nâng mi trên bẩm sinh, hội chứng Marcuss-Gunn (dị dạng ở mắt, nháy mi liên tục khi nhai, 2 mắt cách xa nhau,…), liệt dây thần kinh 3 bẩm sinh, liệt cơ nâng mi trên bẩm sinh,…

    Có rất nhiều người thắc mắc rằng sụp mí mắt có di truyền không thì câu trả lời cho băn khoăn này là có. Khi gia đình của bạn có người bị sụp mí mắt thì khả năng cao thế hệ sau cũng sẽ xuất hiện hiện tượng này bởi yếu tố gen di truyền quyết định lên.

    Sụp mí mắt mắc phải: Nguyên nhân bị sụp mí do những yếu tố mắc phải chiếm 25% các trường hợp sụp mí. Trong đó:

    + Sụp mí mắt do chấn thương làm tổn thương thần kinh gây liệt vận cơ nhãn mức độ sụp mí còn phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng cụ thể của chấn thương.

    [​IMG]
    Sụp mí mắt do lão hóa

    + Sụp mí mắt do lão hóa: Hiện tượng này gặp phổ biến ở những người từ 30 tuổi trở lên và biểu hiện rõ ràng nhất khi bước sang tuổi tứ tuần, lúc này phần da chùng, mỡ thừa sẽ xuất hiện nhiều khiến phần mí mắt bị rủ xuống.

    + Sụp mí mắt do bệnh lý: Hiện tượng sụp mí mắt có thể xuất hiện do các tác nhân từ bệnh lý như ung thư, tiểu đường, thận,… thì bạn nên sớm đến gặp bác sĩ để được chữa trị sớm nhất.

    + Các nguyên nhân khác: Ngoài những yếu tố vừa nêu trên hiện tượng sụp mí mắt có thể xuất hiện do biến chứng của phẫu thuật, sa da mi, bỏng, tai nạn,… gây nên.

    2, Tìm hiểu các triệu chứng sụp mí mắt mà không phải ai cũng biết?
    Sụp mí mắt là hiện tượng vùng mí mắt trên bị chùng xuống (sa trễ) che đi mất một phần đồng tử của mắt. Hiện tượng mí mắt bị sụp có thể biểu hiện ở cả 2 bên mắt hoặc chỉ xuất hiện tại một bên mắt mà thôi.

    Bạn đang thắc mắc không biết rằng bản thân mình có bị sụp mí mắt hay không? – Thực tế bạn có thể xác định bằng mắt thường thông qua những triệu chứng sụp mí mắt như mí mắt trên chảy xệ rủ xuống che đi một phần hoặc che 2/3 đồng tử, ngoài ra đôi mắt xuất hiện tình trạng khô mắt, chảy nước mắt,..

    [​IMG]
    Triệu chứng sụp mí mắt

    Trong những trường hợp đôi mắt của bạn chỉ xuất hiện sụp mí mắt 1 bên thì sẽ dễ so sánh hơn vì bên mắt còn lại hoàn toàn bình thường, dáng mắt cân xứng hơn còn bên mắt bị sụp sẽ rủ xuống khiến khuôn mặt của bạn trở nên mất cân đối, lờ đờ, kém sức sống. Trong nhiều trường hợp sụp mí mắt nặng người bệnh phải ngả đầu về phía sau mới có thể nhìn thấy vị trí, vật muốn quan sát.

    Nguồn: https://catmihanquoc.vn/kien-thuc/trieu-chung-sup-mi-mat-va-cach-khac-phuc-hieu-qua/
     
Chủ đề tương tự: Nguyên nhân
Diễn đàn Tiêu đề Date
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Tìm hiểu nguyên nhân cắt mí 30 ngày vẫn sưng? 7/6/23
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Tim hieu ve nguyen nhan va cach dieu tri sup mi mat 28/2/23
Thẩm Mỹ Cắt Mắt Nguyen nhan khien mat sup mi? Lam sao de khac phuc? 15/2/23
Thẩm Mỹ Cắt Mắt [Chia sẻ] 2 nguyên nhân cắt mí mắt bị trợn là gì ? 19/12/19
Thẩm Mỹ Cắt Mắt 6 Nguyên nhân gây bọng mỡ mắt nên phòng tránh ? 1/11/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!