laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nguyên tắc bảo vệ vùng kín bạn cần phải biết

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi skiva123, 9/6/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 262

  1. Offline

    skiva123 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  [​IMG]


    Bảo vệ vùng kín là điều vô cùng quan trọng mà chị em cần phải biết, vệ sinh vùng kín đúng cách để bảo vệ sức khoẻ cũng như loại bỏ mùi hôi khó chịu nơi vùng kín. Bên cạnh đó nó còn giúp chị em ngăn chặn được vi khuẩn, tránh nguy cơ viêm nhiễm xảy ra, chẳng hạn như viêm nhiễm âm đạo, nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung…

    1. Vệ sinh vùng kín đúng cách trong ngày “đèn đỏ”

    [​IMG]

    Trung bình ngày đèn đỏ thường diễn ra từ 3- 5 ngày. Máu kinh gồm máu và các nội mạc được bong ra, cùng các chất tiết từ các tuyến cổ tử cung và âm đạo, là môi trường rất tốt cho các vi khuẩn có hại trong âm đạo phát triển. Tỉ lệ viêm nhiễm trong ngày đèn đỏ tăng gấp 16 lần so với ngày thường. Vì vậy chị em cần lưu ý sử dụng băng vệ sinh mềm, sạch. Từ 4- 6 tiếng cần thay băng một lần, vệ sinh sạch vùng kín mỗi lần thay băng.

    Bên cạnh đó bạn cần lưu ý những ngày này vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào cổ tử cung. Vì vậy nên tránh quan hệ nam nữ trong những ngày hành kinh.

    2. Mặc quần áo thoải mái, thoáng khí, tránh mặc đồ bó sát

    [​IMG]

    Bạn nên mặc những loại đồ lót có khả năng kháng khuẩn và làm từ chất liệu Microfiber, cotton có khả năng thấm hút tốt, , mềm mịn, mát, nhẹ, mang lại cảm giác dễ chịu, an toàn với vùng da nhạy cảm, thoát mồ hôi tốt Nếu mồ hôi không thoát được ra ngoài mà đọng lại ở "vùng kín" thì có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện mùi hôi và nhiễm trùng.

    3. Thay quần áo khi bị ướt

    [​IMG]

    Khi quần áo bị ẩm ướt (do ngấm nước, mồ hôi…) nhất là quần áo lót đây là điều kiện vô cùng thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và tăng khả năng nhiễm trùng. Vì vậy, bạn nên tắm và mặc áo khô, sạch sẽ sau mỗi lần đi bơi hoặc tập thể dục.

    4. Vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hoặc sản phẩm chuyên dụng

    [​IMG]

    Chị em không nên dùng xà phòng hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín vì sẽ làm mất cân bằng pH âm đạo, gây viêm nhiễm. Khi có các dấu hiệu viêm, ngứa, nên sử dụng dung dịch vệ sinh để diệt khuẩn, khử mùi hôi, hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

    Nên đọc kĩ thành phần của sản phẩm và hỏi qua ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Vệ sinh "vùng kín" với nước sạch sau khi dùng xà phòng chuyên dụng, sau đó lau khô bằng khăn sạch và mặc quần áo sạch.

    5. Vệ sinh "vùng kín" sau khi quan hệ tình dục

    [​IMG]

    Sau khi quan hệ, cả 2 bạn thường mất nhiều sức, cơ thể tiêu hao một lượng năng lượng lớn. Âm đạo của người phụ nữ đang giãn rộng, nếu vệ sinh ngay sẽ khiến vi khuẩn thâm nhập sâu vào bên trong gây viêm nhiễm âm đạo. Do đó lúc này bạn cần nằm nghỉ thư giãn khoảng 15 -30 phút để tránh gây tổn thương cơ thể. Nên vệ sinh bằng nước ấm.

    Dịch cơ thể xuất ra trong quá trình "quan hệ" có thể gây nhiễm trùng, dị ứng và tạo mùi hôi nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ sau khi giao hợp. Lời khuyên là chị em nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp và an toàn để vệ sinh vùng kín hàng ngày và khi quan hệ tình dục.
     
Chủ đề tương tự: Nguyên tắc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Nguyên tắc xây dựng thực đơn ăn dặm cho bé 5,5 - 6 tháng 19/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 10 Tác dụng của tinh bột nghệ nguyên chất 10/10/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 nguyên tắc vàng để chăm dưỡng làn da đẹp tự nhiên 2/8/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những nguyên tắc nên làm trước và sau khi sử dụng mặt nạ chống lão hóa 13/7/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những nguyên tắc trẻ hóa da cần ghi nhớ khi bạn bước sang tuổi 30 6/5/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!