laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nhu cầu thuốc chống trầm cảm tăng mùa Covid-19

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi myphamlamdepvn, 7/5/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 260

  1. Offline

    myphamlamdepvn New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để đối phó với các rối loạn tâm thần trong đại dịch COVID-19, nhiều người cần dùng đến thuốc chống trầm cảm và lo âu.
    [​IMG]
    Một báo cáo được phát hành mới đây ở Hoa Kỳ cho thấy, việc sử dụng thuốc theo toa để điều trị bệnh tâm thần đã tăng hơn 20% từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3, đạt đỉnh vào 15/3, khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 là đại dịch. Trong cùng thời gian, đơn thuốc chống lo âu được kê đơn tăng 34% và thuốc chống trầm cảm tăng 18%.

    Có nhiều nguyên nhân làm gia tăng sự lo âu và trầm cảm chẳng hạn như bị cách ly tại nhà làm thay đổi nếp sinh hoạt hằng ngày. Một số người không thích nghi với những xáo trộn trong cuộc sống. Những áp lực về cuộc sống gia tăng hơn do nguy cơ từ mất việc làm và dịch bệnh làm cho nhiều người cảm thấy bất an. Sự bất an lo lắng làm cho họ thường xuyên bị mất ngủ về đêm, đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trầm cảm

    Trong một cuộc thăm dò của Kaiser Family Foundation hồi đầu tháng 4 cho biết, có khoảng 45% số người được hỏi nói rằng lo lắng hoặc căng thẳng liên quan đến đại dịch COVID-19, dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của họ, có 32% người được hỏi cho rằng, họ có những biểu hiện đó từ giữa tháng 3.

    Theo Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ, gần một nửa số người Mỹ lo lắng về khả năng nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19và 62% lo lắng về người thân bị bệnh.

    Tiến sĩ Bruce Schwartz, Chủ tịch của Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ cho biết: "Trong thời gian này, điều quan trọng là phảiduy trì việctự chăm sóc sức khỏevà quản lý căng thẳng của mỗi người”.

    GS Michael Liebowitz, chuyên gia tâm thần học lâm sàng Đại học Columbia cho biết, sở dĩ có sự gia tăng các đơn thuốc chống lo âu là do thuốc này có tác dụng nhanh, trong khi thuốc chống trầm cảm hiệu quả có được có thể phải mất tới vài tuần.

    Tuy nhiên theo các chuyên gia chỉ sử dụng thuốc khi thật cần thiết. Để ứng phó với lo âu, trầm cảm, nhất là trong đại dịch cần thực hiện các biện pháp không dùng thuốc như: Thiền, hít thở sâu, đọc sách báo (thư giãn), chơi thể thao…
     
Chủ đề tương tự: cầu thuốc
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Cuộc thi “Xây cầu Ô Thước” lần thứ 6 tại Đại học Duy Tân 16/4/23
Quảng Cáo Rao Vặt Kích Thước Sân Cầu Lông Tiêu Chuẩn Đánh Đơn Và Đôi 2/2/23
Quảng Cáo Rao Vặt Những Bài Thuốc Quý Từ Câu Đằng 14/12/21
Quảng Cáo Rao Vặt Kệ Trung Tải Là Gì? Cấu Tạo Và Kích Thước Chi Tiết 24/11/21
Quảng Cáo Rao Vặt Cùng Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu tìm hiểu về thuốc Normagut 23/2/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!