laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những bí mật về trẻ sơ sinh

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi vungoc, 3/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 630

  1. Offline

    vungoc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Sơ sinh là một giai đoạn phát triển với nhiều bí mật bất ngờ của một con người. Đây là giai đoạn đầu tiên trẻ nhìn thấy ánh sáng, trẻ được sống trong môi trường rộng lớn. Chuyên mục buôn chuyện xin bật mí cho cha mẹ những bí mật bất ngờ về những thiên thần của chúng ta.

    Trẻ sơ sinh thường khum ngón chân lại

    Khi trẻ mới ra đời, chúng chưa quen với môi trường bên ngoài. Phản xạ của bé vẫn giống như đang nằm trong bụng mẹ. Mọi thứ đều cong lại để vừa bụng mẹ. Nếu trẻ sinh ra mà tay chân không không lại thì có thể trẻ có vấn đề về não bộ.

    Trẻ sơ sinh không thể duỗi ngón tay

    Những em bé khỏe mạnh thường nắm bàn tay rất chặt, đó là biểu hiện bình thường của trẻ sơ sinh vì khả năng kiểm soát não bộ của chúng còn khá giản đơn, chúng không thể duỗi rộng bàn tay.

    Trẻ sơ sinh không thể nhìn xa và nhìn rõ

    Trẻ sơ sinh không thể nhìn các đồ vật một cách rõ ràng, đó là lý do trẻ thường nhìn về phía cửa sổ hoặc khu vực có ánh sáng. Vì vậy mà đồ chơi cho trẻ phải có màu sắc tương phản rõ rệt, thường là 3 màu: trắng, đỏ, đen.

    Trẻ có thể thở và nhai cùng một lúc

    Trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi có thể thở và nhai bằng miệng cùng một lúc. Điều này là hoàn toàn không thể với một người bình thường. Nhưng khả năng này sẽ biến mất khi trẻ được 9 tháng tuổi khi mà thanh quản của trẻ bất đầu phát triển.

    Tất cả các loài động vật có vú và không vú khác đều có thể thở được khi chúng đang ăn, duy nhất chỉ có con người không làm được điều này.

    Trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện đầu gối

    Khi các em bé được sinh ra, đầu gối của chúng chưa được hình thành hoàn toàn mà khu vực đó mới chỉ là sụn. Sụn sẽ biến đổi thành xương khi các bé từ 2-6 tuổi

    Trẻ sơ sinh khóc nhưng không ra nước mắt

    Tuyến lệ của trẻ sơ sinh vận hành ít nhất sau 1 tháng khi sinh. Còn thông thường phải đến tháng thứ 3 tuyến lệ mới hoạt động trơn chu. Vì vậy là trẻ sơ sinh thường không có nước mắt khi khóc. Nhưng một điểm đặc biệt, bị mắt chảy nước mắt vì những tác nhân môi trường xung quanh như: thái hành tỏi gần bé cũng khiến bé chảy nước mắt tương tự như người lớn.
     
Chủ đề tương tự: Những mật
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những từ cần xóa ngay trong CV để 'lọt mắt xanh' nhà tuyển dụng 9/6/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống NHỮNG CÁI ĐƯỢC VÀ MẤT KHI CHO CON THEO PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEM 28/8/20
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Những Lưu Ý khi chọn lựa Màu Sơn Nhà mặt phố 30/6/18
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Tôi không muốn nghỉ, nhưng tôi không thích sếp tôi 30/1/24
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Giai dap thac mac Nganh Marketing can hoc nhung mon gi 17/12/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!