laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những điều cần lưu ý trước khi sử dụng mỹ phẩm

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi dragoner2001, 31/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 669

  1. Offline

    dragoner2001 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chào các bạn, mình không phải là 1 bác sĩ hay chuyên gia da liễu. Đây chỉ là kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ cho các bạn trước khi muốn sử dụng bất kỳ sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da. Vì nhiều bạn chỉ xem những bài viết review thấy họ nói tốt và hay thì mua về dùng mà không hề biết sản phẩm đó có phù hợp với da mình hay không. Nếu may mà nó hợp thì tốt, còn không hợp thì sẽ kích ứng nổi mụn các kiểu đà điểu....Còn đổ thừa cho mỹ phẩm kém chất lượng thi rất tội nghiệp cho người bán nhá. Người khác hợp thì không có nghĩa là bạn hợp. Vì mỗi người mỗi làn da khác nhau.

    Bài viết có thể hơi dài nhưng mong các bạn đọc hết. Nếu mình có gì cần chỉnh sửa thì mong các bạn góp ý.

    Mình sẽ còn tiếp tục chia sẻ sâu hơn trong các bài tới. Cảm ơn các bạn!

    1) Xác định rõ loại da của mình là da gì. Có bao nhiêu loại da . Và cách sau xác định từng loại:

    _Có 4 loại da cơ bản: (thực ra hiện tại các nhà khoa học có cách xác định đến 16 loại da) rắc rối nhễ . Nhưng đối với bài viết này thì mình xin phép chỉ ra các loại da cơ bản thôi nha.

    Da thường: tất nhiên là bình thường rồi haha (Các bạn nên ganh tị với những người có làn da này đi -> đùa thôi). Họ sở hữu làn da độ ẩm vừa đủ, căng mịn, lỗ chân lông rất nhỏ, dầu nhờn không thấy hoặc rất rất ít.

    Da hỗn hợp lại được chia ra

    ->da hỗn hợp thiên dầu: có vùng dầu chiếm diện tích lớn hơn vùng khô. Vùng chữ T (từ phần lớn trán xuống cằm) có nhiều dầu . Còn càng kéo dài ra 2 bên mặt thì lại khô. Mùa nóng thì đổ nhiều dầu, mùa lạnh khô và bong tróc 2 bên má.

    ->da hỗn hợp thiên khô: có vùng dầu diện tích bé hơn vùng khô. Vùng chữ T cũng đổ nhiều dầu nhưng tập trung ở giữa trán kéo xuống đến 2 bên cánh mũi và cằm. Mùa nóng thì vùng T đổ nhiều dầu trong khi phần còn lại thì lại khô. Mùa lạnh thì da thô ráp bong tróc tùm lum ngoại trừ vùng chữ T.

    Da khô (do di truyền) sẽ dễ bị lão hóa và nám. Cũng được chia làm 2:

    ->Da khô thiếu ẩm: không tiết đủ dầu khiến da luôn thô ráp bong tróc không mềm mịn. Lỗ chân lông nhỏ.

    ->Da khô thiếu nước (là 1 tình trạng da) chứ không phải 1 loại da và dễ khắc phục: vì thiếu nước nên dẫn đến da phải tiết ra rất nhiều dầu để bù lại lượng nước bị thiếu, nên dễ nhầm lẫn thành da dầu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên tất nhiên là thiếu nước rồi. Uống nhiều nước, hạn chế sử dụng máy lạnh (nhiệt độ càng lạnh độ ẩm không khí thấp khiến da bị mất nước), tiếp xúc với nguồn nhiệt cao cũng khiến da bị mất nước.

    Da nhạy cảm (khá chảnh ): đúng với tên gọi đụng gì cũng nhạy cảm, ngứa rát. Từ nhạy cảm với ánh nắng, nước, mỹ phẩm, khói bụi….Dễ lên mụn vân vân mây mây. Nói chung là loại da thích “nũng nịu” và rất cần phải nâng niu nhẹ nhàng.

    Da dầu (khá buồn cũng do di truyền): khỏi phải nói dầu mọi lúc mọi nơi mọi hoàn cảnh. Lượng dầu có thể chiên trứng haha

    Da mụn (cũng là 1 loại tình trạng da chứ không phải loại da): nguyên nhân rất nhiều như tuổi dậy thì nội tiết bất thường, thói quen xấu (tự nặn mụn, lấy tay sờ mặt…), không chống nắng, kích ứng mỹ phẩm . Nếu không điều trị đúng và kịp thời sẽ gây sẹo rỗ. Chắc bạn không muốn sau 30 tuổi mặt bạn giống như ổ gà ngoài đường, chỉ cần ngước mặt lên là có thể hứng nước mưa nuôi cá đâu nhỉ

    *Có 2 cách xác định

    _"Giang hồ đồn" là sau khi tối rửa mặt đi ngủ thì đến sáng hôm sau đừng rửa mặt liền mà hãy đứng trước gương để quan sát lượng dầu mà da tiết ra và dùng phim thấm dầu (loại thấm dầu cho da đó nha chứ không phải giấy thấm dầu chiên chả giò hay đùi gà chiên đâu nha )

    _Đến các trung tâm thẩm mỹ hoặc phòng khám-bệnh viện da liễu uy tín để soi da nhờ họ xác định chính xác. Tốt nhất nên hỏi họ luôn da mình thuộc loại nào trong 16 loại.

    => Theo mình nên đi soi da là tốt nhất, vì cách "giang hồ đồn" thì có thể bị ảnh hưởng bởi môi trường (trời nóng gây đổ nhiều mồ hôi....) dẫn đến xác định sai thì sẽ rất nguy hiểm cho da nếu sử dụng sản phẩm sai loại.

    2) Sau khi xác định chính xác loại da thì tiếp theo là chọn mỹ phẩm đúng với loại da và mục đích của mình.

    3) Không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm cho nhiều mục đích khác nhau . Chỉ nên tập trung vào 1 loại đặc trị mà mình cần nhất (không nên sử dụng quá 2 dòng sản phẩm đặc trị). Ví dụ trị mụn và trị nám cùng lúc thôi không nên dùng thêm dưỡng trắng và chống lão hóa, sẽ gây quá tải da.

    - Nếu da bạn đang bị kích ứng thì nên trị dứt điểm kích ứng -> tiếp theo mới đến trị mụn hoặc các vấn đề da khác như nám, tàn nhang...-> sau khi da khỏe rồi mới chuyển sang sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng, chống lão hóa, trị sẹo thâm sẹo rỗ....

    => Đừng quá gấp gáp mà sử dụng nhiều sản phẩm đặc trị sẽ gây tác dụng ngược làm tình trạng thêm tồi tệ (như 1 đống xà bần)

    4) Cho dù có sử dụng hay không sử dụng mỹ phẩm thì điều bắt buộc trong việc sở hữu 1 làn da đẹp là phải CHỐNG NẮNG. Chống nắng trong mọi thời điểm mà da tiếp xúc ánh nắng. Kể cả trời râm mát, hay trời bão to thì khi ra ngoài đường cũng phải dùng kem chống nắng (tia UVA có thể xuyên qua mọi thể loại tấn công vào lớp trong của da từ đó làm tăng độ trầm trọng của vấn đề trên da mà bạn đang mắc phải như mụn, nám, tàng nhang....)

    5) Nếu đã sử dụng kem chống nắng và trang điểm thì phải bắt buộc có 1 sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da của mình. Nhiều bạn lầm tưởng chỉ cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt là đủ không cần phải tẩy trang. Đó là quan điểm cực kỳ sai và làm các tình trạng da nặng hơn. Đơn cử là mụn vì những loại trang điểm và kem chống nắng tồn dư sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, vi khuẩn có cơ hội phát triển và gây mụn.


    ***Kết Luận***

    _Muốn sử dụng mỹ phẩm có hiệu quả thì phải => Xác định loại da -> Xác định tiếp vấn đề da muốn cải thiện. Nếu da đang nhạy cảm hay kích ứng thì ưu tiên hàng đầu là trị nó trước -> trị mụn, nám, tàng nhan -> sẹo rỗ, sẹo lồi...-> luôn chống nắng -> tẩy trang.


    Chúc các bạn luôn đẹp và Mãi Xuân!
     
    ngoaigialinh thích bài này.

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!