laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những loại quả Trung Quốc bị giấu nhẹm tung tích

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi anhngan21, 7/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 257

  1. Offline

    anhngan21 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nhiều người bán hàng giấu tung tích nhiều loại quả từ Trung Quốc, đổi tên, nhãn mác nhằm bán được hàng như: nho, cam, xoài, táo.
    Hoa quả Trung Quốc liên tục bị nhiễm thuốc trừ sâu, hóa chất độc đã khiến người dân Việt mất niềm tin và cảnh giác không mua. Tuy nhiên, người bán hàng thường giấu nguồn gốc và nói rằng đó là hoa quả Việt Nam, Thái Lan, thậm chí Mỹ, Úc để lừa người tiêu dùng.
    Nho Trung Quốc biến thành nho Mỹ, nho Ninh Thuận
    Nho thường được những người bán hàng thay hết thùng xốp, bao bì đóng gói hoặc tem có chữ Trung Quốc rồi biến thành nho Mỹ hoặc nho Ninh Thuận. Loại nho này được bán rất phổ biến ở các hàng, gánh, xe rong các chợ nhỏ hay vỉa hè. Giá bán cũng rất rẻ, loại ngon, quả mọng thì có giá từ khoảng 60.000 đồng/kg – 80.000 đồng/kg. Loại quả bé, nhão hơn thì có giá từ 30.000 đồng/kg– 50.000 đồng/kg.

    Hầu hết, khi có người mua, các chủ sạp thường nhanh miệng “bảo đảm” không phải là nho Trung Quốc mà là nho Mỹ hoặc nho Ninh Thuận, cứ yên tâm mua. Tuy nhiên, chỉ những người có ít kinh nghiệm mới mắc phải những "bẫy" này.
    Đặc điểm để phân biệt loại quả này đó là, nho Mỹ quả thon, dài, cùi giòn, chắc, sờ quả thấy cứng, màu đen đậm hoặc đỏ đậm, ăn có vị ngọt sắc. Còn nho Trung Quốc quả thường tròn, mọng, màu đỏ nhạt, quả nhũn, ở trong ruột rỗng, thịt nhão, ăn có vị chua.
    Xoài xanh Trung Quốc biến thành xoài Thái, Việt Nam
    Hầu như ai cũng biết loại xoài xanh của Thái cùi giòn, vỏ xanh, ăn rất ngọt, thịt quả hơi sượng. Loại xoài này bán rất nhiều ở các cửa hàng hoa quả. Tuy nhiên, gần đây, xuất hiện loại xoài Trung Quốc được người bán hàng trà trộn thành xoài Thái Lan hoặc Việt Nam cho dễ bán
     
Chủ đề tương tự: Những loại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Top 4 Những Loại Bông Gòn Vape Xịn Sò Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay 5/10/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 26/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 16/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 13/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 6/6/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!