laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những loại xe máy bạn nên mua

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi chuyensangw, 19/6/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 635

  1. Offline

    chuyensangw New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Lựa chọn một chiếc xe máy không phải là điều dễ dàng chút nào với bất kỳ ai. Một chiếc xe máy tiết kiệm xăng, ít hỏng vặt là tiêu chí được nhiều người quan tâm khi quyết định "rút hầu bao". Dưới đây là 1 số mẹo và mẫu xe để bạn có thể lựa chọn chiếc xe thỏa mãn nguyện vọng của mình.
    [​IMG]
    Có ba nguyên tắc mà bạn cần ghi nhớ về khả năng tiêu hao nhiêu liệu của xe máy: xe số sẽ tiết kiệm xăng hơn xe ga, dung tích nhỏ tiết kiệm hơn dung tích lớn và xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử sẽ tiết kiệm hơn sử dụng chế hoà khí.

    Chọn xe số thay vì xe ga

    Nếu bỏ qua tính thời trang, tiện nghi sử dụng mà chỉ quan tâm đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bạn hãy chọn một chiếc xe máy số thay vì xe tay ga. Đơn giản, do các đặc tính kỹ thuật xe số bao giờ cũng “ăn” ít xăng hơn xe ga.

    Xe số sử dụng hộp số có cấp và truyền động bằng xích nên tổn thất ma sát ít hơn. Ngược lại, xe tay ga dùng ly hợp ma sát-dây cu roa để truyền động vô cấp. Do đó, tổn thất ma sát lớn hơn dẫn đến hao xăng hơn.

    Bên cạnh đó, xe ga có thiết kế đường kính bướm ga lớn hơn, lại có thêm mạch xăng tăng tốc trong bình xăng con khiến xe tăng tốc mạnh hơn nhưng cũng đồng nghĩa với việc tiêu tốn nhiên liệu hơn.

    Ngoài ra, trọng lượng xe tay ga thường là nặng hơn xe số từ 10-15%. Xe tải nhiều hơn nghiễm nhiên là


    Những mẫu xe điển hình:

    SYM Elegant 50 và Angela 50: đều có mức tiêu hao nhiên liệu là 1.55L/100km ở tốc độ 50Km/h. Giá bán lần lượt là 14,3 triệu và 15,8 triệu đồng, nhỉnh hơn một chút so với mặt bằng chung của các loại xe đạp điện trên thị trường.

    Kymco Candy Hi50 và Kymco Candy S 50: có mức tiêu thụ xăng lần lượt là 1.51L và 1.8 L ở vận tốc 45 km/h. Giá bán từ 21.3 đến 23.5 triệu đồng.

    Solowins: Đây là mẫu xe do Việt Nam sản xuất dựa trên thiết kế của dòng xe Honda Solo Nhật Bản. Xe có kiểu dáng khỏe khoắn, dung tích 50cc siêu bền bỉ và siêu tiết kiệm nhiên liệu, mức tiêu hao khoảng 1.5 Lít/100 km ở tốc độ 45 km/h. Giá xe Solowins 50cc, số tự động là 14.5 triệu đồng.


    Những xe máy nên mua đừng bỏ qua

    Xe máy sử dụng công nghệ phun xăng điện tử sẽ tiết kiệm hơn sử dụng chế hoà khí. (Ảnh minh họa).

    Honda Today FI: là mẫu xe máy nhập khẩu chỉ có ở thị trường Việt Nam, Nhật Bản và Úc. Xe sử dụng công nghệ Fi, mức tiêu thụ nhiện liệu 1 lít / 70 Km. Giá xe Honda Today Fi 50cc đời 2009 đã qua sử dụng khoảng 24 triệu.

    Honda Scoopy Crea: mẫu xe tay ga này sử dụng công nghệ FI nên rất tiết kiệm xăng, mức hao phí nhiên liệu khoảng 1 lít/ 65 km, có thể đạt được tốc độ tối đa là 62km/h . Honda Scoopy đã ngừng sản xuất tại Nhật, nhưng xe cũ vẫn được nhập về và có giá từ 1.500 đến 2.500 USD tùy theo tình trạng và năm sản xuất (tham khảo thêm trên các trang web rao vặt uy tín).

    Zoomer 50cc FI: với dung tích xy lanh 50cc và sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, nếu đi ở tốc độ 30 km/h thì mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,33 lít/100km. Tại Việt Nam, mẫu xe tay ga này có giá bán khoảng 78 triệu.

    Honda Little Cub mang giá trị truyền thống, có độ bền cao và là một trong những mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất. Xe chỉ cần 1 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 113 km ở vận tốc 30 km/h. Giá bán của Honda Little Cub 55th Anniversary Special Edition mới được nhập từ Nhật là 96 triệu, còn loại nhập khẩu từ Đài Loan có giá chỉ từ 10 triệu đồng.


    Lưu ý

    Xe máy tiết kiệm xăng nhất chưa hẳn là chiếc xe bán chạy nhất. Có tiết kiệm được hay không, còn tùy thuộc vào cách mà bạn điều khiển xe, cung đường bạn thường xuyên đi và cách bạn chăm sóc cho chiếc xe của mình.Và đặc biệt là ít phải sửa xe máy nhất
     
Chủ đề tương tự: Những loại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Top 4 Những Loại Bông Gòn Vape Xịn Sò Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay 5/10/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 26/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 16/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 13/6/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa gỗ công nghiệp gồm những loại nào? 6/6/23

: may lanh

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!