laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những lợi ích của cherry không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Bài viết SPAM' bắt đầu bởi W88next, 30/6/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 470

  1. Offline

    W88next New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cherry không chỉ ngon miệng mà còn chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và hợp chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

    Quả cherry hay còn gọi là quả anh đào, là một loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Quả cherry không những rất ngon miệng mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và hợp chất thực vật, đem lại những lợi ích mạnh mẽ cho sức khỏe.

    Có 2 loại quả cherry chính là cherry chua (Prunus cerasus L.) và cherry ngọt (Prunus avium L.). Cherry cũng có nhiều màu sắc khác nhau, từ vàng đến đỏ đậm, tùy thuộc vào độ chín. Loại cherry mà chúng ta thường thấy bày bán trên thị trường là cherry đỏ.
    Giá trị dinh dưỡng

    Cherry có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Trong khoảng 154 gram quả cherry ngọt chưa qua chế biến chứa:

    - Lượng calo: 97, chất đạm: 2 gam, carb: 25 gram, chất xơ: 3 gam, vitamin C: 18% giá trị hàng ngày (DV), kali: 10% DV, đồng: 5% DV, mangan: 5% DV

    Những chất dinh dưỡng này, đặc biệt là chất xơ, vitamin C và kali, có lợi cho sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Vitamin C cần thiết để duy trì hệ thống miễn dịch và sức khỏe làn da của bạn, trong khi kali cần thiết cho sự co cơ, chức năng thần kinh, điều hòa huyết áp và nhiều quá trình quan trọng khác của cơ thể.

    Cherry cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh bằng cách cung cấp năng lượng cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột và thúc đẩy nhu động ruột.

    Ngoài ra, cherry còn cung cấp một hàm lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất khác như: vitamin B, mangan, đồng, magiê và vitamin K.

    Tác dụng của cherry

    1. Giàu chất chống oxy hóa và hợp chất chống viêm

    Nồng độ cao của các hợp chất thực vật trong quả cherry có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mặc dù mỗi loại cherry có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau nhưng tất cả chúng đều chứa nhiều chất chống oxy hóa và hợp chất chống viêm.

    2. Thúc đẩy phục hồi sau tập luyện

    Nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa trong quả cherry có thể giúp giảm đau, tổn thương và viêm do tập luyện gây ra. Cả cherry ngọt và cherry chua đều đem lại lợi ích này nhưng cherry chua dường như có công dụng rõ rệt hơn.

    3. Có lợi cho sức khỏe tim mạch

    Tăng cường ăn các loại trái cây giàu chất dinh dưỡng như cherry là một cách tốt để bảo vệ trái tim của bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc ăn cherry có lợi cho sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đó là bởi cherry rất giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất được biết đến là có tác dụng thúc đẩy sức khỏe tim mạch, bao gồm cả chất chống oxy hóa kali và polyphenol.

    4. Cải thiện các triệu chứng của viêm khớp và bệnh gút

    Nhờ khả năng chống viêm mạnh mẽ, cherry có khả năng làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp và bệnh gút.

    5. Tăng cường hệ miễn dịch

    Nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, kali, vitamin B và nhiều hợp chất có lợi khác, cherry cũng có khả năng làm tăng hệ thống miễn dịch, giúp chống lại những bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh. Lượng chất chống oxy hóa đáng kể trong quả cherry còn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, góp phần xây dựng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!