laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những lời khuyên từ trung tâm xuất khẩu lao động chuyên nghiệp ở quận 5

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seoquockhanh, 9/5/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 246

  1. Offline

    seoquockhanh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khi trả bất cứ khoản chi phí nào cho công ty xuất khẩu lao động bạn cần đòi hỏi biên lai, biên nhận. Biên lai, biên nhận phải phản ảnh đúng và đủ các khoản phí bạn đóng cho công ty môi giới XKLĐ. Bạn cần giữ kỹ các biên lai, biên nhận để dùng khi có tranh chấp.
    Khi đi xuất khẩu lao động có những điều bạn không biết dễ bị lừa gạt, vì vậy hôm nay Vietjob xin chia sẻ qua nội dung dưới đây để bạn đọc biết.
    Bạn chỉ ký mượn tiền của ngân hàng và trả các khoản chi phí sau khi đã ký bản hợp đồng với công ty môi giới xuất khẩu lao động. Công ty môi giới XKLĐ phải đưa bản hợp đồng cho bạn ký ít ra 5 ngày trước ngày xuất cảnh.
    [​IMG]
    Xem thêm các bài viết khác của chúng tôi tại https://xuatkhaulaodongnb.com/top-7-chu-y-trong-luat-lao-dong-nhat-lao-dong-viet-can-biet.html
    Trước khi ký kết hợp đồng bạn cần dành thời giờ để đọc kỹ các nội dung liên quan đến tên và địa chỉ của chủ sử dụng lao động nước ngoài, công việc, thời gian lao động, lương căn bản, lương phụ trội, điều kiện sinh hoạt, chi phí… và so sánh chúng với các thông báo tuyển dụng, hợp đồng cung ứng lao động mà công ty môi giới XKLĐ đã ký với chủ sử dụng lao động nước ngoài. Bạn cần giữ kỹ các bản sao hợp đồng ký với công ty môi giới XKLĐ để dùng khi có tranh chấp.
    Xem thêm các bài viết khác của chúng tôi tại https://xuatkhaulaodongnb.com/xuat-khau-lao-dong-cham-bay-co-duoc-boi-thuong-khong.html
    Khi có tranh chấp với chủ sử dụng lao động bạn cần gọi điện thoại, gửi thư, email, fax cho công ty môi giới XKLĐ để yêu cầu can thiệp và ghi chép lại nội dung và ngày tháng năm của những trao đổi đó.
    Để tránh bị lường gạt, bạn không nên tin vào lời giới thiệu, hứa hẹn của các “cò môi giới” – dù đó là người quen hoặc là người được người quen giới thiệu - và không giao tiền cho họ. Bạn tuyệt đối không nên ký hợp đồng với những công ty không có chức năng XKLĐ. Nhiều công ty không có chức năng XKLĐ vẫn tuyển người trái phép. Bạn nên tránh những công ty đã có thành tích lường gạt công nhân về hợp đồng, vi phạm hợp đồng đã ký kết, hay phạm luật XKLĐ.
    Xem thêm các bài viết khác của chúng tôi tại https://xuatkhaulaodongnb.com/chia-se-bi-quyet-hoc-tieng-nhat-hieu-qua-de-di-xuat-khau-lao-dong.html
    Bạn không nên đi XKLĐ khi chủ sử dụng lao động ở nước ngoài là một công ty môi giới lao động (outsourcing). Loại công ty này thường ăn chặn tiền lương, bóc lột sức lao động nên bạn dễ lâm vào tình trạng bị buôn người.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!