laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những lưu ý khi đi khám răng miệng ở người bệnh tim mạch

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi pnkmedia, 10/12/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 269

  1. Offline

    pnkmedia New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khám và chăm sóc sức khỏe răng miệng là nhu cầu đã rất phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong trường hợp bị một số bệnh tim mạch như tăng huyết áp, bạn nên thận trọng và hỏi ý kiến bác sĩ lẫn nha sĩ trước khi khám.

    [​IMG]
    Ở người bị đau tim, nhồi máu cơ tim
    Theo hướng dẫn y khoa, người vừa trải qua cơn đau tim hoặc nhồi máu cơ tim nên đợi ít nhất 6 tháng trước khi tiến hành điều trị, phẫu thuật răng miệng. Sở dĩ như vậy là do các loại thuốc kháng đông (anticoagulant) bạn đang uống có nguy cơ gây mất nhiều máu trong quá trình phẫu thuật răng miệng. Ngoài ra, bạn nên báo trước để nha sĩ chuẩn bị oxygen, nitroglycerin đề phòng trường hợp bạn lên cơn đau tim khi đang khám.

    Ở người bị tăng huyết áp
    Bệnh răng miệng xảy ra khá phổ biến ở người tăng huyết áp do tác dụng phụ của một số thuốc. Ví dụ thuốc lợi tiểu gây khô miệng, thay đổi vị giác hay thuốc chẹn kênh canxi gây biến chứng về lợi (nướu răng). Đây cũng là lý do nha sĩ có thể tiến hành đo huyết áp trước khi khám răng cho bạn. Trong trường hợp phải dùng thuốc tê, nha sĩ nên kiểm tra epinephrine – một thành tố thường thấy trong các loại thuốc gây tê. Một số người bệnh tăng huyết áp bị kích ứng với epinephrine, khiến huyết áp tăng cao hoặc xuất hiện hiện tượng đau thắt ngực.

    Ở người bị đau thắt ngực
    Tương tự người bệnh tăng huyết áp, người bị đau thắt ngực cũng cần uống thuốc chẹn kênh canxi, dẫn đến biến chứng về lợi (đôi khi phải can thiệp bằng phẫu thuật). Nếu có tiền sử bệnh, bạn cần thông báo cho nha sĩ chuẩn bị oxygen, nitroglycerin tại phòng khám. Người bị đau thắt ngực ổn định (cơn đau xảy ra theo chu kỳ cố định) có thể tiến hành mọi khâu khám răng miệng theo chỉ định của nha sĩ. Ngược lại, người bị đau thắt ngực không ổn định (cơn đau xảy ra bất thình lình) nên tránh các phẫu thuật răng miệng không cần thiết. Khi buộc phải phẫu thuật, bạn hãy đến bệnh viện đa khoa có chuyên khoa tim-mạch để an tâm nhất.

    [​IMG]
    Ở người bị đột quỵ
    Cơn đột quỵ để lại nhiều di chứng cho người bệnh, trong đó có vấn đề về răng miệng. Bệnh nhân đột quỵ có thể không tiết đủ nước bọt, biến chứng ở mặt và lưỡi, bị liệt tay không thể tự chăm sóc răng miệng. Tùy tình trạng bệnh, nha sĩ sẽ cân nhắc các biện pháp, điều chỉnh tương ứng để giúp bạn luôn giữ răng miệng sạch sẽ, an toàn. Bạn cũng đừng quên thông báo cho nha sĩ nếu đang sử dụng thuốc kháng đông, tránh bị mất máu quá nhiều.


    Một số lưu ý cần nhớ
    Ngoài từng trường hợp cụ thể như trên, tất cả bệnh nhân tim mạch đều nên ghi nhớ các lưu ý sau khi đến khám răng miệng:

    – mang theo toa thuốc hoặc thông báo cho nha sĩ biết các loại thuốc mình đang uống, đề phòng tác dụng phụ không đáng có.

    – trao đổi thêm với bác sĩ tim mạch đang điều trị cho bạn. Bác sĩ sẽ có hướng dẫn chi tiết trước khi bạn tiến hành khám, phẫu thuật răng miệng.

    – hạn chế tiến hành các loại phẫu thuật răng miệng không thực sự cần thiết.

    – người bệnh tim mạch, nhất là tăng huyết áp, có thể cảm thấy chóng mặt, mất phương hướng khi ngồi dậy khỏi ghế khám răng. Khi đó, bạn nên thông báo ngay cho nha sĩ biết.

    Bệnh tim mạch không phải lúc nào cũng đáng sợ và ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của bạn. Chỉ cần thận trọng với những lưu ý trên, bạn sẽ có buổi khám răng miệng hiệu quả và giữ gìn sức khỏe răng miệng cho chính mình.
    Nguồn: ngaydautien
     
Chủ đề tương tự: Những lưu
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phun dặm môi lần 2 và những điều cần lưu ý 8/8/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Những lưu ý khi sử dụng máy triệt lông tại nhà 15/11/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Day Spa là gì? Những lưu ý quan trọng khi đầu tư Day Spa? 17/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Reviv Việt Nam trung tâm chăm sóc sức khỏe toàn diện và những điều cần lưu ý 10/6/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cắt tóc pixie nên lưu ý những gì? 9/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!