laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Những sai lầm bạn cần lưu ý khi mua nhà trả góp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi trinhnguyen81, 18/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 272

  1. Offline

    trinhnguyen81 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  lường trước

    Mua nhà trả góp bằng cách vay tiền ngân hàng sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu căn nhà mơ ước. Tuy nhiên bạn nên biết trước 3 sai lầm mà nhiều người dễ mắc phải để tránh ngập trong “cảnh nợ nần”.

    3 sai lầm thường gặp khi mua nhà trả góp mà bạn nên tránh
    Vay tiền ngân hàng để mua nhà trả góp không phải là đầu tư rủi ro, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu kỹ 3 thông tin dưới đây để tránh mắc phải những sai lầm không nên có:
    1. Vay vượt mức khả năng chi trả
    Hiện nay nhiều ngân hàng có mức hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị ngôi nhà. Trong trường hợp người mua nhà trả góp có tài sản thế chấp, mức vay có thể lên đến 100%. Tuy nhiên nhiều người lại nhầm lẫn giữa con số có thể vay và con số mình có thể chi trả mỗi tháng. Nếu số tiền bạn vay cao hơn mức chi trả hằng tháng của bạn, bạn sẽ nhanh chóng rơi vào tình trạng mất khả năng trả nợ.

    Thế nên, bạn cần cân nhắc thật kỹ về thu nhập cá nhân, lợi nhuận kinh doanh, các nguồn thu nhập khác,...trước khi đặt bút ký hợp đồng vay tiền ngân hàng để mua nhà trả góp. Khả năng chi trả nợ gốc và lãi hàng tháng chỉ nên nằm trong mức 30-50% thu nhập của bạn.
    2. Chọn thời hạn vay không hợp lý
    Cùng một khoản vay nhưng thời hạn vay khác nhau sẽ dẫn đến khoản thanh toán nợ và lãi suất hàng tháng khác nhau. Nhiều người vì sợ mang nợ hạn nên chọn gói vay có thời hạn ngắn. Điều này vô tình gây ra áp lực tài chính nặng nề cho người vay, nhất là đối với những ai có thu nhập không ổn định.

    Lợi thế khi vay ngắn hạn là tổng số tiền để mua nhà trả góp sẽ thấp hơn. Tuy nhiên điều này chỉ phù hợp khi bạn có thu nhập cao và ổn định. Do đó, bạn nên tính toán thật kỹ mức thu nhập thực tế và số tiền muốn vay để cân nhắc thời hạn hợp lý.
    3. Không đọc kỹ hợp đồng vay vốn
    Đây là điều rất quan trọng nhưng nhiều người lại không tìm hiểu kỹ lưỡng. Trường hợp cần thiết bạn nên tham khảo thêm ý kiến của luật sư. Nội dung quan trọng nhất là khoản chi phí trả nợ trước hạn. Một số ngân hàng quy định phí thanh lý hợp đồng nhưng có ngân hàng lại miễn phí khoản phí này. Ngoài ra bạn cũng nên nắm rõ phí phạt nếu trả chậm.

    Trên đây là 3 sai lầm mà người mua nhà trả góp thường gặp phải khi vay vốn ngân hàng. Thế nên bạn cần tìm hiểu kỹ những vấn đề xoay quanh việc vay vốn để tránh rơi vào cảnh nợ xấu, sẽ khó tiếp tục vay vốn về sau.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!