laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nội soi đại tràng thì mất bao lâu

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi leduccuong01, 27/4/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 520

  1. Offline

    leduccuong01 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Chào bác sĩ! Cho em hỏi thực hiện nội soi đại tràng mất bao lâu thì xong? Dạo gần đây em cảm thấy đau bụng khó chịu ở vùng hố chậu trái, đi ngoài ra phân lỏng nát kèm theo chướng bụng đầy hơi. Đi khám được bác sĩ chẩn đoán bị viêm đại tràng và chỉ định nội soi để biết chính xác. Tuy nhiên, do bận quá nên em vẫn chưa có thời gian đi soi. Em định khoảng 2 tuần nữa đến bệnh viện soi đại tràng, sợ để lâu bệnh thêm nặng. Nhưng không biết thực hiện nội soi đại tràng thì mất bao lâu (https://pacifichealthcare.exblog.jp/26586367/) thì xong để chuẩn bị và sắp xếp công việc hợp lý. Rất mong bác sĩ có thể giải đáp giúp em câu hỏi này càng sớm càng tốt. Cám ơn bác sĩ! (Như Hạ – Thành phố Hồ Chí Minh)

    Nội soi đại tràng mất bao lâu thì xong?

    Nội soi đại tràng là một phương pháp thăm khám trực tiếp phần đại tràng nhờ vào một ống soi nhỏ, mềm có đường kính khoảng 1cm, đưa vào phần hậu môn. Nhờ quan sát hình ảnh trên máy soi, các bác sĩ có thể biết được các bất thường đang xảy ra bên trong ruột. Từ đó, có được chẩn đoán bệnh chính xác và có phương pháp điều trị thích hợp.

    [​IMG]

    Hiện nay, tại các bệnh viện hay các phòng khám có uy tín, chất lượng với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì việc nội soi đại tràng chỉ mất khoảng từ 7-10 phút. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp cũng có thể mất từ 30-40 phút mới xong. Nguyên nhân có thể là do việc chuẩn bị của bệnh nhân chưa tốt hay do nhiều yếu tố bên ngoài khác. Với các trường hợp các bác sĩ phải tiến hành các thủ thuật điều trị qua nội soi thì thời soi đại tràng sẽ lâu hơn nữa. Vì vậy, có thể nói việc nội soi đại tràng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố để quyết định. Nhưng quá trình nội soi diễn ra cũng không mất nhiều thời gian, vì vậy nếu thấy những triệu chứng nghi ngờ bệnh thì chúng ta nên đến bệnh viện sớm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, tránh để lâu bệnh nặng nguy hiểm.

    Thông thường, nội soi đại tràng có hai cách đó là phương pháp gây mê và nội soi thường. Cả hai phương pháp đều có quá trình chuẩn bị giống nhau. Tuy nhiên, phương pháp nội soi gây mê thì yêu cầu bệnh nhân phải thực hiện tiêm thuốc mê trước đó. Sau khi gây mê, bệnh nhân sẽ không còn cảm giác sợ hãi, khó chịu, đau ở bụng nữa, sau khi thức dậy sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Phương pháp này sẽ thực hiện nhanh hơn và chính xác hơn vì bệnh nhân nằm im không dao động.

    Với phương pháp nôi soi thường, bệnh nhân sẽ dễ bị đau bụng và buồn nôn. Trong quá trình nội soi, bệnh nhân sẽ cảm nhận được ống nội soi đưa vào trong đại tràng. Do đó, tâm lý lo lắng, căng thẳng hơn, đồng thời bệnh nhân khó chịu ở bụng nên rất dễ quậy cựa, trở mình, khiến cho hình ảnh bị dao động, từ đó dẫn đến thời gian nội soi kéo dài.

    Những điều cần lưu ý trước và sau nội soi đại tràng

    Việc nội soi đại tràng thường khiến cho người bệnh hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, khi đã được chỉ định nội soi đại tràng, bệnh nhân cần tuân thủ những vấn đề sau đây:

    + Người bệnh cần nhịn ăn trước khi nội soi ít nhất 6 giờ, có thể uống nước lọc nhưng không được uống các loại nước có màu.

    + Đối với bệ̂nh nhân sử dụng Fortran: Buổi chiều uống hết 3 gói Fortran pha trong 3 lít nước.

    + Đối với bệnh nhân sử dụng Fleet Phospho-Soda: Hòa chai thuốc trong 1 ly nước lớn khoảng 300ml và uống. Trong khoảng thời gian 3 giờ tiếp theo phải uống đủ 3 lít nước.

    + Sau khi nội soi đại tràng, bệnh nhân cần được nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian ngắn trước khi ra về.

    + Sau khi nội soi thường có cảm giác đau bụng ít, mót rặn, đầy hơi chướng bụng nhẹ. Những triệu chứng này rất bình thường và biến mất nhanh. Nhưng nếu bệnh nhân thấy đau nhiều và khó chịu thì nên báo ngay cho bác sĩ biết và nhanh chóng giải quyết vấn đề.

    Trên đây là một số giải đáp về câu hỏi thực hiện nội soi đại tràng bao lâu thì xong? Trước và sau khi nội soi đại tràng cần lưu ý những gì? Mong rằng, qua đó mọi người sẽ hiểu rõ hơn và có sự chuẩn bị chu đáo hơn trước khi tiến hành nội soi đại tràng.

    Nguồn:https://google.tl/url?q=https://pacifichealthcare.vn/
     
    Quan tâm nhiều
Chủ đề tương tự: Nội đại
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Khi nào mới cần nội soi đại tràng 29/5/18
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Quá trình nội soi đại tràng thế nào 18/5/18
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Nội soi đại tràng cho trẻ em 23/4/18
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Khám đại tràng không cần nội soi là gì 3/4/18
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Các triệu chứng sau khi nội soi đại tràng có thể gặp 28/3/18

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!