laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Paraben là gì? Tại sao không nên dùng mỹ phẩm chứa paraben?

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi along2015, 12/5/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 473

  1. Offline

    along2015 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mỹ phẩm hữu cơ, mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm ko chứa paraben – những mẫu chữ này được ghi trên bao bì của nhiều sản phẩm makeup có thể làm các bác bối rối. Vì nguyên nhân này khiến các bác không thể quyết định rời của hàng mỹ phẩm mà ko tìm thứ gì. Nhưng liệu có đúng là các sản phẩm không chứa paraben tốt hơn các sản phẩm cất chất này? Chúng tôi đãng cố gắng Tìm hiểu điều này và đã xác định được một số điều thú vị. Chúng ta có nên hạn chế xa paraben hay không?
    [​IMG]

    Paraben là gì?

    Paraben là 1 mẫu chất giữ gìn thường được sử dụng để ngăn chặn sự trưởng thành của vi khuẩn trong quá trình tái tạo mỹ phẩm, thực phẩm và dược phẩm. Chúng là este của axit para-hydroxybenzoic, một hợp chất hóa học thiên nhiên được mua thấy trong trái cây và cây trồng.
    [​IMG]
    mẫu paraben phổ biến nhất là methylparaben, ethylparaben, propylparaben và butylparaben, cũng như isopropyl, isobutyl, pentyl, phenyl và benzyl paraben. Sự chọn lựa lệ thuộc vào việc những mẫu paraben hoạt động khác biệt dưới các chính sách khác nhau và hoạt động trên các lực lượng vi khuẩn khác biệt, và thường thì các nhà tái tạo sử dụng kết hợp paraben để củng cố tác dụng giữ gìn của chúng.
    Paraben được phát triển vào những năm 1920 và hiện giờ mẫu chất bảo quản này dẫn đầu về tần xuất được tiêu dùng trong mỹ phẩm (theo labmuffin.com, có thể sắm thấy trong 85% sản phẩm). Tính rộng rãi của paraben khá là rõ ràng: chúng tương đối phải chăng và rất tốt kể cả với số lượng nhỏ. Không những thế, chúng có lịch sử dùng an toàn trong tương lai và nguy cơ bức xúc dị ứng tương đối nhỏ, chính yếu ở da bị tổn thương.

    tại sao chúng ta có thói quen nghĩ rằng Paraben là có hại?

    dù rằng paraben có toàn bộ những lợi thế rõ ràng, trong 10-15 năm qua chúng ta đã quen với nghĩ suy rằng paraben là một chất điều kinh khủng. Bên cạnh đó, chỉ có hai đầu tư nhờ vào quan điểm này. Do vậy, vào năm 1998, Giáo sư Robb Rutledge nhận thấy rằng, trong những thể nghiệm trên chuột, paraben can dự tới thụ thể estrogen, và kết quả là chất này hỗ trợ tăng thêm hoạt động của hormone nữ. Tác dụng phụ trên thân thể có estrogen trong trường hợp này liên quan đến sự phát triển của bệnh ung thư vú và việc suy giảm khả năng sinh sản.
    [​IMG]
    Tình hình trở thành trầm trọng hơn vào năm 2004, khi đội ngũ đầu tư Darbre Báo cáo rằng họ đã ghi lại các ảnh hưởng từ paraben trên 20 loại ung thư vú khác nhau. Điều này dẫn tới thực tại là những doanh nghiệp to, bao gồm Chiến dịch về Mỹ phẩm An toàn, đội ngũ công tác về Môi trường và Quỹ David Suzuki, tiến hành kêu gọi cấm dùng paraben trong các sản phẩm vệ sinh cá nhân ở cấp tiểu bang.
    Ủy ban châu Âu (mặc dù không nghiêm cấm sử dụng paraben) đã giới hạn số lượng paraben trong những sản phẩm là 0,19% và cấm sử dụng trong sản phẩm cho con trẻ dưới 3 tuổi. Đồng thời, Thống kê nhấn mạnh rằng họ khắc chế isopropyl, isobutyl, pentyl, phenyl và benzylparaben ko phải vì chứng cớ gây hại mà vì thiếu thông tin rất nhiều.

    vì sao paraben cho tới tận bây giờ vẫn bị cấm sử dụng?

    dường như như các đầu tư trên đủ để tư vấn cho câu hỏi này. Tuy nhiên, đa số các nhà khoa học đã quen với ko chỉ những kết luận, mà còn những quá tình nghiên cứu chứng minh rằng chúng ta không nên hoang mang quá nhiều về paraben trong mỹ phẩm hoặc ở sản phẩm khác. Ở đây có một câu hỏi hợp lý: Vậy tại sao?
    thực tại là nghiên cứu của Robb Rutledge và các đồng nghiệp của ông, được tiến hành vào năm 1998, là một ống nghiệm. Các xét nghiệm được thực hành trước tiên trên biểu bì nấm men, đặc biệt nuôi cấy cho thí điểm, và sau đó trên chuột thử nghiệm. Paraben đã thể nghiệm yếu hơn đôi lần so với estradiol – mẫu hoóc môn chính và hoạt động trên mức cần thiết nhất ở nữ giới. Đặc biệt, butylparaben, 1 trong các dòng paraben mạnh nhất , mỏng hơn 10.000 lần so với estradiol, và methylparaben đã bị suy yếu gấp hai 500.000 lần. Cũng cần lưu ý rằng trong thí nghiệm, paraben được tiêu dùng dưới da của con chuột và điều này chắc chắn chẳng hề là điều chúng ta thường làm với mỹ phẩm.
    liên quan đến đầu tư Darbre, xúc tiến vào năm 2004, dường như sở hữu nhiều câu hỏi trong tín đồ kỹ thuật dành cho ông. Trước nhất, Nhận định so sánh số lượng paraben được tậu thấy trong những khối u vú và tuyến vú mạnh khỏe không được thực hiện. Và điều này khá bất nghĩa, như thể để cho thấy paraben ở đó và ở đó và ở đó, sự hiện diện của họ có thể không liên quan đến nguy cơ mắc bệnh. Và ngay cả lúc họ đang ở trong các khối u có số lượng paraben to hơn trong những mô khỏe khoắn, nó vẫn ko đề cập về bất kỳ mối quan hệ nguyên nhân – kết quả nào.
    Thứ hai, lượng paraben sắm thấy trong mô vú là ng / gram – giống như nửa muỗng hòa trong bể bơi olympic. Và người ta có thể lo lắng nếu như paraben hoạt động quá mức mẽ, nhưng từ đầu tư của Rutledge chúng ta biết rằng chúng ko hoạt động quá mức như vậy.
    Và, rút cục, quan trọng nhất. Sau lúc đầu tư nhận được các lời phê bình, các tác kém chất lượng đã rút lại bằng phương pháp đưa ra tuyên bố sau: "Không có Báo cáo nào nhắc rằng sự hiện diện của paraben trong mỹ phẩm gây ung thư vú. Một phép đo như vậy thực sự không thể đề cập về mối quan hệ nguyên nhân - kết quả do paraben hình thành. " Một điều nữa là chưa có ai nhá đến chúng.

    Paraben trong mỹ phẩm: có lợi hay có gây hại?

    các nhà tái tạo các sản phẩm mỹ phẩm sử dụng 1 lượng paraben rất nhỏ, chính yếu được chuyển hóa bởi các enzyme của da, và tiếp theo được bài xuất qua nước đái. Trong trường hợp này, sở hữu nhiều chất hóa học estrogen mạnh hơn mà chúng ta thường mắc phải. Tỉ dụ, ethinyl estradiol và phytoestrogens.
    Ethinyl estradiol là estrogen, thường được tậu thấy trong thuốc hạn chế thai và có độ mạnh hơn butylparaben khoảng hai.000.000 lần. Nhưng ngay cả trong trường hợp này, lúc những chuyên gia đề cập về nguy cơ ung thư, điều này có nghĩa là paraben chỉ làm gia tăng nguy cơ nhỏ, còn phải tính tới ảnh hưởng của các nguyên tố môi trường có hại khác.
    Phytoestrogen là những hợp chất estrogen tự nhiên mua thấy trong thức ăn. Đặc biệt, phytoestrogens đậu nành có đựng genistein, có hiệu quả gấp 200 lần so với propylparaben. Không những thế, cần lưu ý rằng khi mà một số nhà đầu tư nhắc về mối nguy hiểm của phytoestrogens từ quan niệm những bệnh ung thư, thì những đầu tư khác cam kết không chỉ sự an toàn tương đối của chất này mà còn đề cập về tính chất bảo vệ của phytoestrogen trong nguy cơ ung thư vú.

    Cần phải làm gì để giảm thiểu paraben?

    Sự còn đó liên kết tiềm năng giữa ung thư vú và paraben dẫn tới nghĩ suy rằng, trong mọi trường hợp, chúng ta nên hạn chế paraben. Nhưng quyết định này trở thành ít hợp lý hơn khi chúng ta biết rằng những chọn lọc thay thế cho paraben cũng có các hạn chế của chúng.
    cho nên, một trong các biện pháp dễ nhất để giảm thiểu paraben - hạn chế việc dùng những sản phẩm cóchất giữ gìn. Nhưng vấn đề là các nhà hóa học mỹ phẩm đã xúc tiến đưa chất giữ gìn vào trong các sản phẩm trong nhiều thập kỷ qua, tại vì mỗi lần mọi người mở một mẫu kem, khi nó tiếp xúc với ko khí, trong đấy có đựng các vi sinh vật (vi khuẩn, nấm men, nấm mốc và nấm) có thể dao động mỹ phẩm và tiến hành sinh sản trong trong hộp mỹ phẩm, từ từ sản phẩm đó cũng đạt đến chừng độ hiểm nguy. Và nếu bà con áp dụng những sản phẩm đấy trên da, tiếp theo các vi trùng có thể gây nhiễm trùng hiểm nguy, bao gồm Staphylococcus aureus.
    những sản phẩm khô (có tức thị những sản phẩm không đựng nước) về công nghệ chẳng cần chất bảo quản, tại vì để trưởng thành, vi khuẩn cần nước. Nhưng vụ bê bối son môi EOS vào năm 2015 thể hiện những sản phẩm khô không thể giữ được nếu chúng được dùng trong chính sách ẩm ướt.
    nguyên nhân chính của việc tiêu dùng các paraben là do chúng có công hiệu ngay cả ở nồng độ rất thấp. Chất bảo quản tự nhiên ít hữu hiệu hơn, do đó sản phẩm sẽ dễ bị hỏng hoặc chất bảo quản có quá nhiều trong đó. Sự nguy hiểm của chất giữ gìn thiên nhiên lúc được tiêu dùng ở nồng độ cao là gì? Trước tiên, để giữ gìn mỹ phẩm tự nhiên những thương hiệu thường thích tiêu dùng các mẫu tinh dầu và axit hữu cơ, những chất kích ứng nguy hiểm nhiều lần làm tăng nguy cơ bức xúc với sản phẩm này hoặc sản phẩm kia.
    Nguồn: Bạch Dương cửa hàng - sỉ lẻ mỹ phẩm xách phẩm nga
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!