laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phân biệt giữa Dầu và Tinh dầu thiên nhiên

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi Thu Hien, 26/7/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 553

  1. Offline

    Thu Hien New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay, rất nhiều người thường sử dụng chung 2 khái niệm DẦU và TINH DẦU thiên nhiên. Chính việc nhầm lẫn 2 khái niệm này nên nhiều người nhầm lẫn tác dụng của nó nên không đạt hiệu quả hoặc gây tác dụng không mong muốn.

    [​IMG]

    Dầu và tinh dầu có tính chất khác nhau

    Dù là dầu hay tinh dầu cũng đều có 2 loại nguồn gốc từ tự nhiên (tinh dầu hữu cơ) hoặc tinh dầu tổng hợp (tinh dầu vô cơ). Loại vô cơ thường có chứa nhiều thành phần hóa chất độc hại, không có lợi cho sức khỏe và không mang lại giá trị làm đẹp hay thư giãn, có chăng chỉ là giá trị tạo mùi, nhưng đa phần mùi hương đều không được dễ chịu, hay bị nồng – hắc.

    Trong bài này mình chỉ đề cập đến các loại hữu cơ được CHIẾT XUẤT 100% TỪ TỰ NHIÊN, hay còn gọi là tinh dầu thiên nhiên.

    Về cơ bản, dầu và tinh dầu thiên nhiên chuẩn đều có thành phần chiết xuất từ các loại thực vật, cỏ cây hoa lá… Vì vậy chúng có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Ví dụ, thay vì sử dụng vỏ bưởi khô để nấu nước gội đầu, bạn chỉ cần sử dụng 4 – 5 giọt tinh dầu vỏ bưởi để thay thế, với các thành phần dưỡng chất vô cùng đậm đặc mà không mất nhiều thời gian chuẩn bị nguyên liệu. Chưa kể khi chiết xuất thành tinh dầu thiên nhiên, bạn còn có thể sử dụng chúng với rất nhiều mục đích khác như xông hơi, dưỡng da, trị mụn, giảm béo, xoa bóp giảm đau…

    [​IMG]

    Tuy nhiên, điểm khác biệt cơ bản nhất là tính chất của dầu và tinh dầu:

    – Dầu nguyên chất:Là thành phần giàu chất béo (giống như dầu ăn, dầu rán thông thường), các loại dầu này hầu hết đều có khả năng dưỡng ẩm tốt, nhưng lại hay gây bít tắc nang lông dẫn đến mụn. Với những người da nhờn không nên sử dụng dầu thiên nhiên quá thường xuyên. Thành phần các chất có lợi để dưỡng da, điều trị bệnh được giữ lại trong dầu thường không cao, chỉ khoảng 10 – 20%. Ưu điểm tốt nhất của chúng là lành tính với da, hầu hết có thể ăn/ uống được ( như dầu dừa, dầu olive, dầu hướng dương…)

    Tinh dầu thiên nhiên: Là dạng chất lỏng, có thể bay hơi ở nhiệt độ thíchhợp (thường ở 40 – 50 độ C, tinh dầu đã có thể bay hơi), do khả năng khuếch tán cao nên tinh dầu được sử dụng để tạo mùi, làm nước hoa, kem dưỡng da, xoa bóp giảm đau nhức…. Các tác dụng của tinh dầu ĐA DẠNG và ƯU VIỆT hơn dầu rất nhiều. Thành phần chữa bệnh, dưỡng da của tinh dầu rất cao, thường chiếm từ 70 – 80% thành phần chất lỏng.[​IMG]

    Hiểu được sự khác biệt trên, bạn sẽ biết vì sao dầu nền hay nước hoa hồng có giá chỉ từ 80 – 100k/ 100ml, nhưng tinh dầu hoa hồng thì có giá tới 200 – 400k/ 10ml, dầu Tràm có giá 150k/ 100ml, nhưng tinh dầu Tràm lại có giá dao động từ 300 – 400k/ 100ml….

    Một cách phân biệt dầu và tinh dầu qua hình thức đóng chai khá phổ biến là dầu nguyên chất thường đóng chai dung tích nhỏ nhất thường từ 50 – 100ml, rất phổ biến các lọ dung tích lớn 200ml. 300ml. 1 lít… Nhưng tinh dầu nguyên chất thường được đóng lọ từ dung tích rất nhỏ, có thể là 5 – 10ml, lọ lớn nhất cũng chỉ 100ml.

    [​IMG]

    Tinh dầu được đóng chai theo dung tích rất nhỏ

    Tuy giá tinh dầu cao hơn giá dầu 1 vài lần, nhưng giá trị sử dụng của tinh dầu thì có thể gấp cả trăm lần dầu thông thường. Hầu hết các loại tinh dầu đều có thể sử dụng để chăm sóc da, tóc, trị mụn, giảm béo, xoa bóp giảm đau, điều trị bệnh, xông hơi tạo mùi, làm nước hoa, mỹ phẩm cao cấp…
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!