laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phát minh và sáng chế

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi mlawkey, 12/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 287

  1. Offline

    mlawkey New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tại sao sáng chế và phát minh lại khác nhau? Quy định của pháp luật về vấn đề này như thế nào? Dưới đây chúng tôi xin được trích dẫn những tư vấn luật của một luật sư uy tín về vấn đề này.

    1. Khái niệm phát minh và sáng chế
    Khái niệm phát minh hiện này vẫn chưa được quy định cụ thể trong các văn bản pháp luật. Do vậy chưa có định nghĩa cụ thể nào cho khái niệm này. Nhưng chúng ta có thể hiểu rằng phát minh là thành quả của sự lao động, nhờ đó phát hiện ra những quy luật, đặc điểm, hoặc hiện tượng tồn tại trong đời sống mà con người chưa hề biết tới. Nhờ có phát minh mà con người thay đổi nhận thức, cách thức làm việc của mình.

    Khái niệm sáng chế được định nghĩa rõ ràng ở trong luật. Cụ thể, tại khoản 12 Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ 2005 quy định “Sáng chế là giải pháp kỹ thuật dưới dạng sản phẩm hoặc quy trình nhằm giải quyết một vấn đề xác định bằng việc ứng dụng các quy luật tự nhiên”

    1. Sự khác biệt phát minh và sáng chế
    Từ những định nghĩa và cách hiểu về hai khái niệm trên, chúng ta có thể tổng hợp những đặc điểm khác nhau sau đây:

    Bảo hộ công nghiệp

    Phát minh không được bảo hộ quyền tác giả và nội dung. Phát minh chỉ được bảo hộ về hình thức. Sáng chế là đối tượng được bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp và quyền về nội dung. Điều này được quy định trong Luật sở hữu trí tuệ. Vậy nếu như bạn có một sáng chế độc quyền và đăng ký bảo hộ, bạn sẽ được bảo hộ sáng chế này.

    Tính mới

    Phát minh được sáng tạo ra dựa trên những thứ đã tồn tại khách quan. Phát minh chỉ có trong lĩnh vực khoa học tự nhiên. Sáng chế được sáng tạo ra thì phải cần nhiều điều kiện. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

    Người có sáng chế phải đầu tư tiền bạc, của cải, công sức của mình để tạo ra sản phẩm. Sản phẩm này có khả năng áp dụng vào đời sống và sản xuất.

    Điều kiện bảo hộ
    Nếu phát minh thỏa mãn các điều kiện được quy định tại Điều 13 và Điều 14 Luật sở hữu trí tuệ 2005 về các loại hình tác phẩm được bảo hộ thì được bảo hộ. Phát minh chỉ được bảo hộ về hình thức. Nếu sáng chế đáp ứng đủ điều kiện quy định tại Điều 58 Luật sở hữu trí tuệ thì sẽ được bảo hộ độc quyền. Một số điều kiện có thể là: tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng công nghiệp,…

    Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc của bạn.
     
Chủ đề tương tự: Phát minh
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Lịch sử phát minh của máy may 4/1/22
Quảng Cáo Rao Vặt Sửa nhà trọn gói ở Hồ Chí Minh không phát sinh thêm 15/11/20
Quảng Cáo Rao Vặt Sử dụng giấy dán tường 1 cách phát minh sáng tạo 12/10/20
Quảng Cáo Rao Vặt Những phát minh xanh không được chào đón 28/9/20
Quảng Cáo Rao Vặt Phát minh biến không khí bẩn thành oxy tinh khiết 28/7/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!