laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phát triển ý tưởng sáng tạo nhờ 3 nguyên tắc cơ bản sau

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi vietcuong7, 21/9/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 514

  1. Offline

    vietcuong7 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  3 nguyên tắc giúp phát triển ý tưởng sáng tạo sau đây là phương pháp đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển tiềm năng tư duy não bộ của bạn. Các ý tưởng sáng tạo sẽ xuất hiện ngập tràn giúp bạn đột phá trong công việc.

    [​IMG]

    Đối với nhiều người, sự sáng tạo là thứ dành riêng cho các nhà khoa học hoặc nghệ sĩ. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm để bỏ qua thực tế rằng chúng ta đang phải đối mặt với vô số vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của mình, và đó chính là lúc tư duy sáng tạo giúp cho bạn đưa ra các giải pháp cho những vấn đề. Chúng ta cần tận dụng những ý tưởng sáng tạo của bản thân cho dù chúng ta đang nghĩ về cách kiếm thêm tiền hay cách làm cho những người thân yêu của chúng ta hạnh phúc hơn.

    Nhiều người dường như nghĩ rằng ý tưởng sáng tạo là vấn đề chờ đợi những nguồn cảm hứng. Tuy nhiên, những ý tưởng truyền cảm hứng đến thế nào được coi là một quá trình khá bí ẩn, và nó chỉ hiệu quả với một số người có đầu óc, ý tưởng sáng tạo hơn những người khác. Nhưng nó sẽ là một sai lầm khi nghĩ rằng sự sáng tạo là một trạng thái thụ động của tâm trí. Trong khi đúng là không có thuật toán đặc biệt cho sự sáng tạo, có những kỹ năng tư duy sáng tạo có thể được dạy và những thứ mà người ta có thể làm để nâng cao sự sáng tạo của một người. Nhưng để bắt đầu, chúng ta cần phải hiểu 3 nguyên tắc cơ bản khởi nguốn cho sự sáng tạo phát triển não bộ và tư duy của bạn.

    1. Các ý tưởng sáng tạo mới luôn bao gồm các ý tưởng cũ
    Để tìm ra một cái gì đó mới mẻ là tạo ra một cái gì đó đặc biệt và thực tế. Ý nghĩa thực tế ở đây là để phát triển tư duy sáng tạo, chúng ta phải sẵn sàng để đi ngược lại chuẩn mực của sự bình thường và truyền thống. Nhiều người có thói quen làm theo hướng dẫn và sợ thử thách trước mắt hoặc khám phá bất kỳ điều gì mới.

    [​IMG]

    Những ý tưởng sáng tạo mới đến từ đâu? Câu trả lời đơn giản là những ý tưởng sáng tạo mới thực ra là những ý tưởng cũ được sắp xếp lại theo một cách mới. Vì vậy, có một cảm giác trong đó nó là sự thật rằng "không có gì mới mẻ ở đây cả." Điều này không chỉ áp dụng cho việc tạo ra các khái niệm hay lý thuyết mà còn là việc tung ra các xu hướng thời trang hoặc văn hóa mới.

    2. Không phải tất cả các ý tưởng sáng tạo mới đều thực tế
    Sáng tạo không đơn giản là vấn đề nảy sinh những ý tưởng mới. Loại sáng tạo có giá trị là khả năng đưa ra những ý tưởng mới, hữu ích. Ý tưởng sáng tạo phục vụ nhu cầu quan trọng hoặc tạo ra một xu hướng mới tạo ra tác động.

    Đôi khi, đề xuất rằng sự sáng tạo thường đòi hỏi phải đi ngược lại các quy ước thông thường, và những ý tưởng sáng tạo mới và quan trọng có thể bị mất nếu một ý tưởng đó thiếu tính thực tế. Nếu kinh nghiệm cho chúng ta biết rằng rất hữu ích để động não, đôi khi nó có thể có hiệu quả trong việc đình chỉ phán xét quan trọng của một người và liệt kê ra những ý tưởng sáng tạo mới trước khi đánh giá chúng, thì tất nhiên là hợp lý để làm như vậy.

    [​IMG]

    Điều này chắc chắn không mâu thuẫn với các nguyên tắc tư duy phê phán. Do đó, nó là một quan niệm sai lầm nghiêm trọng về vấn đề tư duy phản biện và sáng tạo nhận thức như trái ngược với nhau.

    3. Khả năng kết nối giữa các ý tưởng sáng tạo
    Nếu chúng ta muốn phát triển tư duy sáng tạo, tư duy não bộ của chúng ta phải sẵn sàng để khám phá các kết nối giữa các ý tưởng khác nhau và nhiều khi là các ý tưởng của người khác nữa. Đầu tiên, điều này có nghĩa là chúng ta nên có một nền tảng kiến thức rộng. Những người có tư duy sáng tạo thường là những người có kiến thức rộng rãi, có cảm giác tò mò và thường sẵn lòng khám phá những chủ đề không mang lại lợi ích ngay lập tức.

    Thứ hai, chúng ta nên đảm bảo rằng các quá trình học tập của chúng ta nên hướng đến một sự hiểu biết sâu sắc về các kết nối giữa các khái niệm chính. Nghiên cứu không chỉ đơn giản là ghi nhớ thông tin. Chúng ta nên chắc chắn rằng chúng ta nhìn vào thông tin chúng ta có từ các góc độ khác nhau, cải biến chúng một cách có hệ thống để đạt được sự hiểu biết tốt hơn khi tìm cách phát triển tư duy sáng tạo của bản thân.
     
Chủ đề tương tự: Phát triển
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống iai Đoạn Phát Triển Chiều Cao Của Trẻ Và Việc Cha Mẹ Nên Làm 14/11/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Mẫu đồng phục tiểu học an toàn cho bé yêu phát triển 8/9/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lợi ích của đồ chơi sáng tạo cho sự phát triển của trẻ 14/9/20
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Daotaoseo88:Làm thế nào để phát triển danh sách email khách hàng? 2/7/19
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Vay tiêu dùng nhanh nên phát triển nhiều hơn nữa 3/11/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!