laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phong thủy phòng thờ – Có ý nghĩa như thế nào trong đời sống tâm linh

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi ngan76a, 18/9/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 659

  1. Offline

    ngan76a New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Phong thủy phòng thờ là điều được mỗi gia đình Việt vô cùng quan tâm. Bởi vì phòng thờ là nơi vô cùng linh thiêng trong mỗi gia đình. Một phòng thờ hợp phong thủy sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ. Chính vì ý nghĩa quan trọng này nên khi thiết kế phòng thờ cần phải hết sức chú ý. Dưới đây là một số điều bạn nên chú ý khi thiết kế.
    Hướng và vị trí bàn thờ sao cho phong thủy phòng thờ tốt nhất
    Bàn thờ – không gian linh thiêng của người Việt cũng giống như các không gian khác của ngôi nhà luôn tuân theo nguyên tắc “nhất vị nhị hướng” trong Phong thủy phòng thờ. Cụ thể, với một không gian mang tính chất tâm linh như bàn thờ thì cần thiết phải hội đủ cả hai yếu tố là “tọa cát” và “hướng cát” tức là đặt tại vị trí đẹp trang trọng, phía hướng trước mặt bàn thờ sao cho đón được năng lượng tốt lành, tránh luồng năng lượng xấu.

    [​IMG]
    Hướng và vị trí bàn thờ sao cho phong thủy phòng thờ tốt nhất
    Hiện nay trong những ngôi nhà hiện đại, việc bố trí phòng thờ có vẻ dễ dãi hơn, tùy thuộc vào điều kiện sống của gia chủ. Tuy vậy, chúng ta cũng cần phải tránh những điều kiêng kị sau.


    Một số lưu ý khi đặt bàn thờ để không ảnh hưởng đến phong thủy phòng thờ
    Bàn thờ tối kị nhìn thẳng vào WC, phía trên bàn thờ không được là WC, bàn thờ cũng không được dựa lưng vào WC hay bếp đun.

    Bàn thờ “nghi tĩnh bất nghi động” tức bàn thờ cần yên tĩnh, thanh tịnh. Vì vậy, bàn thờ nên bố trí tốt nhất là có một phòng riêng, gọi là phòng thờ nếu không thì có thể bố trí trong phòng sinh hoạt chung hoặc phòng khách, không nên bố trí ở phòng ngủ hay phòng bếp, phòng ăn.

    Kích thước, màu sắc, cách trang trí và bày biện bàn thờ
    Kích thước bàn thờ hợp phong thủy phòng thờ
    Theo các chuyên gia Phong thủy, kích thước bàn thờ nên theo những kích thước đẹp trên thước Lỗ Ban (cả phần kích thước dương trạch và âm trạch) thì là tốt nhất. Kích thước bàn thờ nên phù hợp với không gian cụ thể của căn nhà. Với những nhà có diện tích quá nhỏ hẹp thì có sử dụng bàn thờ treo trên tường còn với những căn nhà có diện tích rộng, ngoài việc nên bố trí một phòng thờ riêng thì gia chủ nếu sử dụng những tủ thờ sẽ làm cho không gian thờ cúng thêm phần trang trọng.



    [​IMG]
    Phong thủy phòng thờ – Có ý nghĩa như thế nào trong đời sống tâm linh
    Màu sắc để tạo phong thủy phòng thờ tốt
    Không gian thờ cúng phải thể hiện được sự tôn nghiêm với những màu thâm trầm làm chủ đạo như nâu, vàng kem, màu gỗ và màu của những bức sơn mài, hoành phi câu đối, sơn son thiếp vàng, theo quan niệm Phong thủy màu vàng tượng của hành Thổ – biểu tượng của trung tâm, màu đỏ mang sắc thái Hỏa chủ về hướng thượng, thiên về yếu tố tinh thần…Những không gian này ưa dùng những màu đơn sắc, ít phối hợp phức tạp quá nhiều màu mà nghiêng về sự đồng bộ và thuần nhất để tạo sự tĩnh lặng.

    [​IMG]
    Màu sắc để tạo phong thủy phòng thờ tốt
    Bàn thờ tổ tiên được coi như tầng trời nên cần phải thanh tịnh. Vì thế trừ những ngày lễ tết ra thì đồ lễ nên chỉ là hương hoa, đèn, trà, quả, oản. Ngoài ra không nên có đồ mặn của trần gian. Trên bàn thờ, Mâm Ngũ quả là một vật không thể thiếu thiếu, nhất là mỗi dịp Tết đến Xuân về. Mâm Ngũ quả thông qua màu sắc và số lượng các loại quả nó tượng trưng cho Ngũ hành với mong muốn về một cuộc sống đủ đầy sung túc. Cùng ý nghĩa đó nhiều người cho rằng nó còn tượng trưng cho Ngũ Phúc Lâm Môn gồm Phú: giàu có, Quý: Sang trọng, Thọ: Sống lâu, Khang: Khỏe mạnh, Ninh: yên ổn; nó cũng tượng trưng cho của cải năm phương đổ về, tạo nên sự trù phú, viên mãn.

    Nguồn: https://phongthotrucchi.com/phong-thuy-phong-tho-co-y-nghia-nhu-the-nao-trong-doi-song-tam-linh.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!